Úc và Singapore: sáp nhập thương hiệu hàng không
(Dân trí) - Dưới cái tên Jestar, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Asia của Singapore hợp nhất cùng chi nhánh Qantas của Úc sẽ làm nên thương hiệu mới trên bầu trời châu Á - Thái Bình Dương.
Sau sát nhập, Jestar sẽ chính thức trở thành công ty con 100% do Qantas sở hữu, cam kết phục vụ trên 6 tuyến bay nối liền châu Á, Úc và New Zealand. Lần tái định vị thương hiệu này, theo tuyên bố, nằm trong kế hoạch mở rộng mạng lưới phục vụ của công ty hàng không lớn nhất nhì nước Úc.
“Hàng không giá rẻ Jestar sẽ giúp khách hàng, chủ yếu là khách du lịch châu Á và châu Úc cơ động hơn trong việc booking chuyến bay thuộc các tuyến đường nội vùng châu Á - Thái Bình Dương”.
“Quan trọng hơn, việc sát nhập thương hiệu sẽ giúp chúng tôi tạo sự khác biệt so với các hàng không giá rẻ khác” - theo Chong Phit Lian, GĐ điều hành hiện tại của Jetstar Asia.
Jetstar Asia là hãng hàng không Singapore nhưng 49% cổ phần của nó do Qantas sở hữu. Hãng hàng không Úc hy vọng, đây sẽ là “cú đấm có trọng lượng” vào thị trường hàng không giá rẻ hiện đang làm ăn rất phát đạt tại châu Á, đối trọng với những đối thủ cạnh tranh tên tuổi như Tiger Airways hay AirAsia (hãng hàng không Malaysia).
Tiger Airways mới đây vừa tiết lộ, họ cũng đang tìm kiếm đối tác để mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ trên các tuyến bay châu Á.
Hải Minh
Theo AFP