1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Trưởng thành và yêu thương dưới cái nhìn từ phim ca nhạc của Generali

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Generali ra mắt phim ca nhạc "Cho con một vé sống như ý" nhằm nói thay các em nhỏ về mong ước luôn được bố mẹ đồng hành trong hành trình khôn lớn.

Văn hóa Á Đông thường nhắc về "lần cuối" như một lời tạm biệt. Cảm giác man mác buồn là vậy, nhưng giả sử không có những lần cuối đó, liệu lần đầu có thể xảy ra? Tuy nhiên, dưới góc nhìn riêng của mình, Generali cho rằng nếu không có lần cuối mẹ ôm con âu yếm, sẽ không có lần đầu con tự mình ngủ riêng, hôm nay con không chào ba trước cổng trường, sẽ không có ngày mai con tự đạp xe đến lớp.

Cha mẹ và con cái khó thể biết được khi nào là "lần cuối" của mỗi người, nhưng nếu có, thì nó chính là dấu hiệu rõ ràng nhất để hiểu rằng cánh cửa của "lần đầu tiên" sắp được mở ra trên hành trình trưởng thành. Đây chính là thông điệp được Generali gửi gắm qua phim ca nhạc dài 3 phút "Cho con một vé sống như ý".

Phim ca nhạc "Cho con một vé sống như ý"

Với lần trở lại này, Generali cho hay muốn mang đến cho người xem một góc nhìn đầy mới lạ và tươi sáng về hai từ "lần cuối". Không đồng nghĩa chia xa, không phải là tạm biệt, "lần cuối" mà Generali định nghĩa là lúc trang bị hành trang cho con, cùng con mở ra hành trình phía trước.

Nội dung phim xoay quanh một buổi trình diễn nhạc kịch "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" tại một trường tiểu học. Trên giai điệu piano của bản nhạc "Wheels on the bus", các em cất lên những mong ước tưởng giản đơn nhưng lại khiến khán giả bên dưới chính là các bậc cha mẹ phải vỡ òa cảm xúc. Dự án muốn đưa người xem nhìn thấy chính mình trong hình ảnh người cha hát ầu ơ bên nôi, để con tự ngủ ngoan khi đi bán trú, hay trong hình ảnh đứa trẻ lần cuối ê a nhờ ba mẹ, để tự lớn khôn, học hỏi…

Trưởng thành và yêu thương dưới cái nhìn từ phim ca nhạc của Generali - 1
Lần cuối nhờ ba mẹ hướng dẫn làm bài tập sẽ mở ra lần đầu trẻ phải tự nỗ lực, phấn đấu để trưởng thành (Ảnh trích phim ca nhạc của Generali).

""Vậy thì cuộc đời sau này, con có còn cần tới mẹ ba?" là câu hỏi mà các em thốt ra ở cuối màn biểu diễn đã khiến không khí có phần trầm lắng. Từ đó, thông điệp ý nghĩa của bộ phim cũng dần được hé lộ. Đó là dù có bao nhiêu "lần cuối" và "lần đầu", con trẻ vẫn luôn cần sự đồng hành của bố mẹ. Ngược lại, dù có tự lập và rời xa, các con vẫn là những đứa con sẽ luôn bên cạnh quan tâm, chăm sóc bố mẹ đến cuối đời, ngày nào còn cần nhau thì chẳng bao giờ có "lần cuối"", là thông điệp được nhấn mạnh xuyên suốt phim.

Trưởng thành và yêu thương dưới cái nhìn từ phim ca nhạc của Generali - 2

Hình ảnh ghi lại ước muốn của các em nhỏ về một tuổi thơ điều kỳ luôn có ba mẹ đồng hành thành (Ảnh trích phim ca nhạc của Generali).

"Cho con một vé sống như ý" là thước phim đơn giản nhưng có thể khiến cha mẹ nhận ra rằng những điều nhỏ bé hằng ngày với con cái sẽ trở thành những ký ức đáng nhớ theo con suốt cuộc đời. Phim nhấn mạnh hành trang của con trẻ để bước vào đời không chỉ là sự chuẩn bị về giáo dục, sức khỏe, tài chính để con đủ đầy khôn lớn, mà còn làm tròn vẹn ký ức con với những kỷ niệm đẹp, để tâm hồn con được nuôi dưỡng mỗi ngày, rồi từ đó con có ngày mai tự tin theo đuổi cuộc sống như ý.

Generali - Tập đoàn bảo hiểm hàng đầu tại Ý - hiện cung cấp giải pháp bảo hiểm VITA - Cho Con. Kết hợp hiệu quả giữa bảo vệ và đầu tư với các quyền lợi vượt trội, VITA - Cho Con giúp khách hàng có thể an tâm bảo vệ sức khỏe và chuẩn bị quỹ giáo dục tương lai cho con, để con vững bước trên hành trình theo đuổi cuộc sống như ý.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm