Trung Quốc có thể vượt Mỹ thành thị trường hàng không lớn nhất thế giới năm 2024

(Dân trí) - Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế dự đoán Trung Quốc sẽ vượt Mỹ để trở thành thị trường hàng không lớn nhất thế giới vào năm 2024.


Máy bay Airbus A350 thường sẽ có giá 311 triệu USD/chiếc. (Nguồn: airwaysmag)

Máy bay Airbus A350 thường sẽ có giá 311 triệu USD/chiếc. (Nguồn: airwaysmag)

Công ty China Southern Airlines của Trung Quốc vừa lên kế hoạch mua 20 máy bay thân rộng A350 từ Airbus với hợp đồng trị giá khoảng 6 tỷ USD, giúp cho nhà sản xuất trong bối cảnh sản xuất trì trệ và các hợp đồng bị hoãn.

Bloomberg cho biết, hãng hàng không China Southern Airlines có trụ sở tại Quảng Châu được xếp hạng là hãng hàng không lớn nhất châu Á xét theo số lượng hành khách. Bên cạnh đó, hãng này sẽ nhận các máy bay A350-900 bắt đầu từ năm 2019, sau đó tất cả các máy bay sẽ được bàn giao vào cuối năm 2022, theo thông tin trên sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong hôm qua (26/4).

Được biết, thông thường, mỗi chiếc A350 sẽ có giá 311 triệu USD nhưng nó sẽ được giảm giá với các đơn đặt hàng lớn, đặc biệt trong bối cảnh hàng loạt máy bay vận tải có liên quan đến việc nâng cấp nội thất cho máy bay.

Cụ thể, các hãng vận tải lớn nhất của Mỹ cũng đã không còn hào hứng đầu tư vào máy bay mới khi American Airlines Group Inc năm ngoái hoãn việc phân phối 22 máy bay trung bình trong khoảng 26 tháng và United Continental Holdings Inc. cho biết họ có thể hoán đổi đơn đặt hàng của mình từ loại A350-1000s sang các loại máy bay nhỏ hơn.

Công ty China Southern, gần đây đã đồng ý bán một chút cổ phần cho American Airlines, hãng hàng không đang mua các máy bay A350 đầu tiên như là một phần của nỗ lực mở rộng đội bay từ mức 700 máy bay hiện nay lên 1.000 máy bay vào năm 2020.

Theo Bloomberg, hãng hàng không China Southern và các đơn vị của nó đã đặt mua hơn 15 tỷ USD máy bay mới từ Airbus và Boeing từ năm 2015 do nhu cầu đến Trung Quốc tăng cao. Hãng vận tải quốc doanh này cũng đã bổ sung các tuyến bay đến Úc, New Zealand và các nước trong khu vực Đông Nam Á để cạnh tranh với các hãng China Eastern Airlines và Air China.

Hồng Vân
Theo Bloomberg