Traphaco với “chiến lược con người” trong phát triển bền vững

Từ nhiều năm qua, Traphaco đã, đang và tiếp tục trở thành thương hiệu thân thuộc trong lĩnh vực chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Với tầm nhìn chiến lược, Traphaco đang tự đặt cho mình những bước đi mang tính đột phá để duy trì sự phát triển bền vững trong tương lai.

Giá trị cốt lõi: Tiên phong - Sáng tạo - Trách nhiệm - Bản sắc

Với mục tiêu đến năm 2020 trở thành doanh nghiệp Dược số 1 Việt Nam về tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, vốn hóa thị trường. (trong đó, giá trị vốn hóa thị trường đạt 10.000 tỷ VND, tổng doanh thu đạt 4.000 tỷ VND và tổng lợi nhuận là 500 tỷ VND) đồng thời trở thành Thương hiệu Xanh hàng đầu Việt Nam, Traphaco đang âm thầm làm một cuộc “cách mạng khoa học” cho mình trong nhiều lĩnh vực nhằm đạt tới giá trị cốt lõi Tiên phong - Sáng tạo - Trách nhiệm - Bản sắc.

Về Tiên phong, là doanh nghiệp đi đầu trong quản trị chuỗi giá trị xanh, sáng tạo và ứng dụng các công nghệ và tri thức mới. Về Sáng tạo, Traphaco hướng tới sản phẩm và dịch vụ chất lượng hoàn hảo, mang dấu ấn tri thức Traphaco. Về Trách nhiệm, Traphaco cam kết và thực hiện cam kết trách nhiệm với xã hội, cổ đông, khách hàng, đối tác và người lao động trên nguyên tắc đồng lợi. Về Bản sắc, Traphaco hướng tới xây dựng văn hóa con người Traphaco với ba tiêu chí: Khát vọng, đam mê, cống hiến.


TGĐ Trần Túc Mã chia sẻ chiến lược Phát triển giai đoạn 2017-2020 với ban lãnh đạo công ty

TGĐ Trần Túc Mã chia sẻ chiến lược Phát triển giai đoạn 2017-2020 với ban lãnh đạo công ty

Cuộc khảo sát nguồn nhân lực và bài toán đồng lòng

Để thực hiện những mục tiêu trên, Ban Lãnh đạo Traphaco xác định, con người là then chốt, quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Việc quan tâm đến đời sống cán bộ, nhân viên chính là chăm sóc, gìn giữ khối tài sản vô giá của mình.

Vì vậy, Traphaco đã cho tiến hành cuộc khảo sát nguồn nhân lực với sự tham gia của 827 nhân sự, cả nhân viên và cấp lãnh đạo, làm việc ở tất cả các khối như kinh doanh, marketing, tài chính, quản trị rủi ro, tổ chức hành chính, nghiên cứu, kiểm tra chất lượng, sản xuất... tập trung nhiều nhất ở các nhân viên có thâm niên 6-11 năm.

Kết quả cụ thể đã được Anphabe công bố, đó là so với ngành Dược và Việt Nam, nhân viên Traphaco có xu hướng “Gắn Kết Lý Trí” và “Gắn Kết Tình Cảm” cao hơn, dẫn tới cả “Nỗ Lực Tự Nguyện” và “Cam Kết Gắn Bó” đều đạt tỉ lệ tích cực hơn. Xét về tổng thể, mức độ Hạnh Phúc, Traphaco đang đạt mức Xuất sắc, hơn hẳn trung bình ngành & toàn thị trường.

Cụ thể, với chỉ số Hạnh phúc là 82,7, nhân viên Traphaco có mức hạnh phúc tốt. Trong khi chỉ số chung của ngành dược là 64,8 (khảo sát thực hiện tại 1.749 nhân sự ngành dược) và của Việt Nam là 63,1 (khảo sát thực hiện với 26.128 người lao động ở các ngành nghề).

Nhân viên Traphaco thể hiện tích cực nhất ở 3 biểu hiện Tin tưởng vào sự phát triển bền vững, Gắn bó với đồng nghiệp và Chia sẻ tích cực về công ty.


TGĐ Trần Túc Mã gặp mặt CBNV Kinh doanh khu vực Miền Trung, Miền Nam.

TGĐ Trần Túc Mã gặp mặt CBNV Kinh doanh khu vực Miền Trung, Miền Nam.

Anphabe nhận xét, Traphaco gây dựng được lòng tin tốt ở nhân viên: tất cả các biểu hiện của nhân viên Traphaco đều tích cực hơn hẳn, tạo ra các khoảng cách lớn với trung bình Ngành. Đặc biệt, ưu thế “Tốt so với nhiều nơi làm việc tương tự”, sự “Tin tưởng vào tầm nhìn & chiến lược công ty” và “Thấy tương lai của mình ở đây” của nhân viên đã góp phần giúp Traphaco gia tăng được lòng trung thành so với thị trường.

Nhân viên Traphaco đang có Gắn kết lý trí & Tình cảm và xu hướng Cam Kết Gắn Bó lâu dài thuộc nhóm Xuất sắc trên thị trường Việt Nam.

Kết quả này cho thấy chiến lược con người cộng với chiến lược kinh doanh sáng tạo, đó chính là con đường đưa Traphaco trở thành doanh nghiệp Dược số 1 Việt Nam.

“Chiến lược con người” trong sự phát triển doanh nghiệp

Quan tâm đến con người là một chủ trương đúng đắn, mang tính chiến lược lâu dài bởi các doanh nhân hiện đại đều thuộc “nằm lòng” chân lý: “Một khi chủ coi nhân viên như trâu bò, nhân viên coi chủ như cỏ rác”.

Sự quan tâm, chăm sóc, lo lắng cho đời sống, hạnh phúc của nhân viên không chỉ là trách nhiệm, là bổn phận, là lương tâm của lãnh đạo mà còn là phương cách hành xử thông minh trong chiến lược phát triên của doanh nghiệp.

Người xưa có câu: “Đạo làm dân lấy ăn làm gốc” - cái “ăn” ở đây không chỉ là vật chất mà còn là món ăn tinh thần, là được yêu thương và tôn trọng và “Có thực mới vực được đạo”... Trong tất cả mọi công việc yếu tố con người đều mang tính quyết định. Sự thành bại của một quốc gia hay một doanh nghiệp đều nằm ở chiến lược con người.

Vì vậy, với quan niệm của Tổng Giám đốc Trần Túc Mã: “Chiến lược của Traphaco có thành công hay không, không chỉ phụ thuộc vào người xây dựng chiến lược như tôi, như ban chiến lược... mà phụ thuộc vào chính từng người Traphaco ở đây. Hạnh phúc, hài lòng hay không cũng là do người Traphaco” chính là chìa khóa để Traphaco vững chắc đi tới thành công .

Nguyễn Hoàng