Tranh cãi ồn ào vụ nhân viên mặc bikini ở siêu thị điện máy

(Dân trí) - Trong khi dư luận đang không ngớt lời khen chê vụ để nữ nhân viên ăn mặc sexy bán hàng thì đại diện siêu thị Trần Anh chỉ đưa ra một lời giải thích đây là ý tưởng thực hiện seri chương trình "giáo dục giới tính" hướng tới đối tượng thanh thiếu niên.

Hình ảnh các nữ nhân viên mặc bikini đón tiếp, trực tiếp bán hàng cho khách tại siêu thị điện máy Trần Anh (Hà Nội) vừa mới xuất hiện nhưng làm dư luận xôn xao. Nhiều luồng quan điểm trái chiều đã diễn ra quanh sự việc này.


Các nữ nhân viên siêu thị sẵn sàng để khách hàng chụp ảnh. Nguồn: Facebook

Các nữ nhân viên siêu thị sẵn sàng để khách hàng chụp ảnh. Nguồn: Facebook

Một số người cho rằng đây là chiêu thức quảng bá thương hiệu có phần “mạo hiểm” của Trần Anh, thậm chí đánh giá sẽ gây tác động tiêu cực tới hình ảnh thương hiệu. Một số khác cảm thấy “không có vấn đề gì” với cách làm này, vì không ai cấm mặc bikini chốn công cộng hay trong các cửa hàng cửa hiệu; các nhân viên mặc bikini chứ không trình diễn thời trang nên cũng không cần phải xin giấy phép.

Thậm chí, có người còn tỏ ra băn khoăn về tương lai của Trần Anh, bởi lẽ sau sự việc này, rất có thể người tiêu dùng sẽ nghĩ tới một thương hiệu không sạch, một doanh nghiệp làm việc không chuyên nghiệp, không lành mạnh, với những chiêu tiếp thị không thông minh.

Trước những ồn ào trên, ông Ngô Thành Đạt, đại diện Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh khẳng định đây không phải là chương trình tiếp thị bán hàng như các thông tin đang lan tràn trên mạng.

Ông Đạt nói, hoạt động này nằm trong ý tưởng thực hiện seri các chương trình video “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên, đồng nhất với định hướng phát triển doanh nghiệp “Chỉ có giáo dục thế hệ trẻ mới thay đổi được tương lai”.


Nhiều khách đến mua hàng ở siêu thị thấy lạ đều chụp ảnh. Nguồn: Facebook

Nhiều khách đến mua hàng ở siêu thị thấy lạ đều chụp ảnh. Nguồn: Facebook

Phía công ty cũng đã ý thức được các chương trình về giáo dục giới tính là rất khó thực hiện, nhất là giáo dục thông qua video, hình ảnh bởi nếu làm chưa tới thì không hay, nếu làm quá đà thành phản cảm. Chính vì vậy, ông Đạt thừa nhận Ban Truyền thông Trần Anh đã trao đổi cùng một đơn vị truyền thông uy tín để thực hiện chương trình này và yêu cầu đối tác cần quay demo một clip về giáo dục giới tính để trình Trần Anh xem xét. Nếu chương trình đạt yêu cầu về nội dung và phù hợp với văn hóa của người Việt Nam, Trần Anh mới tiến tới ký kết hợp đồng để đối tác triển khai.

Để quay những hình ảnh này, Trần Anh đã lựa chọn khung giờ vắng khách nhất tại siêu thị Trần Anh để đối tác quay demo trong vòng vài phút. Tuy nhiên, đối tác của công ty trong quá trình quay đã không lường trước được những hình ảnh này sẽ có thể bị đối thủ, khách hàng của Trần Anh chụp ảnh và tung lên mạng xã hội. Việc rò rỉ thông tin này là nằm ngoài ý muốn của hai bên.

Hiện tại, dư luận đang phản ứng khá dữ dội về vụ việc này của Trần Anh. Hiểu được điều đó, đại diện công ty “xin nhận một phần trách nhiệm liên quan và sẽ phối hợp cùng đối tác để tìm biện pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất”.

Đáng chú ý, trả lời báo chí hôm nay (29/4), ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, sau khi biết sự việc trên, Sở này đã giao cho một nhóm cán bộ thanh tra trực tiếp xuống địa bàn, phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, xem xét thực hư sự việc. Ông còn cho biết đã giao cho nhóm thanh tra lập biên bản xử lý, yêu cầu chủ siêu thị giải trình gấp theo đúng quy định.

"Ở Thủ đô, những việc này là không được phép xảy ra nên tôi cũng đã yêu cầu xử phạt ở mức cao nhất. Thanh tra sở cũng sẽ rà soát, kiểm tra toàn diện việc quảng cáo của hệ thống siêu thị này trên cả nước”, ông Động khẳng định.

Nguyệt Hà

Tranh cãi ồn ào vụ nhân viên mặc bikini ở siêu thị điện máy - 3

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm