1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Trạm xăng “kiểu Nhật” cũng chậm bán xăng E5

(Dân trí) - Sau hơn 1 tháng khai tử xăng khoáng RON 92 và thay thế bằng xăng sinh học E5, Trạm xăng Idemitsu Q8 trong khu công nghiệp Thăng Long cũng bán chậm loại xăng mới này.

Tại trạm xăng "kiểu Nhật", khách hàng đi ô tô hầu như chuyển sang dùng xăng khoáng RON 95. (Video: Hồng Vân)

Như Dân trí đã đưa tin, theo quyết định của Chính phủ, bắt đầu từ 1/1/2018, xăng sinh học E5 RON 92 chính thức thay thế hoàn toàn cho xăng RON 92. Như vậy, trên thị trường còn hai loại xăng là xăng sinh học E5 RON 92 và xăng RON 95.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh Trịnh Văn Chiến, Quản lý Trạm xăng Idemitsu Q8 trong khu công nghiệp Bắc Thăng Long cho biết, trạm xăng "chuẩn Nhật" này hiện cũng đang cung cấp 2 loại xăng là E5 RON 92 (xăng RON 92 pha thêm 5% cồn Ethanol) và RON 95.

“Đúng chuẩn xăng E5 thì sẽ không có khác biệt gì về chất lượng so với xăng khoáng RON 92 trước đây. Thực sự nó cũng có tác dụng giúp bảo vệ môi trường, hỗ trợ thúc đẩy sản xuất nông nghiệp”, anh Chiến nói.

Tuy nhiên, đại diện công ty Idemitsu Q8 cho biết, sau khi “khai tử” xăng RON 92, hầu như ô tô chuyển sang đổ xăng RON 95, còn xăng sinh học E5 thì xe máy dùng nhiều hơn nhưng cũng chậm hơn so với xăng khoáng RON 92 trước đây.

Cụ thể, vị đại diện phụ trách kinh doanh của công ty xăng này cho hay: “Tỷ lệ bán xăng E5 đúng là bán chậm hơn xăng khoáng RON 92. So với xăng khoáng RON 92 thì tỷ lệ bán E5 giảm khoảng gần 20%”.

Bên cạnh đó, về giá cả, quản lý trạm xăng “cúi đầu kiểu Nhật” này cho biết, xăng E5 rẻ hơn gần 2.000 đồng so với RON 95 nên tỷ lệ lượng mua của xăng E5 và RON 95 lần lượt khoảng 40% và 60%.

Theo anh Chiến: “Khách hàng cũng muốn mua xăng E5 hơn vì chất lượng không khác biệt so với RON 92 mà rẻ hơn, cái nào có lợi về kinh tế hơn thì họ chọn thôi”.

Một số khách hàng thường xuyên mua xăng E5 tại đây cho biết xăng E5 tại đây dùng tốt và không khác gì so với xăng khoáng RON 92. (Ảnh: Hồng Vân)
Một số khách hàng thường xuyên mua xăng E5 tại đây cho biết xăng E5 tại đây dùng tốt và không khác gì so với xăng khoáng RON 92. (Ảnh: Hồng Vân)

Ông Đỗ Hồng Việt, khách hàng sinh sống trong nội thành nhưng thường xuyên sang cây xăng kiểu Nhật để đổ xăng E5 cho biết: “Tôi luôn chào đón và ủng hộ cây xăng Nhật vào nội thành vì xăng E5 ở đây dùng tốt. Mọi người cứ đồn đoán xăng E5 có vấn đề nhưng tôi sử dụng xăng E5 tại đây thì chưa từng thấy có vấn đề gì”.

Đáng nói, một vị đại diện của công ty xăng kiểu Nhật này tiết lộ với phóng viên Dân trí rằng: “Trước khi nhập xăng sinh học E5 về bán, ông Hiroaki Honjo, Tổng Giám đốc Công ty xăng Idemitsu Q8 còn qua nhà máy phối trộn xăng E5 tại Thượng Lý, Hải Phòng để xem quy trình họ trộn ra sao vì ông rất cẩn thận”.

Ngoài ra, sau dịp Tết Nguyên Đán này, công ty sẽ mở một trạm xăng “chuẩn Nhật” thứ hai dự kiến được đặt tại Km108 Quốc lộ 5 kéo dài từ Đình Vũ đi Hà Nội, thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng.

Theo đó, đại diện công ty Idemitsu Q8 cho biết, trong tuần này, các nhân viên được đào tạo để làm việc tại trạm xăng ở Hải Phòng đã được cử lên trạm xăng ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long để va chạm thực tế.

“Mặc dù được đào tạo bài bản trong nhiều tháng nhưng nếu không được va chạm trực tiếp với khách hàng thì nhân viên sẽ lúng túng nên chúng tôi đã cho họ rèn luyện trước để có thể phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất ngay từ những ngày đầu khai trương trạm xăng thứ hai tại Hải Phòng”, vị đại diện này chia sẻ thêm.

Hồng Vân

Trạm xăng “kiểu Nhật” cũng chậm bán xăng E5 - 2

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm