Trà Cung Đình Huế với ước mơ đưa sản phẩm ra thế giới
(Dân trí) - “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ 2019” diễn ra từ ngày 28/9 đến ngày 12/10/2019 tại Los Angeles, Washington DC, Seattle và thành phố New York (Hoa Kỳ) ghi nhận nhiều doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao với ước mơ đưa sản phẩm quảng bá ra thế giới, trong đó có Trà Cung Đình Huế.
Trong chuỗi sự kiện, Bộ Công Thương Việt Nam (MOIT) đã cùng với Hoa Kỳ và các đối tác tổ chức "Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ 2019" tại Los Angeles vào ngày 30/9; "Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Washington 2019" và các hoạt động khác tại Washington DC và thành phố New York.
Trà Cung Đình Huế tự hào ra mắt sản phẩm tại Hội nghị vừa nêu trên, là đại diện về trà duy nhất của Việt Nam, là một trong những sản phẩm quà lưu niệm đặc sắc xứ Huế. Được thành lập từ năm 2006 tại TP Huế, với 13 năm kinh nghiệm, sản phẩm của Trà Cung Đình Huế bây giờ đã trở thành nhãn hiệu thương mại nổi tiếng ở Việt Nam; là sản phẩm không thể thiếu của khách du lịch đến Huế nói riêng, Việt Nam nói chung để làm quà tặng.
Phát biểu tại Hội Nghị ông Trần Minh Thắng, Lãnh sự, Trưởng phòng Thương mại Việt Nam chia sẻ: “Thay mặt Văn phòng Thương mại Việt Nam của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, tôi xin chân thành cảm ơn Bộ phận lãnh sự của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM.
Chúng tôi hy vọng rằng các sự kiện sẽ mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp của cả Việt Nam và Hoa Kỳ được gặp gỡ trực tiếp các đối tác kinh doanh tiềm năng, cập nhật những sự phát triển mới nhất trong cả hai nền kinh tế, chính sách của chính phủ và các ưu đãi cho nước ngoài đối với sự đầu tư của công ty”.
Tại chuỗi sự kiện diễn đàn doanh nghiệp trải dài trên các thành phố nổi tiếng của Hoa Kỳ, ông Nguyễn Văn Phượng - Chủ cơ sở Trà Cung Đình Huế cho biết: “Sản phẩm của chúng tôi hiện đang được bảo hiểm tại 63 tỉnh và thành phố, và có sẵn tại các kênh phân phối chính tại các chuỗi siêu thị lớn nhất Việt Nam như Co.opmart, Big C, AEONMall... được du khách rất ưa chuộng khi đến Việt Nam”.
Ông Nguyễn Văn Phượng cho biết với mong muốn giới thiệu, đưa sản phẩm đặc trưng xứ Huế đến với thế giới, nhất là Hoa Kỳ nơi có nhiều khách hàng sành điệu và cả nhiều người Việt kiều bào, diễn đàn tại Hoa Kỳ là một cơ hội lớn để quảng bá sản phẩm mang niềm tự hào của Huế nói riêng và Việt Nam nói chung. Sản phẩm Trà Cung đình Huế của cơ sở đã được các đại diện như Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon, Chuỗi siêu thị lớn nhất toàn cầu Walmart với 12.000 cửa hàng đánh giá cao, và đang trong giai đoạn xem xét, kiểm tra để có thể hợp tác đưa vào Hoa Kỳ bán.
Đại diện cơ sở Trà Cung đình Huế chia sẻ, các Việt kiều mỗi khi về Huế đều ghé cửa hàng ông và mua trà cung đình tốt cho sức khỏe và đem đi xa. Dù giá mua chỉ bằng 1/3 giá gửi ra nước ngoài, mỗi khi khách mua trà cung đình Huế gửi đi qua ngoại quốc đều rất tốn kém, nhưng mọi người vẫn thích mua về uống bồi bổ cơ thể thanh mát, đẹp da và tặng người thân.
Có rất nhiều Việt kiều tại Hoa Kỳ, ở châu Âu như Đức, Pháp, Anh, Ý, Thụy Điển… đã mua sản phẩm. Từ sự yêu thích của người tiêu dùng nên ông Phượng đang cố gắng quyết tâm đưa sản phẩm ra “biển lớn”, đến với thị trường Hoa Kỳ rộng lớn nhất thế giới.
CƠ SỞ SẢN XUẤT TRÀ CUNG ĐÌNH HUẾ
Địa chỉ: 24 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế
Hotline: (0234)3 94 94 94 – (0234)3 95 95 95
Email: tracungdinhducphuong@gmail.com
Website: http://www.tracungdinhhue.com.vn
PV