1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ
  3. Tư vấn tài chính cá nhân

TPHCM: Hải sản hạng sang tụt giá liên tục vì dịch Covid-19 kéo dài

Tôm hùm, tôm Alaska,.. được xem là hải sản hạng sang, do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên mặt hàng vẫn khá ế ẩm mặc dù giá đã giảm 20%.

Tôm hùm, tôm Alaska tụt giá, người mua vẫn dửng dưng

Nhiều ngày nay, các vựa bán hải sản tại TPHCM liên tục điều chỉnh bảng giá các loại tôm hùm, tôm Alaska,...

Theo đó, tại các vựa hải sản tươi sống giá của tôm hùm bông 800.000 - 900.000 đồng/kg (loại khoảng 3-4 con), tôm Alaska có giá 480.000 - 550.000 đồng/kg (loại khoảng 1-2 con).

So với thời điểm trước đây vài tháng, các mặt hàng này đã giảm từ 20-30%. Loại giảm giá nhiều nhất là những con tôm ngộp, loại khoảng 2-3 con/kg, giá giảm gần 40% so với trước.

TPHCM: Hải sản hạng sang tụt giá liên tục vì dịch Covid-19 kéo dài  - 1

Giá tôm hùm giảm tới 20% so với thời điểm trước dịch Covid-19. Ảnh minh hoạ: Khánh Linh

Theo chia sẻ của chủ cửa hàng hải sản, tôm hùm ngộp là những con tôm ngất hoặc yếu sức do quá trình vận chuyển bị thay đổi môi trường, thay đổi thời tiết, được đóng trong thùng đá ướp lạnh.

Chủ cửa hàng hải sản trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) cho biết: "Cửa hàng tôi đã giảm tới gần nửa số lượng tôm hùm, tôm Alaska nhập vào, kèm theo đó giá cũng đã giảm 20% so với thời điểm chưa có dịch bùng phát. Cửa hàng chỉ nhập bào ngư, cua hoàng đế khi có khách đặt hàng trước".

"Chợ mạng" lẫn vựa hải sản đều tìm cách kéo người mua

Không chỉ tại các vựa hải sản tươi sống, mặt hàng này cũng giảm ngay trên thị trường bán hàng online.

Với nhiều người buôn bán hải sản "chợ mạng" để thu hút người mua đã phải lấy nhiều lý do khác nhau khi khách hàng thắc mắc vì sao giá giảm mạnh, tuy nhiên tình trạng ế ẩm vẫn xảy ra.

Để kéo khách, các chủ cửa hàng đưa ra mức giá hấp dẫn kèm chế biến sẵn, khách chỉ cần đặt hàng là có ngay.

Chị Vũ Thuý Hằng, chủ một cửa hàng chuyên bán hải sản online cho hay, không chỉ giảm giá, cửa hàng còn cung cấp thêm dịch vụ chế biến và giao hàng tận nơi miễn phí để kích thích nhu cầu mua hàng nhằm duy trì số lượng hàng nhập về, giữ mối nguồn cung.

"Hiện tại, một số mặt hàng phổ thông như cua cốm, cua gạch, tôm sú... vẫn đem lại doanh số chính cho các cửa hàng kinh doanh hải sản. Chế biến và giao hàng tận nơi mặc dù tốn thêm chi phí nên lãi ít hơn nhưng cửa hàng vẫn thực hiện để bán được nhiều hàng" - chị Hằng nói.

Thời gian trước đây trong lúc dịch Covid-19 đang diễn ra, đã từng có lúc giá tôm hùm, tôm Alaska giảm sâu hơn so với thời điểm hiện tại. Khi đó, mọi người đều đổ xô mua về ăn thử để trải nghiệm vì bị thu hút bởi mức giá hấp dẫn.

Tuy nhiên, thời gian gần đây nhu cầu thị trường đã giảm mạnh do đa số người tiêu dùng thắt chặt, cắt giảm chi tiêu.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm