1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

TPHCM công bố 45 doanh nghiệp đạt thương hiệu vàng năm 2022

Toàn Thịnh

(Dân trí) - 45 doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, gắn liền với thương hiệu TPHCM đã được vinh danh tại lễ trao giải thưởng "Thương hiệu vàng TPHCM lần 3 năm 2022".

Thông qua giải thưởng, thành phố muốn tạo động lực để khuyến khích doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp nhận giải thưởng đều là tên tuổi uy tín, đã vươn mình khẳng định được vị thế vững chắc trên thương trường từ các lĩnh vực, ngành nghề.

Theo đó, Hội đồng bình chọn đã chọn ra được 45 doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chí được đề ra, trong đó có Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ).

TPHCM công bố 45 doanh nghiệp đạt thương hiệu vàng năm 2022 - 1
Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch hội đồng quản trị PNJ - nhận Giải thưởng thương hiệu vàng từ UBNDTPHCM (Ảnh: Hoàng Quyên).

Trong khuôn khổ chương trình Giải thưởng "Thương hiệu vàng TPHCM", Sở Công Thương phối hợp cùng Viện Kinh doanh quốc tế (ISB) thuộc Đại học Kinh tế TPHCM tổ chức diễn đàn "Xây dựng thương hiệu trường tồn" với mong muốn cung cấp những xu hướng, phương pháp, công cụ và chiến lược mới nhất trong việc xây dựng thương hiệu đến cộng đồng doanh nghiệp.

TPHCM công bố 45 doanh nghiệp đạt thương hiệu vàng năm 2022 - 2
Các diễn giả tham gia diễn đàn (Ảnh: Hoàng Quyên).

Diễn đàn có sự tham gia của ông Lê Trí Thông - Phó chủ tịch hội đồng quản trị kiêm CEO PNJ - cùng các chuyên gia trong lĩnh vực phát triển thương hiệu với các chia sẻ thông tin và trải nghiệm về những chiến lược thương hiệu thành công gần đây để tìm ra bí quyết bắt nhịp thị trường, xây dựng nền tảng, tạo nên một thương hiệu vững mạnh và các chiến lược để giành trọn, giữ vững niềm tin từ khách hàng trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ các lĩnh vực.

Theo đại diện PNJ, doanh nghiệp xác định con người là nền tảng cốt lõi phát triển bền vững của doanh nghiệp. Với tư duy cởi mở, PNJ xây dựng văn hóa tôn trọng sự khác biệt với nhiều hoạt động ủng hộ cộng đồng LGBT. Công ty thu hút nhiều nhân tài trong giới LBGT, giúp họ tự tin công khai xu hướng giới tính, phát huy tối đa năng lực, sự sáng tạo.

Bên cạnh đó, kim chỉ nam của PNJ là linh hoạt ứng biến để thích nghi với mọi hoàn cảnh. Trong thời dịch, đơn vị đã chủ động nắm bắt xu thế, tập trung đào tạo kỹ năng mới cho đội ngũ kinh doanh song song với nâng cao năng lực tổ chức.

TPHCM công bố 45 doanh nghiệp đạt thương hiệu vàng năm 2022 - 3
Hoạt động chăm sóc sức khỏe cho nhân viên tại PNJ (Ảnh: Hoàng Quyên).

Về phía người lao động, việc linh hoạt trong cơ chế thưởng theo doanh thu, hiệu suất công việc cũng được cải tiến và cập nhật liên tục. Động thái này giúp tạo động lực thúc đẩy đội ngũ nhân sự cùng ban lãnh đạo đưa PNJ "vượt bão" thành công. Thành tích này là tổng hòa của chiến lược "gắn kết - khai phóng - chuyển hóa" mà PNJ mang đến cho người lao động, cộng đồng.

Lũy kế 11 tháng, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 31.063 tỷ đồng (tăng 85,4% so với cùng kỳ) và 1.640 tỷ đồng (tăng 96,1% so với cùng kỳ).

Nhằm tiếp tục duy trì và phát huy sức mạnh của lòng nhân ái, của tinh thần quan tâm cùng phát triển, PNJ cùng Mặt trận Tổ Quốc TPHCM, Hawee và Saigon Co.op đồng phối hợp tổ chức triển khai chuỗi Siêu thị Mini Tết 0 đồng 2023, nhằm mang Tết ấm lòng cho hàng nghìn người khó khăn dịp xuân Quý Mão.

TPHCM công bố 45 doanh nghiệp đạt thương hiệu vàng năm 2022 - 4
Tình nguyện viên PNJ tham gia hỗ trợ người dân (Ảnh: Hoàng Quyên).

Trong đợt này, hơn 15.000 hộ gia đình khó khăn, công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế hậu Covid-19 tại 15 quận huyện của TPHCM đã nhận được hỗ trợ.