1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

TPBank vào top 10 "Thương hiệu tài chính dẫn đầu"

Trường Thịnh

(Dân trí) - Theo công bố của Forbes Việt Nam, TPBank có tên trong danh sách top 10 "Thương hiệu tài chính dẫn đầu" do tạp chí này bình chọn.

Ngày 27/10, Forbes Việt Nam tổ chức khai mạc sự kiện thường niên hội nghị Thương hiệu 2022 nhằm cung cấp những xu hướng mới nhất về xây dựng thương hiệu trong doanh nghiệp, đồng thời tôn vinh 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu 2021. Với sự hỗ trợ của Finn Group, Forbes Việt Nam tính toán định lượng giá trị của danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu ngành tài chính, thông qua những số liệu tài chính, khả năng tạo ra lợi nhuận của các thương hiệu, dựa trên phương pháp của riêng Forbes (Mỹ), áp dụng thống nhất cho toàn cầu.

Góp mặt trong top 10 "Thương hiệu dẫn đầu", TPBank là đơn vị trẻ nhất khi mới thành lập từ năm 2008 nhưng được đánh giá có giá trị thương hiệu ở mức 115 triệu USD.

TPBank vào top 10 Thương hiệu tài chính dẫn đầu - 1
Ông Khúc Văn Họa - Phó tổng giám đốc TPBank - lên nhận giải (Ảnh: TPBank).

Theo đại diện TPBank, 10 năm trước, ngân hàng này nằm trong diện phải tái cơ cấu của Ngân hàng Nhà nước nhưng quyết định đi theo số hóa toàn diện đã giúp TPBank lột xác với hàng loạt các sản phẩm dịch vụ số hóa nổi bật.

Công nghệ 4.0 đã được ứng dụng mạnh mẽ và rộng rãi vào tất cả các dịch vụ ngân hàng cốt lõi (thanh toán, tín dụng, tiền gửi), giúp tăng lượng thanh toán trên thiết bị di động. TPBank cho hay đơn vị hiện sở hữu hệ sinh thái đa dạng, thiết lập việc kết nối dịch vụ ngân hàng số với nhiều dịch vụ khác mang lại các trải nghiệm liền mạch và lợi ích cho người sử dụng trên không gian số.

Covid-19 và giãn cách xã hội kéo dài thúc đẩy người dùng thay đổi hành vi, đồng thời tạo ra bước đệm thuận lợi để ứng dụng công nghệ của ngân hàng tiếp cận khách hàng dễ hơn. TPBank cho hay, là hơn 95% giao dịch được thực hiện qua kênh số, tương đương với gần 7 triệu khách hàng.

Không chỉ vậy, TPBank còn tung ra bộ sưu tập năm tính năng cá nhân của app TPBank gồm Voicepay (thanh toán bằng giọng nói), Facepay (thanh toán bằng khuôn mặt), Nickname (tạo số tài khoản mang bản sắc riêng của người sử dụng), MeZone (thoải mái cài đặt và lựa chọn giao diện app theo sở thích và nhu cầu) và Chatpay (chuyển tiền dễ dàng và thú vị với cửa sổ giao dịch y như chat).

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank, chia sẻ: "TPBank luôn mong muốn khách hàng được chia sẻ, được thấu hiểu và được đáp ứng với từng nhu cầu cá nhân riêng biệt. Việc tự do theo đuổi chất riêng sẽ khiến mỗi giao dịch trở nên thú vị hơn, mang đậm dấu ấn cá nhân, đồng thời cũng là cơ hội để khách hàng lựa chọn gắn bó với thương hiệu TPBank. Chúng tôi sẽ luôn lắng nghe và đồng hành cùng với khách hàng trên nhiều chặng đường sau này".

Về phía Forbes Việt Nam, tạp chí này đánh giá cao nỗ lực của TPBank trong nhiều năm qua, đồng thời chia sẻ góc nhìn thị trường. Forbes cho biết, đại dịch đã đặt ra thách thức lớn cho các doanh nghiệp khi vừa phải thích ứng, định hình lại chiến lược xây dựng thương hiệu vừa thay đổi cách kết nối với khách hàng.

"Các thương hiệu lâu năm đứng trước sức ép sáng tạo, tạo cảm xúc mới để giữ chân khách hàng truyền thống. Trong khi đó, các thương hiệu non trẻ với tư duy cởi mở đang sử dụng nền tảng số để rút ngắn khoảng cách với những công ty đi trước", Forbes nhận xét.