1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Tiki triển khai chuỗi chiến dịch bán hàng lớn 2022, doanh thu tăng mạnh

Trường Thịnh

(Dân trí) - Ngày Siêu thương hiệu là hoạt động khởi đầu chuỗi sự kiện lớn trong năm nay của Tiki nhằm thúc đẩy các hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng và gia tăng trải nghiệm mua sắm... trên thị trường thương mại điện tử.

Nối tiếp những con số ấn tượng

Ngày Siêu thương hiệu đã thu hút nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước tham gia, cộng hưởng để tạo ra một sự kiện đáng chú ý trên thị trường thương mại điện tử sau Tết. Sau khi kết thúc chương trình, theo thống kê của Tiki, lượt truy cập vào sàn này tăng gấp nhiều lần và số đơn hàng được chốt tăng gấp ba. Tiki cũng ghi nhận doanh thu tăng năm lần chỉ trong một ngày Siêu thương hiệu 27/3.

Những con số này tiếp tục khẳng định sự hấp dẫn của một chương trình thúc đẩy bán hàng đến từ Tiki với sự tham gia của nhiều nhãn hàng chính hãng, người bán uy tín - vốn đã làm nên thương hiệu sàn Tiki từ trước tới nay.

Có thể thấy, chiến dịch Ngày Siêu thương hiệu thành công khi hội tụ đủ các yếu tố: Tên tuổi và uy tín của thương hiệu; mã giảm giá trên mỗi đơn hàng, sản phẩm; giảm phí ship lên tới 40% tạo thêm sức hút lớn trong bối cảnh thị trường cần nhiều yếu tố kích cầu.

Chị Hà Mỹ Linh, Quản lý cấp cao kinh doanh ngành hàng sức khỏe và sắc đẹp tại Tiki cho rằng, trong thương mại điện tử, ngoài yếu tố tâm lý, giảm phí vận chuyển tới 40% tiết kiệm cho người mua sắm chi phí đáng kể, qua đó, họ có thể tăng ngân sách mua hàng, giúp người bán hàng gia tăng doanh số. Tiki đang duy trì chiến lược phí ship rẻ, giao hàng nhanh… qua đó tăng thêm sức hấp dẫn đối với cả người mua và người bán trên sàn.

Tiki triển khai chuỗi chiến dịch bán hàng lớn 2022, doanh thu tăng mạnh - 1
Gần 30.000 đơn hàng chính hãng được bán ra trên sàn thương mại điện tử Tiki chỉ trong 1 ngày Siêu thương hiệu.

Theo ghi nhận của Remarkable Commerce, 80% người dùng có xu hướng mua sắm sản phẩm từ những thương hiệu, sàn thương mại điện tử có yếu tố cá nhân hóa và ưu đãi hấp dẫn. Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng trên các nền tảng chứa tính năng này cũng tăng đến 20%. Các số liệu được phân tích từ Reputa về thị trường thương mại điện tử 2021 cũng cho thấy, "uy tín, chất lượng sàn" là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới quyết định mua hàng trực tuyến. Hành vi mua sắm online của người tiêu dùng đang tập trung hướng đến "hàng hóa", các "chương trình khuyến mãi" và "trải nghiệm giao nhận hàng".

Trong cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các sàn thương mại điện tử, phí giao nhận cũng cho thấy bức tranh về năng lực cạnh tranh của từng doanh nghiệp. Phí giao nhận rẻ cũng đồng nghĩa với nhiều yếu tố đi kèm như: Công nghệ hiện đại, mạng lưới phủ kín khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước; dịch vụ vận chuyển hiệu quả như: Tỷ lệ giao hàng thành công cao, giao nhanh, hiện trạng kiện hàng tốt và đúng hạn...

Những yếu tố này góp phần tạo nên lòng tin cho khách hàng, xây dựng uy tín cho đơn vị bán hàng trực tuyến như Tiki. Điều này quan trọng khi người dùng ngày càng thúc đẩy mua sắm nhu yếu phẩm, thực phẩm qua kênh online. Với những chi tiêu hằng ngày có tính định kỳ, người mua trở nên "tính toán" hơn, so sánh chi tiết hơn, từ giá hàng hóa đến chi phí vận chuyển…

Ghi nhận doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh, ông Gregory Lirola Croy, Trưởng bộ phận E-commerce, Tefal, nhận định: "Ngày Siêu thương hiệu là cơ hội giúp Tefal có riêng một sự kiện lớn để ra mắt sản phẩm mới cùng với những ưu đãi độc quyền chỉ có trên Tiki". Trên sàn Tiki, Tefal có thể truyền đạt câu chuyện về chất Pháp của thương hiệu với sản phẩm mới như máy hút bụi, quạt, máy lọc không khí…

Tạo dư địa tăng trưởng mới

Với nhiều chương trình hỗ trợ bán hàng hiệu quả, Tiki ngày càng thu hút nhiều thương hiệu lớn như Tefal. Theo đó, không chỉ thành thị, vùng ven dự báo sẽ là nơi tăng trưởng mới cho thương mại điện tử ở Việt Nam. Bởi vì, rào cản phí giao nhận ngoại thành cao đang dần bị gỡ bỏ bởi sự tham gia của các đơn vị vận chuyển mới, chi phí giao nhận hợp lý hơn. Những chiến dịch giảm phí giao nhận thúc đẩy thị trường thương mại điện tử có xung lực tăng trưởng mới, thu hút những người mua và bán mới. Đồng thời, nó tạo ra xu hướng cạnh tranh lành mạnh giữa các sàn thương mại điện tử là tinh gọn chuỗi cung ứng để rút ngắn thời gian, chi phí giao hàng.

Theo khảo sát được Bộ Công thương, trong 2 năm gần đây (2020, 2021), lượng người bán hàng tăng đột biến từ những đơn vị phi thành thị, tăng khoảng 40% năm 2021.

Các sàn thương mại điện tử như Tiki đang dùng phí ship hợp lý để tạo ra những yếu tố cạnh tranh quyết liệt hơn. Khi giá thành vận chuyển giảm, sẽ kéo theo chi phí vận hành giảm xuống và nhà bán hàng có thể tận dụng khoản chi phí này để tiếp cận tập khách hàng ở các vùng ven.

Ông Gregory Lirola Croy cũng cho biết: "Là một đối tác bền vững và lâu dài với Tiki, chúng tôi đã có một kế hoạch hằng tháng vững chắc để tham gia vào các sự kiện tiếp theo của Tiki, bao gồm Brand Day, Mega và cả Super Brand Day".

Theo đại diện của Tefal, để thúc đẩy hơn nữa tính cạnh tranh, các sàn thương mại điện tử như Tiki nên phát triển thêm những ý tưởng hợp tác mới như ví điện tử, ngân hàng, TikiNGON,… để tương tác với các hình thức mua sắm và thanh toán hiện đại nhằm tăng sự tiện nghi cũng như quyền lợi cho người mua hàng. Ngoài ra, có thêm những hoạt động đại chúng để truyền thông cho Ngày siêu thương hiệu như Tiki fanpage, app-push, hệ thống tiếp thị liên kết, truyền thông báo chí…

Tiki triển khai chuỗi chiến dịch bán hàng lớn 2022, doanh thu tăng mạnh - 2
Tefal ra mắt sản phẩm mới cùng với những ưu đãi độc quyền chỉ có trên Tiki vào ngày 27/3.

Bên cạnh Tefal, VinFast cũng ghi nhận kết quả kinh doanh đáng mừng sau ngày Siêu thương hiệu với hơn 1.400 sản phẩm bán ra trên cả nước, chứng tỏ khách hàng đang dần làm quen với mô hình kinh doanh mới là O2O (Online to Offline).

Đại diện của Tiki, anh Tạ Đình Dưỡng, Quản lý ngành hàng Xe và Phụ kiện cho biết: "Đang có những thay đổi mạnh mẽ đến từ cả người mua hàng, nhà kinh doanh lẫn các nền tảng bán lẻ trực tuyến. Trong đó, thương mại điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong chiến lược tăng trưởng của các thương hiệu. Vì thế, Tiki sẽ thúc đẩy các nền tảng, dịch vụ, giao nhận… mới nhằm bắt kịp xu hướng này và trở thành công cụ đắc lực của các nhà bán hàng".

Tham khảo thêm về bán hàng Tiki tại đây.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm