“Thương vụ bạc tỷ" Kooda-Asanzo, người tiêu dùng hưởng lợi

Thương vụ đầu tư 250 tỷ đồng Kooda-Asanzo không chỉ hứa hẹn bước phát triển mới cho hai nhà sáng lập ngành điện tử mà còn đem lại cơ hội “nhân đôi” lợi ích cho người tiêu dùng trong việc tiếp cận các dòng Tivi từ bình dân tới cận cao cấp chất lượng, giá tốt.

Ông Liêu Chí Dũng - nhà sáng lập Kooda vừa được nhận khoản đầu tư 250 tỷ đồng từ ông chủ tập đoàn hãng điện tử Asanzo để tập trung sản xuất Tivi thông minh công nghệ 4K và OLED.

Đây là thương vụ đầu tư đầu tiên theo định hướng đầu tư cho startup tiềm năng trong lĩnh vực sản xuất mà ông Phạm Văn Tam đã từng công bố trước đó.

Thương vụ đầu tư bạc tỷ này cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, đáp ứng các nhu cầu thực tế về chất lượng, giá cả, khả năng tiếp cận dễ dàng của thị trường điện tử Việt.

“Thương vụ bạc tỷ" Kooda-Asanzo, người tiêu dùng hưởng lợi - 1

Thương vụ đầu tư bạc tỷ Kooda-Asanzo cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng

“Nâng cấp” nhu cầu giải trí

Đối với các gia đình khá giả ở tỉnh, huyện, xã hay các gia đình trung lưu ở thành phố việc sở hữu một chiếc Tivi 4K 50, 55 inch để thỏa mãn các nhu cầu giải trí cao cấp là nhu cầu có thực, chính đáng. Tuy nhiên, với mức ngân sách vừa phải, việc tiếp cận các sản phẩm cao cấp vẫn chưa được thực hiện dễ dàng.

“Thương vụ bạc tỷ" Kooda-Asanzo, người tiêu dùng hưởng lợi - 2

Kooda sẽ phát triển các dòng sản phẩm Tivi cận cao cấp 4K 50, 55 inch

Đáp ứng nhu cầu đó, Kooda đã mạnh dạn khai thác ngách thị trường cận cao cấp, tận dụng hệ thống phân phối truyền thống để đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng, mang đến các dòng sản phẩm tính năng cao cấp nhưng mức giá hợp lý.

Thông qua thương vụ đầu tư, có được sự “hậu thuẫn” mạnh mẽ của Asanzo về vốn, nhà máy, hệ thống đại lý cấp 1, trạm bảo hành rộng khắp 64 tỉnh thành, Kooda sẽ hiện thực hóa được chiến lược khai thác ngách thị trường còn bỏ ngỏ này.

“Tối ưu hóa” thế mạnh từ nhà đầu tư chiến lược

Không chỉ nhận vốn rót từ ông lớn Asanzo, Kooda còn được hỗ trợ toàn diện về hệ thống sản xuất và phân phối. Kooda cũng sẽ đi theo chiến lược “tối ưu hóa” các thế mạnh của Asanzo, nhằm nâng cao hiệu năng sản phẩm, đạt được lợi thế cạnh tranh về giá.

Nhờ vậy, người tiêu dùng có thể tiếp cận các dòng Tivi cao cấp như OLED, Smart Tivi, Tivi 4K với mức giá thấp hơn 15% so với các sản phẩm khác cùng tính năng và kích thước trên thị trường.

“Thương vụ bạc tỷ" Kooda-Asanzo, người tiêu dùng hưởng lợi - 3

Kooda sẽ được hỗ trợ toàn diện về hệ thống sản xuất và phân phối từ nhà đầu tư Asanzo

Dễ tiếp cận thông qua kênh truyền thống

Trong khi các thương hiệu ở tầm phân khúc giá cao cấp “đổ xô” vào các siêu thị thì việc tiếp cận dư địa thị trường cận cao cấp thông qua kênh truyền thống là một “nước đi” khôn ngoan của thương hiệu Kooda. Nhờ đó, người tiêu dùng ở những khu vực xa trung tâm vẫn có thể tiếp cận dòng Tivi cận cao cấp Kooda với chi phí thấp hơn sản phẩm tương đương.

Bên cạnh đó, chất lượng từ dịch vụ bán hàng và hậu mãi nhờ chia sẻ hệ thống phân phối, trạm bảo hành của Asanzo sẽ giúp Kooda nhanh chóng tạo dựng được sự tin tưởng từ phía người tiêu dùng.

Chỉ trong vòng 2 tháng, Kooda đã gia nhập thị trường thành công, bán ra 10.000 chiếc, nhận được sự phản hồi tích cực của người tiêu dùng về giá cả, mẫu mã đẹp, dễ tiếp cận và tiếp nhận.

Chia sẻ về kỳ vọng tăng trưởng sắp tới, ông Liêu Chí Dũng – CEO Kooda cho biết: “Kooda đạt mục tiêu chiếm 6% sản lượng Tivi mỗi năm, tương đương 150.000 chiếc, tập trung vào người giàu ở tỉnh, người trung lưu ở thành phố. Sản phẩm chủ lực hiện tại của Kooda là Tivi 4K cao cấp, Tivi màn hình cong,…hướng tới nhu cầu thiết thực của từng đối tượng, với mức giá cạnh tranh và chế độ bảo hành uy tín,chất lượng”

“Thương vụ bạc tỷ" Kooda-Asanzo, người tiêu dùng hưởng lợi - 4

Ông Liêu Chí Dũng, thứ hai bên trái sang và ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch tập đoàn điện tử Asanzo tại sự kiện ra mắt sản phẩm Kooda

Trong bối cảnh các thương hiệu nội “chật vật” chen chân với các tên tuổi nước ngoài, sự hiệp lực giữa các DN như Kooda và Asanzo là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy nỗ lực đáng ghi nhận mang những sản phẩm “giá trị thực” đến tay người tiêu dùng Việt.

Trường Xuân