Thương mại điện tử bùng phát: Làm sao để bắt kịp xu hướng kinh doanh online?
(Dân trí) - Thế giới đã bước vào kỷ nguyên thương mại không biên giới, nở rộ với xu hướng “người người online, nhà nhà online”. Làm sao để kinh doanh online hiệu quả? Làm sao để có nhiều đơn hàng mua sắm qua mạng? Làm sao để không bị lạc lõng giữa muôn vàn người mua bán?
Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), ước tính tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử năm 2018 so với năm 2017 đạt trên 30%. Về quy mô, với điểm xuất phát thấp khoảng 4 tỷ USD vào năm 2015, nhưng chỉ trong ba năm liên tiếp gần đây, quy mô thị trường thương mại điện tử năm 2018 lên tới khoảng 7,8 tỷ USD. Thị trường này bao gồm bán lẻ trực tuyến, du lịch trực tuyến, tiếp thị trực tuyến, giải trí trực tuyến và mua bán trực tuyến các dịch vụ và sản phẩm số hóa khác. Nếu tốc độ tăng trưởng của năm 2019 và 2020 tiếp tục ở mức 30% thì tới năm 2020 quy mô thị trường sẽ lên tới 13 tỷ USD. Quy mô này sẽ cao hơn mục tiêu nêu trong Kế hoạch dự kiến tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016 – 2020 là 10 tỷ USD.
Còn theo Báo cáo e-Conomy SEA 2018 của Google và Temasek, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2018 là 9 tỷ USD đồng thời dự báo tốc độ tăng trưởng trung bình năm của giai đoạn 2015 – 2018 là 25%, thị trường sẽ đạt 33 tỷ USD vào năm 2025. Nếu kịch bản này xảy ra, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2025 đứng thứ ba ở Đông Nam Á, sau Indonesia (100 tỷ USD) và Thái Lan (43 tỷ USD).
Kết quả khảo sát năm nay cho thấy mạng xã hội tiếp tục là kênh tiếp thị phổ biến nhất của các doanh nghiệp. Đồng thời, tỷ lệ doanh nghiệp đánh giá việc bán hàng mạng xã hội đạt hiệu quả cao là 45%, trong khi tỷ lệ này đối với bán hàng qua website là 32% và qua ứng dụng di động là 22%. Không chỉ có các cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp vừa và nhỏ mà nhiều doanh nghiệp lớn đã tích cực sử dụng mạng xã hội để tiếp thị và chăm sóc khách hàng.
Trong xu hướng này, người kinh doanh không thể đứng ngoài hay trông chờ vào may rủi, mà tự bản thân phải nắm bắt kiến thức mới, ứng dụng các công cụ và kỹ năng hiện đại để tham gia vào thương mại điện tử.
Làm sao để kinh doanh hiệu quả?
Trong buổi giao lưu trực tuyến trên Thanh Niên Online mới đây của Tiến sĩ Lê Thẩm Dương và chuyên gia Marketing Nguyễn Vĩnh Cường, hàng nghìn bạn đọc đã hết sức quan tâm đến việc trang bị kiến thức để tham gia kinh doanh online. Tiến sĩ Lê Thẩm Dương và chuyên gia Nguyễn Vĩnh Cường đã giải đáp nhiều thắc mắc liên quan đến kiến thức về marketing, bán hàng, tối ưu hóa các công cụ online để áp dụng vào công việc kinh doanh cho cá nhân và doanh nghiệp hiệu quả. Định hướng cho người bán hàng online và đội ngũ bán hàng những kiến thức, giúp họ tăng doanh thu và lợi nhuận trong công việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên, trước nhu cầu quá lớn của bạn đọc, chỉ với một buổi giao lưu trực tuyến ngắn ngủi không thể nào truyền đạt hết kinh nghiệm kiến thức của loại hình kinh doanh mới mẻ này. Chính vì vậy khóa học “Bùng nổ doanh số trên Internet” diễn ra trong hai ngày 22-23.06.2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội với sự giảng dạy của hai chuyên gia hàng đầu Tiến sĩ Lê Thẩm Dương và chuyên gia Marketing Nguyễn Vĩnh Cường sẽ truyền đạt những kiến thức, kỹ năng bổ ích dành cho những người đam mê kinh doanh trong thời đại công nghệ 4.0 này.
Lịch trình chi tiết khóa học:Ngày 1:- Mô hình kinh doanh trên Internet- Tiêu chí lựa chọn sản phẩm - Xây dựng Internet Business Model - Quy trình bán hàng hiện đại - Chiến lược bán sỉ & tăng quy môNgày 2:- Lãnh đạo trong bán hàng - Tiêu chí & kỹ năng đội nhóm - Chiến lược gia tăng đội nhóm bán hàng- Quy trình bán hàng tự động- Công cụ & hệ thống bán hàng tự độngMời quý bạn đọc xem thêm chi tiết tại: https://ulc.vn/ise
Quang Thuần