Thuê bao Vinaphone bị mất liên lạc tại nhiều khu vực
(Dân trí) - Khoảng 16h30 chiều nay 14/10, mạng Vinaphone tại Hà Nội và một số tỉnh bất ngờ bị mất kết nối cả thoại và tin nhắn. Các thuê bao càng bức xúc hơn khi gọi lên tổng đài Vinaphone cũng “ngoài vùng phục vụ”.
Sự việc xảy ra sau khi Vinaphone khai trương mạng 3G đã khiến nhiều thuê bao hoang mang.
Anh Nguyễn Hữu Minh (Nhà N2E khu Trung Hòa - Nhân Chính, chủ thuê bao 0913xxxx) phản ánh đến Dân trí: “Trong vòng 20 phút từ khoảng 16h hôm nay tôi không thể liên lạc được với tất cả các thuê bao của Vinaphone”.
“Mạng luôn báo lỗi, thậm chí mất tín hiệu hoàn toàn. Tôi dùng máy của mình gọi cho thuê bao các mạng di động khác cũng không thể được. Là doanh nghiệp làm về dịch vụ, việc liên lạc, giao dịch rất quan trọng, đôi khi hết sức khẩn, vì thế thiệt hại vô hình không thể đo đếm được” - anh Minh bức xúc cho biết.
Trao đổi với Dân trí, ông Hồ Công Việt - Trưởng Phòng Kinh doanh Vinaphone thừa nhận việc rớt mạng như khách hàng phản ánh và cho biết nguyên nhân là do hệ thống truyền dẫn của mạng Vinaphone gặp sự cố, gây mất liên lạc cục bộ ở một số khu vực.
“Ngay sau khi nhận thấy sự cố lúc 16h10, Vinaphone đã nhanh chóng tìm mọi biện pháp để khắc phục lỗi kỹ thuật này và mạng đã hoạt động thông suốt trở lại vào lúc 16h35 cùng ngày” - ông Việt cho biết thêm.
Trả lời câu hỏi của PV Dân trí là sự cố này có liên quan tới mạng 3G hay không? Ông Việt khẳng định, sự cố chỉ xảy ra ở mạng 2G và không liên quan gì đến mạng 3G của Vinaphone.
Còn việc các thuê bao như anh Minh phản ánh “thiệt hại vô hình không thể đo đếm được”, ông Việt cho biết, Vinaphone sẽ có phương án hỗ trợ hợp lý cho từng thuê bao bị ảnh hưởng trong sự cố này.
Cụ thể, để đảm bảo quyền lợi cho các thuê bao gặp khó khăn khi thực hiện cuộc gọi do sự cố nêu trên, Vinaphone quyết định miễn phí 15 phút gọi trong nước đầu tiên cho tất cả các thuê bao Vinaphone trên toàn quốc trong thời gian từ 0h00 ngày 16/10 đến hết ngày 18/10/2009.
Thay mặt Vinaphone, ông Lâm Hoàng Vinh - Giám đốc công ty, xin gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể khách khách hàng và rất mong nhận được sự thông cảm về sự cố.
Thanh Ngọc