Thị trường xổ số sôi động với sự xuất hiện của "át chủ bài" Keno
(Dân trí) - Là sản phẩm mới trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, xổ số quay nhanh Keno liệu có làm tốt việc gia tăng trải nghiệm cho người chơi xổ số tại Việt Nam. Những trải nghiệm thực tế dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn cận cảnh về “tân binh” mới này.
Tân binh xuất trận khi cạnh tranh ở giai đoạn gây cấn nhất
Trong vài năm gần đây thị trường xổ số Việt Nam trải qua nhiều biến động tích cực với sự ra đời của hình thức xổ số điện toán bên cạnh xổ số truyền thống. Bước vào cuộc chiến giành thị phần và người dùng, vé số truyền thống tích cực cải tiến sản phẩm bằng cách tăng giá trị giải thưởng, ra mắt nhiều loại hình xổ số khác như xổ số cào, xổ số bóc,… Trước sự đảo chiều liên tục của thị trường, Vietlott tung sản phẩm xổ số quay nhanh Keno với hy vọng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người chơi và củng cố vị thế của mình trong thị trường. Trước khi có mặt tại Việt Nam, loại hình xổ số quay nhanh này đã và đang rất phổ biến ở các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Úc,...
Là sản phẩm đinh trong chiến lược đa dạng hoá sản phẩm, không chỉ được chú trọng đến tính mới lạ, Keno còn được Vietlott chú trọng đến tính công khai và minh bạch khi sử dụng hệ thống đã được kiểm nghiệm và chứng nhận bởi GLI. Theo thông tin tìm hiểu, GLI là tên viết tắt của Gaming Laboratories International - tổ chức đã kiểm nghiệm cho nhiều công ty xổ số và trò chơi có thưởng trên toàn cầu như New Jersey Lottery tại New Jersey - Hoa Kỳ, Colorado Lottery tại Denver - Hoa Kỳ... Chứng chỉ GLI khẳng định hệ thống Keno đã thông qua quá trình kiểm tra khắt khe, niêm phong cả phần cứng lẫn phần mềm để đảm bảo minh bạch và chắc chắn cho ra kết quả ngẫu nhiên 100%.
Thách thức của doanh nghiệp xổ số: nâng cao tính giải trí
Ngoài những sản phẩm có giá trị giải thưởng cao, việc làm thế nào để cho ra mắt sản phẩm giải trí hơn, dễ chơi dễ trúng chính là vấn đề khiến các công ty xổ số phải đau đầu. Keno gây ấn tượng về độ nhanh khi hoạt động quay số diễn ra 10 phút một lần, liên tục tất cả các ngày trong tuần. Tuy nhiên nhanh là chưa đủ mà còn phải dễ chơi và mang tính giải trí cao. Cụ thể, trên thị trường cũng đã có loại hình vé số cào cho ra kết quả ngay nhưng vì là kết quả đã in sẵn từ trước đó và không cho phép người chơi chọn số mong muốn nên chưa tạo được sự gây cấn và thú vị. Đối với Keno nhờ áp dụng công nghệ hiện đại mà người chơi có thể trải nghiệm chân thực từ việc mua vé, dò số đến nhận thưởng mà không tốn quá nhiều thời gian. Không chỉ vậy, Keno còn cho phép người chơi toàn quyền chọn lựa mức chơi, cách chơi (lựa chọn bộ số tham gia dự thưởng có từ một (01) số đến tối đa mười (10) số trong tập hợp các số từ 01 đến 80) và lượt chơi. Với Keno, người chơi hoàn toàn nắm quyền quyết định vận may trong tay nhờ sự chủ động chọn độ khó dễ tương ứng với giải thưởng cao thấp hoặc vận dụng khả năng phân tích xác suất thống kê dựa vào các bộ số đã ra.
Keno có cơ cấu giải thưởng đa dạng, giá trị giải thưởng tăng theo bậc (bộ số mà người chơi lựa chọn tham gia), trong đó giải cao nhất có trị giá đến 2 tỉ đồng dành cho người chơi may mắn sở hữu cả 10 số trùng khớp với các số trong bộ 20 kết quả quay số.
Anh Quốc Thái (30 tuổi, nhân viên văn phòng tại Q.3, HCM) chia sẻ: “Chỉ 10 phút 1 kỳ quay, mình và các anh em trong văn phòng có thêm sự lựa chọn giải trí cho buổi trưa với Keno. Phải nói là mọi chuyện được giải quyết nhanh - gọn - lẹ, không phải kéo dài sự chờ đợi, đúng phong cách mà mình thích!”.
Keno trở thành hình thức giải trí mới được ưa chuộng
Điều thú vị, Keno là hình thức xổ số duy nhất trên thị trường không trùng kết quả vẫn trúng. Cụ thể, đối với người chơi chọn 8, 9 hoặc 10 số trong tập hợp bộ số của Keno và không có số nào trùng với 20 số trúng thưởng mà Keno công bố trong kỳ quay tương ứng sẽ nhận lại 10.000 VNĐ.
Với thế mạnh về công nghệ, Vietlott đã có thể đưa ra những sản phẩm rất “phi truyền thống” vào thị trường xổ số. Khi mà lượng khách ghé cửa hàng tăng đột biến nhờ sự ra đời của sản phẩm mới, chiến trường cạnh tranh trong thị trường vé số sẽ còn nhiều bước ngoặc hấp dẫn, trong đó phản ứng của khách hàng trở về gần hơn với vai trò “thượng đế”.
P.V