Thị trường Việt tiềm năng với nội thất cao cấp
Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam, năm 2015, xu hướng tiêu dùng của người Việt sẽ thay đổi, theo đó, ngày càng nhiều người sẽ chi mạnh tay cho các sản phẩm mà mình yêu thích. Nắm bắt xu thế đó, các “ông lớn” trong ngành nội thất đã có động thái để chinh phục khách hàng phân khúc cao cấp.
Cơ hội khi bất động sản “tan băng”
Khi thị trường bất động sản có dấu hiệu khởi sắc từ cuối năm 2013, tăng trưởng khả quan vào năm 2014 và dự đoán sẽ hồi phục và đạt đỉnh vào năm 2015 - 2016, kéo theo sự gia tăng của các dự án về nhà ở cao cấp, resort, cao ốc cũng là lúc các “đại gia” ngành hàng nội thất tìm thấy nhiều cơ hội phát triển cho phân khúc cao cấp.
Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu thị trường cũng chỉ ra rằng, Việt Nam là một nền kinh tế đang bùng nổ và người tiêu dùng đang khao khát có được những ngôi nhà tốt hơn cũng như sẵn sàng đầu tư mạnh tay cho gian bếp và phòng tắm của họ.
Theo Ralf Matthaes’s, Giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu thị trường Taylor Nelson thì 1,5 triệu người Việt Nam có đủ khả năng để sử dụng những sản phẩm cao cấp và 52% người Việt Nam đã thực sự mua các sản phẩm xa xỉ.
Do đó, các công ty sản xuất thiết bị nội thất đã có kế hoạch chinh phục phân khúc thị trường khó tính nhưng cũng đầy tiềm năng này như một lợi thế cạnh tranh lâu dài. Trong đó, phải kể đến Kohler - công ty sản xuất thiết bị bếp và phòng tắmcao cấp- khi liên tục giới thiệu đến thị trường Việt nhiều sản phẩm siêu sang. Ngoài ra, việc khai trương Kohler Design Center tại TP.HCM cũng cho thấy quyết tâm của công ty này trong việc chinh phục thị trường nội thất Việt Nam ở phân khúc cao cấp.
Nỗ lực khẳng định vị thế
Có thể nói, không phải đến thời điểm này Kohler mới chính thức đẩy mạnh kế hoạch chinh phục thị trường nội thất cao cấp mà ngay từ khi có mặt tại Việt Nam vào năm 2006, Kohler đã xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm đầy tiềm năng.
Ông Larry Yuen, chủ tịch Kohler các khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược của chúng tôi trong khu vực Đông Nam Á vốn đang tăng trưởng rất nhanh. Chúng tôi cam kết và tin tưởng vào tiềm năng lâu dài của thị trường Việt Nam và sẽ tiếp tục đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu Kohler tại đây.”
Liên tục trong 10 năm qua, ngoài việc giới thiệu những sản phẩm mới từng có mặt tại thị trường Mỹ, Châu Âu, Châu Á, Kohler cũng có kế hoạch tăng cường hơn nữa sự hiện diện của mình tại Việt Nam thông qua việc mở thêm nhiều trung tâm trưng bày và showroom.
Trước đây, dù trải qua những thời kì, giai đoạn khi mà nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng có dấu hiệu sụt giảm, đình trệ, Kohler với tính đẳng cấp toàn cầu và sản phẩm đa dạng vẫn chiếm được ưu thế khi nền kinh tế có những biến động.
Sang năm nay, khi thị trường khởi sắc trở lại, Kohler lại có niềm tin mạnh mẽ vào sự tăng trưởng vượt bật. Sự kiện khai trương Kohler Design Center là kế hoạch để Kohler tăng cường khả năng tiếp cận với khách hàng cao cấp thông qua nhà phân phối ủy quyền của mình là công ty Rita Võ.
Đặc biệt, cũng trong sự kiện này, toilet thông minh cao cấp Veil của Kohler cũng đã được giới thiệu đến thị trường Việt Nam như một minh chứng của thương hiệu trong việc tạo ra sản phẩm có thiết kế sáng tạo và công nghệ đỉnh cao – xu hướng để chinh phục khách hàng đẳng cấp của Kohler hiện nay. Sản phẩm đã nhận được sự đánh giá cao không chỉ từ giới chuyên môn mà còn từ người tiêu dùng.
Ông Larry Yuen khẳng định: “Chúng tôi có kế hoạch tung ra thêm nhiều dòng sản phẩm theo các xu hướng mới và bảo đảm rằng mỗi sản phẩm đều đáp ứng được thị hiếu của bất kỳ ai mong muốn có cuộc sống đẳng cấp và tao nhã”.
Kohler Design Center TP.HCM trưng bày hơn 3000 sản phẩm vệ sinh và thiết bị nhà bếp có thiết kế tinh tế và công nghệ đỉnh cao - nguồn cảm hứng sáng tạo cho các kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất, chủ đầu tư và khách hàng. Trước đó, một trung tâm trưng bày sản phẩm cao cấp khác cũng đã được khai trương tại Hà Nội vào năm 2013.
PV