Thị trường mỹ phẩm: bùng nổ!
Hơn 100 thương hiệu mỹ phẩm đã xuất hiện dưới nhiều hình thức: mở văn phòng đại diện, đặt đại lý, nhà phân phối bán hàng và cả thành lập công ty, xây dựng nhà máy sản xuất ngay tại Việt Nam.
Theo con số điều tra thị trường thì người Việt Nam chi cho mỹ phẩm mới chỉ đạt mức bình quân là 4 USD/người/năm, thấp hơn 4-5 lần so với các nước cùng khu vực, nhưng với trên 80 triệu dân, Việt Nam sẽ là một thị trường đầy tiềm năng. Từ cuối năm 2004 đến nay là giai đoạn bùng bổ của thị trường mỹ phẩm ở Việt Nam với tốc độ tăng trưởng từ 30%-40%/năm.
Các chuyên gia về mỹ phẩm cho biết, hầu như các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới đều đã xuất hiện tại Việt Nam. Trong đó có dòng mỹ phẩm cấp cao như Lancôm, Shiseido, Fendi, Lower, Clairins, LOreal, loại trung bình như Avon, Debon, Nevia, Essane, Pond, Hezaline, cùng các thương hiệu mỹ phẩm nội như Sài Gòn, Thorakao, Lana, Biona...
Mốc khởi sắc của thị trường mỹ phẩm Việt Nam bắt đầu từ năm 1997, khi Công ty Mỹ phẩm Debon của Hàn Quốc xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Nay, lại có thêm Avon cũng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Nhờ vậy, giá sản phẩm của các thương hiệu này giảm một nửa so với hàng nhập.
Theo V.P
Kinh Tế & Đô Thị