1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Thị trường máy nước nóng: 27 năm phát triển và những trào lưu mới

Tỷ lệ hộ gia đình sử dụng máy nước nóng (MNN) ở Việt Nam mới chỉ đạt khoảng 20%. Ở khu vực thành thị, tỉ lệ này là 40% và ở nông thôn là 10%. Đối với một quốc gia đang phát triển, thị trường này vẫn còn rất nhiều tiềm năng.

Năm 2015, trong bối cảnh thị trường xây dựng và bất động sản chưa phục hồi, nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam vẫn còn ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, tốc độ tăng trưởng của ngành hàng máy nước nóng ở Việt Nam vẫn rất khả quan. 6 tháng đầu năm, tỉ lệ tăng trưởng của ngành hàng này đạt 12% so với cùng kỳ.

Những công ty dẫn đầu ngành hàng máy nước nóng vẫn đạt được mức tăng trưởng cao là lực kéo cho cả ngành hàng này. Trong đó, phải kể đến Ariston với mức tăng trưởng 2 con số. Qua đó, Ariston khẳng định vị trí tiên phong cũng như tiếp tục dẫn đầu về mặt hình ảnh thương hiệu và thị phần tại Việt Nam.

Thị trường 27 năm tuổi

Trong số máy nước nóng được cung cấp ra thị trường Việt Nam, có tới 70% là máy nước nóng gián tiếp. Máy nước nóng gián tiếp cũng là dòng sản phẩm máy nước nóng đầu tiên có mặt ở thị trường Việt Nam từ năm 1988, được nhập khẩu từ Ý bởi Ariston.

Thời điểm xuất hiện của máy nước nóng là khi Việt Nam đang trong những năm đầu của nền kinh tế thị trường, thiết bị điện bắt đầu được sử dụng nhiều hơn trong mỗi gia đình và nhu cầu về nước nóng trong sinh hoạt hàng ngày luôn là một nhu cầu thiết yếu, đặc biệt là vào mùa đông.

Công dụng, tính năng và kiểu dáng hấp dẫn của sản phẩm Ariston đem lại; thêm vào đó là sự tin tưởng mà người dùng Việt Nam dành cho một thương hiệu đến từ châu Âu vào thời điểm đó đã mang đến cho Ariston những bước thâm nhập đầu tiên vào thị trường Việt Nam khó có thể vững chắc hơn.


Tại Việt Nam, Ariston là thương hiệu số 1 trong ngành hàng máy nước nóng khi mà chỉ cần nhắc đến máy nước nóng, người tiêu dùng nghĩ ngay đến Ariston và ngược lại.

Tại Việt Nam, Ariston là thương hiệu số 1 trong ngành hàng máy nước nóng khi mà chỉ cần nhắc đến máy nước nóng, người tiêu dùng nghĩ ngay đến Ariston và ngược lại.

Sau hơn 27 năm “tung hoành” tại thị trường Việt Nam, Ariston đã có những bước phát triển mạnh mẽ, góp phần định hình thị trường máy nước nóng trong nước.

Từ chỗ đến với người tiêu dùng thông qua con đường nhập khẩu sản phẩm, Ariston đã đưa vào hoạt động nhà máy lớn thứ hai châu Á, đặt tại Bắc Ninh với công suất 1 triệu sản phẩm/năm, đưa Ariston Việt Nam trở thành đầu tàu xuất khẩu máy nước nóng cho thị trường các nước Đông Nam Á.

Theo công ty nghiên cứu thị trường GFK và TNS, Ariston luôn là thương hiệu máy nước nóng hàng đầu tại Việt Nam cả về doanh số lẫn sức mạnh thương hiệu.

Những trào lưu mới

Thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu máy nước nóng cả nội lẫn ngoại. Để tồn tại và phát triển, các hãng đều phải làm mới mình và nghiên cứu để phục vụ chính xác nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các hãng đều phải cố gắng tạo cho sản phẩm mình những điểm ưu việt riêng.

Với vai trò là người dẫn đầu, bên cạnh việc duy trì các nền tảng vững chắc về chất lượng và độ bền, Ariston đã mở đường cho các trào lưu mới bằng việc không ngừng đưa ra những sản phẩm và công nghệ mới nhất trên thị trường. Hàng năm, Ariston đều liên tục ra mắt những dòng sản phẩm mới. Năm 2015, Ariston giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sản phẩm Andris Lux và Slim 30 điện tử với những tính năng đột phá được hãng cam kết là đầu tiên và duy nhất trên thị trường.

Ông Emanuele Giommi – Tổng Giám Đốc Ariston Thermo Việt Nam đánh giá dòng sản phẩm Andris Lux và Slim 30 điện tử đã tiếp nối và phát huy thành công những ưu thế đặc trưng của máy nước nóng Ariston: Bền, An toàn, Tiết kiệm năng lượng và Tốt cho sức khỏe.

 


Andris Lux và Slim 30 điện tử là dòng sản phẩm được Ariston ra mắt cho năm 2015 (Ảnh chụp tại buổi lễ ra mắt sản phẩm mới)

Andris Lux và Slim 30 điện tử là dòng sản phẩm được Ariston ra mắt cho năm 2015 (Ảnh chụp tại buổi lễ ra mắt sản phẩm mới)

Theo thông tin từ Ariston, dòng sản phẩm này được trang bị công nghệ thanh đốt hai lớp cảm ứng làm bằng đồng giúp tăng gấp đôi độ bền và tăng cấp độ bảo vệ người dùng khỏi nguy cơ rò rỉ điện. Song song với cải tiến độ bền sản phẩm, Ariston đã ứng dụng công nghệ ION Bạc để ngăn cản sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn trong bình chứa đến 80%, tạo ra nguồn nước tinh khiết có lợi cho sức khỏe. Riêng sản phẩm Slim 30 điện tử được tích hợp công nghệ hai bình chứa điện tử giúp tiết kiệm điện và giảm thời gian làm nóng nước tối đa.

Ariston chăm chút cho thiết kế của dòng sản phẩm mới với phong cách đậm chất Ý từ nhà thiết kế nổi tiếng Umberto Palermo, tạo nên một phiên bản kết hợp hài hòa giữa tính năng vượt trội và thiết kế trang nhã, tinh tế.


Dây chuyền sản xuất hiện đại tại nhà máy lớn thứ 2 châu Á của Tập đoàn Ariston

Dây chuyền sản xuất hiện đại tại nhà máy lớn thứ 2 châu Á của Tập đoàn Ariston

Trong thời gian tới, ông Emanuele Giommi cho biết: Ariston Thermo Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu để phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người tiêu dùng và tiếp tục củng cố vị thế là thương hiệu dẫn đầu ngành hàng.

PV