Thị trường căn hộ hiện nay: Làm hài lòng khách hàng bao nhiêu thì đủ?

​Vượt trên những tiêu chuẩn cơ bản như: vị trí, giá tiền, tiện ích hay nội thất, khách hàng ngày càng khó tính hơn trong việc chọn lựa một căn hộ. Họ đang tìm kiếm một ngôi nhà và cả một tổ ấm.

Khách hàng ngày càng khó tính hơn

Theo CBRE, quý I/2018, thị trường TP.HCM đón nhận 9.503 căn hộ, tăng đến 79% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng chào bán lớn nhưng không phải khách hàng nào cũng chọn được căn hộ vừa ý, điều này thể hiện nhiều nhất ở dòng sản phẩm cao cấp với tỷ lệ tiêu thụ kín kẽ hơn hẳn các phân khúc khác. Không phải căn hộ càng sang trọng, vị trí càng trung tâm thì sẽ được đón nhận nhiều.

Khách hàng ngày khó tính hơn trong việc chọn lựa nơi an cư
Khách hàng ngày khó tính hơn trong việc chọn lựa nơi an cư

Các chuyên gia chỉ ra, khách hàng mua bất động sản hiện nay ngày càng khó tính hơn. Điều này không ngẫu nhiên, mà là nhu cầu sống của họ tỉ lệ thuận theo sự phát triển kinh tế.

Kế đến là sự hưng thịnh của thị trường bất động sản như hiện nay, sẽ khiến các doanh nghiệp cạnh tranh bằng cách không ngừng ưu việt sản phẩm của mình để hút khách. Cứ thế, càng cạnh tranh càng tạo nên nhiều cơ hội chọn lựa hơn cho khách hàng. Càng có nhiều chọn lựa, họ càng xét nét hơn, đánh giá một căn hộ toàn diện từ vị trí, diện tích, thiết kế, tiện ích đến việc đảm bảo an toàn.

Sự khó tính này vẫn chưa có điểm dừng khi ngoài việc tỉ mẩn xem xét chất lượng, khách hàng còn quan tâm đến những giá trị được thụ hưởng khi mua căn hộ này. Và đỉnh điểm của nó là việc: mua một căn nhà và mua luôn cả tổ ấm.

“Nếu bạn nghĩ, xây nhà là chuyện của chủ đầu tư còn xây tổ ấm là trách nhiệm của cư dân thì hẳn bạn đã sai. Chúng tôi chọn làm cả 2 điều đó” – đại diện Hưng Lộc Phát nhấn mạnh thêm khi chia sẻ về thông điệp phát triển dự án căn hộ “detox & healthy” vừa được giới thiệu ra trên thị trường mới đây.

Màn chào sân ấn tượng của doanh nghiệp địa ốc

Nhu cầu của khách hàng càng cao, thị hiếu càng thay đổi sẽ là cơ hội lớn cho doanh nghiệp biết nắm bắt thời cơ. Họ tạo ra được sản phẩm làm hài lòng khách mua, hay thậm chí tạo ra một nhu cầu mới không những khiến lợi nhuận gia tăng mà còn trở thành doanh nghiệp dẫn đầu thị trường.

Thị trường căn hộ hiện nay: Làm hài lòng khách hàng bao nhiêu thì đủ? - 2

Tuy vậy, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ khả năng ở sân chơi này. Muốn làm nên một dự án căn hộ đáng sống, làm hài lòng khách hàng đòi hỏi phải có nguồn tài chính vững mạnh và quan trọng nhất là phải có tâm làm nghề.

Theo Hưng Lộc Phát, để phát triển được dòng căn hộ “detox & healthy”, chủ đầu tư này tốn đến một lượng chi phí rất lớn. Chỉ riêng chi phí cho diện tích mảng xanh đã lên đến con số 600 tỷ đồng. Cụ thể, Hưng Lộc Phát đã dành ra 11.000 m2 diện tích để làm nên công viên nội khu rộng lớn và hồ nhân tạo cảnh quan. Bên trong lòng tòa nhà là hình ảnh thác nước treo và vườn cảnh nhiệt đới rực rỡ.

Việc phát triển mảng xanh rộng lớn sẽ tạo nên “vành đai” bảo vệ không khí cho cư dân khu căn hộ. “Mỗi năm, lượng cây xanh mặt nước tại đây có thể lọc 56 triệu lít khí ô nhiễm và cung cấp hơn 50 triệu lít khí oxy thanh khiết, cũng như giúp nhiệt độ dự án thấp hơn so với môi trường xung quanh.” – Đại diện Hưng Lộc Phát nhấn mạnh. Nhờ vậy cư dân sẽ được sống trong không gian trong lành, hạn chế các bệnh lý về hô hấp, ung thư. Đặc biệt, thiên nhiên trong lành nơi đây sẽ truyền cảm hứng về một cuộc sống hứng khởi, lạc quan cho cư dân, giúp giảm thiểu các bệnh lý về thần kinh như lo lắng, trầm cảm.

Thị trường căn hộ hiện nay: Làm hài lòng khách hàng bao nhiêu thì đủ? - 3

Chủ đầu tư còn trang bị sơn nano kháng khuẩn, máy lọc không khí trị giá hàng chục triệu đồng cho mỗi căn hộ Green Star Sky Garden. Ngoài ra, còn có hệ thống nhà hàng detox & thực phẩm Organic tại tầng trệt giúp cư dân có thể tiếp cận ngay và sử dụng những nguyên liệu sạch, tốt nhất cho sức khỏe. Những tiện ích khác như Fitness & Wellness Center, Spa & Sauna cũng được chú trọng. Tất cả các tiện ích này giúp cư dân nhanh chóng thải độc tố trong cơ thể, tăng lưu thông máu, sản sinh colagen, bảo vệ sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp.

Theo Hưng Lộc Phát, tổng giá trị đầu tư các tiện ích “detox & healthy” này là cả nghìn tỷ đồng.

“Làm Green Star Sky Garden, tôi luôn nghĩ rằng mình đang làm một ngôi nhà để đời cho mình. Tôi muốn một ngôi nhà chăm sóc và bảo vệ sức khỏe gia đình tôi như thế nào thì sẽ làm nên một ngôi nhà như vậy cho cư dân ở Green Star Sky Garden” – chủ đầu tư chia sẻ thêm.

C.Minh

Thị trường căn hộ hiện nay: Làm hài lòng khách hàng bao nhiêu thì đủ? - 4