1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ
  3. Tư vấn tài chính cá nhân

Thị trường bảo hiểm du lịch quốc tế còn bỏ ngỏ

(Dân trí) - Khi đời sống dần được cải thiện thì du lịch trở thành một nhu cầu không thể thiếu của một bộ phận người dân, nhất là những người có thu nhập ổn định. Tuy nhiên, trong số trên 960.000 người Việt Nam đi du lịch nước ngoài thì mới chỉ có khoảng 2% người mua bảo hiểm cho chuyến đi của mình.

Trước sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch, các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam đã và đang không ngừng cải tiến, hoàn thiện và đưa ra các sản phẩm bảo hiểm du lịch nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo cho người đi du lịch cảm thấy yên tâm và thoải mái...

Với vị thế là doanh nghiệp bảo hiểm luôn dẫn đầu về nhiều phương diện Bảo Việt đã triển khai được rất nhiều sản phẩm bảo hiểm du lịch như: Bảo hiểm Khách du lịch trong nước; Bảo hiểm người Việt Nam du lịch nước ngoài; Bảo hiểm người nước ngoài du lịch Việt Nam; Bảo hiểm du lịch quốc tế...

Tuy nhiên, với một giỏ sản phẩm phong phú như vậy, nhưng phần lớn du khách Việt Nam khi đi du lịch trong nước thậm chí ngay cả khi đi du lịch, công tác nước ngoài vẫn tỏ ra thờ ơ, chưa ý thức được tầm quan trọng của bảo hiểm, nên việc tham gia bảo hiểm đối với họ chỉ là làm đầy đủ thủ tục!

Cũng phải nói thêm rằng, hạn chế một phần là do việc tuyên truyền, giới thiệu về các loại hình bảo hiểm du lịch. Ngay chính các doanh nghiệp bảo hiểm cũng tỏ ra hạn chế trong việc thông tin về lợi ích to lớn của việc tham gia bảo hiểm du lịch tới du khách trong khi phí bảo hiểm lại rất thấp, chỉ chiếm khoảng 1% trong chi phí của chuyến đi.

Thực tiễn còn cho thấy, ngoài việc người dân Việt Nam chưa thực sự quan tâm và chưa có thói quen mua bảo hiểm, thì còn có thêm tâm lý e ngại của các công ty lữ hành khi phải tăng thêm phí bảo hiểm vào tổng giá tour trong khi họ phải cạnh tranh nhau tới từng USD/tuyến.

Nếu làm tốt được công tác bảo hiểm du lịch qua việc phối hợp tốt với ngành du lịch, các công ty lữ hành và quan trọng là đưa nhu cầu bảo hiểm du lịch trở thành thói quen, nhu cầu của du khách, sẽ có thêm một nguồn thu đáng kể từ phí bảo hiểm để đóng góp đáng kể cho ngân sách nhà nước, đầu tư trở lại cho nền kinh tế, hỗ trợ tích cực cho sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Mạnh Hùng

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm