Thấy gì từ "cuộc đổ bộ" của thương hiệu quốc tế đình đám như Nike, Lush?

Trường Thịnh

(Dân trí) - Với sức hấp dẫn của thị trường 100 triệu dân và sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu, hàng loạt thương hiệu nổi tiếng quốc tế từ thời trang đến phụ kiện, mỹ phẩm, ẩm thực… đã chọn Việt Nam làm bến đỗ.

Cuộc đua trải nghiệm: Thay đổi để chiều khách

Dù chưa có lễ khai trương chính thức nhưng giới sành điệu đang bàn luận về không gian mua sắm thể thao mới của Nike tại Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội), cũng là mô hình cửa hàng mới xuất hiện tại Việt Nam.

Không gian mua sắm mới của Nike gây ấn tượng mạnh với tông màu vàng nổi bật, cùng các mảng tường kính được trang trí bằng hình ảnh đồ họa nhiều màu sắc, được thiết kế bởi nghệ sĩ vẽ minh họa nổi tiếng Xoana Herrera.

Xoana đã khéo léo kết hợp nét thiết kế phóng đại đặc trưng của bản thân cùng hình thức nghệ thuật thị giác từ khối hình học để tạo nên các tác phẩm đầy thẩm mỹ tại các cửa hàng Nike.

Thấy gì từ cuộc đổ bộ của thương hiệu quốc tế đình đám như Nike, Lush? - 1
Nike khai trương mô hình cửa hàng mới đầu tiên ở Việt Nam tại Vincom Center Bà Triệu.
Thấy gì từ cuộc đổ bộ của thương hiệu quốc tế đình đám như Nike, Lush? - 2
Giao diện mới với tông màu vàng nổi bật thu hút mọi ánh nhìn.

Cửa hàng mới nhất của Nike được thiết kế như một ngôi nhà đặc biệt dành cho các tín đồ yêu thể thao, với khu vực tường giày mới lạ, tạo cảm giác như những kệ giày trong chính ngôi nhà của các khách hàng.

Thông qua mô hình cửa hàng mới với thiết kế khác biệt, Nike tạo nên một không gian mua sắm đa chiều, cho phép kết nối sâu hơn với người dùng và mang đến đa dạng phong cách mà các bạn trẻ tìm kiếm, thoải mái trên sàn tập và bắt mắt khi dạo phố.

Thấy gì từ cuộc đổ bộ của thương hiệu quốc tế đình đám như Nike, Lush? - 3
Không gian bên trọng hiện đại, trẻ trung cùng khu vực tường giày thiết kế theo phong cách mới, tạo cảm giác "như là nhà" cho người tiêu dùng.

Nike bắt đầu cho ra mắt các cửa hàng với thiết kế đặc trưng này từ năm 2018 tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Điểm nhấn của mô hình cửa hàng mới chính là thiết kế nội, ngoại thất phù hợp với phong cách đặc trưng bản địa và chú trọng nâng cấp trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm trực tiếp, giúp họ không chỉ tìm thấy những sản phẩm phù hợp với mục đích luyện tập hay phong cách thường ngày mà còn tạo cảm giác "như là nhà" khi đặt chân đến cửa hàng.

Thương hiệu cho biết cửa hàng tại Vincom Center Bà Triệu là điểm bắt đầu cho kế hoạch mở rộng số lượng và quy mô các cửa hàng mang chủ đề đặc biệt này trên nhiều địa phương, đem đến những trải nghiệm mua sắm thú vị và khác biệt nhất cho khách hàng.

Thấy gì từ cuộc đổ bộ của thương hiệu quốc tế đình đám như Nike, Lush? - 4

Không gian mua sắm mới của Nike còn là "ngôi nhà" cho các bạn trẻ yêu thích thời trang.

Không muốn bỏ lỡ thị trường tiêu dùng đầy tiềm năng, Lush - thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thế giới với các sản phẩm mang tính biểu tượng như mặt nạ tươi, viên sủi bồn tắm và sữa tắm dạng thạch… cũng đã chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam với cửa hàng đầu tiên khai trương tại Vincom Center Đồng Khởi (TPHCM) vào ngày 3/6/2023.

Nổi bật nhất trong cửa hàng của Lush là vị trí trung tâm mang tên Fresh Table - bàn trưng bày các sản phẩm đặc trưng nổi tiếng nhất của Lush. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ có cơ hội mua sắm và trải nghiệm những sản phẩm mỹ phẩm thủ công "tươi" của nhãn hàng ở quầy bath bomb, như viên sủi bồn tắm, haircare - chăm sóc tóc, skincare - chăm sóc da mặt, body - chăm sóc da cơ thể, fragrance - nước hoa.

Thấy gì từ cuộc đổ bộ của thương hiệu quốc tế đình đám như Nike, Lush? - 5

Fresh Table - bàn trưng bày các sản phẩm đặc trưng nổi tiếng nhất của Lush.

Đặc biệt, Lush cũng giới thiệu dòng đặc trưng Naked với 66% sản phẩm được bán không có bao bì, 100% sản phẩm là chay và 95% thuần chay. Đây là một trong những nỗ lực của thương hiệu nhằm giảm thiểu rác thải bao bì gây hại cho môi trường.

Thấy gì từ cuộc đổ bộ của thương hiệu quốc tế đình đám như Nike, Lush? - 6

Lush nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường thông qua dòng Naked đặc trưng với các sản phẩm không có bao bì bên ngoài.

Thấy gì từ cuộc đổ bộ của thương hiệu quốc tế đình đám như Nike, Lush? - 7

Khu vực gói quà dành riêng cho các khách hàng bên trong cửa hàng Lush.

Một tên tuổi khác đã có mặt ở Việt Nam là Kohnan Japan - chuỗi Home Center với quy mô 500 cửa hàng ở Nhật Bản, hoạt động theo mô hình "one - stop", bao gồm các mặt hàng như vật liệu gỗ, công cụ gia dụng nhà bếp, vật dụng gia đình, hàng nội thất, điện gia dụng, cây trồng, văn phòng phẩm. Ngoài ra Kohnan Japan còn có các loại trang phục và sản phẩm giải trí…

Mô hình này tạo ra một không gian mua sắm "mọi thứ gì cần đều có" cho những người mê nhà cửa, đặc biệt là khi họ có thể tìm thấy rất nhiều sản phẩm gia dụng hữu ích.

Thấy gì từ cuộc đổ bộ của thương hiệu quốc tế đình đám như Nike, Lush? - 8
Kohnan Japan khai trương cửa hàng thứ 4 ở Hà Nội tại Vincom Center Nguyễn Chí Thanh.
Thấy gì từ cuộc đổ bộ của thương hiệu quốc tế đình đám như Nike, Lush? - 9
Không gian mua sắm "mọi thứ gì cần đều có" cho những người mê nhà cửa.

Dễ nhận thấy, khi "đổ bộ" thị trường Việt Nam, các thương hiệu đều dày công kiến tạo những mô hình mua sắm mới mẻ và độc đáo, đề cao trải nghiệm nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng thời đại mới. Các doanh nghiệp Việt cũng không đứng ngoài cuộc khi muốn thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng thân thiết.

Bước vào cửa hàng cà phê Trung Nguyên, ngoài việc thưởng thức một ly cà phê hay tìm kiếm không gian để làm việc, gặp gỡ bạn bè, đối tác, khách hàng còn ấn tượng với góc văn hóa vinh danh các giá trị thưởng lãm cà phê của người Việt Nam, giúp khơi nguồn sáng tạo mỗi ngày.

Thấy gì từ cuộc đổ bộ của thương hiệu quốc tế đình đám như Nike, Lush? - 10
Vị trí đắc địa của Trung Nguyên Legend ở trung tâm thương mại tại Vincom.
Thấy gì từ cuộc đổ bộ của thương hiệu quốc tế đình đám như Nike, Lush? - 11
Bên trong không gian Trung Nguyên Legend tại trung tâm thương mại của Vincom.

Cũng trong lĩnh vực ẩm thực, lẩu Haidilao hotpot lại gây "bão" với mô hình trải nghiệm tại chỗ các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trải nghiệm tại chỗ các sản phẩm, thiết bị trong không gian mua sắm hàng nghìn mét vuông cũng là bí quyết giúp những thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích từ lâu như H&M, Decathlon, Uniqlo, Muji, Fila… ngày càng gia tăng sức hút.

Bến đỗ của những thương hiệu lớn

Trong hành trình chuyển đổi không ngừng để phù hợp với xu hướng mua sắm của khách hàng, điểm chung của đa phần các thương hiệu này là lựa chọn các TTTM Vincom mô hình "all-in-one" làm điểm đến. Điều này không khó lý giải khi Vincom hiện là thương hiệu bất động sản bán lẻ hàng đầu Việt Nam với hệ thống 83 trung tâm thương mại sang trọng, tổng diện tích sàn gần 2 triệu m2 tại các vị trí đắc địa bậc nhất của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Vincom sở hữu hệ thống quản lý vận hành hiện đại, chuyên nghiệp cùng các chính sách tối ưu lợi ích cho khách hàng và thậm chí đã trở thành nơi kết nối cộng đồng các doanh nghiệp bán lẻ trong nước và quốc tế.

Tiên phong mang tới cho khách hàng, đặc biệt là giới trẻ cơ hội trải nghiệm không gian mua sắm độc đáo, khám phá những mô hình cửa hàng chưa từng xuất hiện tại Việt Nam, bản thân Vincom cũng thiết lập những mô hình khác biệt, phù hợp với từng phân khúc, từng thị trường.

Các TTTM Vincom theo phong cách "one-stop-shopping" bao gồm 4 dòng sản phẩm Vincom Mega Mall, Vincom Center, Vincom Plaza và Vincom+ với cách thiết kế khác biệt, phù hợp với quy mô thị trường và đặc trưng của mỗi đô thị. Vincom Mega Mall Smart City là mô hình mới nhất được thiết kế để trở thành Life-Design Mall, nhắm tới thế hệ trẻ mà ở đó, các sản phẩm, dịch vụ được cá nhân hóa theo nhu cầu của khách hàng.

Chỉ cần tới Vincom, các khách hàng có thể trải nghiệm những mô hình cửa hàng độc lạ, được thỏa mãn nhu cầu với các sản phẩm xứng tầm từ các thương hiệu tên tuổi khắp thế giới, tận hưởng trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa. Tất cả góp phần kiến tạo một diện mạo mới cho thị trường bán lẻ Việt Nam, không thua kém các quốc gia phát triển trên thế giới.