Tham vọng của Vinamilk khi hợp tác chiến lược với các cửa hàng Mẹ và Bé

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Hội nghị hợp tác đối tác chiến lược của Vinamilk vừa diễn ra tại Hà Nội, đã thu hút sự tham gia của hàng trăm đối tác kinh doanh, đặc biệt là các cửa hàng Mẹ và Bé tại khu vực phía Bắc.

Với phương châm "Mỗi điểm bán hàng là một đối tác chiến lược", Vinamilk mong muốn đồng hành cùng các cửa hàng mang đến người tiêu dùng các sản phẩm minh bạch nguồn gốc, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe. Thông qua sự kiện, Vinamilk chính thức giới thiệu chương trình "Ưu đãi kim cương" và nhận được sự nhất trí cao từ các đối tác.

Tham vọng của Vinamilk khi hợp tác chiến lược với các cửa hàng Mẹ và Bé - 1
Đại diện Vinamilk phát biểu tại sự kiện.

Vinamilk tâm huyết đầu tư phát triển dòng sản phẩm sữa bột cao cấp

Các bà mẹ ngày càng ưu tiên lựa chọn dòng sản phẩm cao cấp cho con trong những năm đầu đời. Đặc biệt đối với sữa, người tiêu dùng luôn hướng đến những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Nắm bắt được kỳ vọng này, nhiều năm qua, Vinamilk luôn bền bỉ đầu tư phát triển dòng sản phẩm sữa bột cao cấp, không ngừng cải tiến công thức, ứng dụng các nghiên cứu dinh dưỡng quốc tế để chất lượng sản phẩm không thua kém sữa ngoại, trong khi đó vẫn tối ưu cho thể trạng trẻ em Việt Nam, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng từ dòng sản phẩm "sữa mát" chuyên hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung sữa non chuyên giúp miễn dịch khỏe, đến các sản phẩm đặc trị chuyên giúp trẻ tăng trưởng vượt trội.

Vừa qua, toàn bộ danh mục sữa bột trẻ em của Vinamilk, trong đó có các dòng Sữa bột cao cấp (YOKOGOLD, ColosGold, Pedia Kenji) đã vượt qua hơn 400 tiêu chí khắt khe về sự an toàn, đạt giải thưởng "Purity Award" từ tổ chức Clean Label Project của Mỹ. Đây là giải thưởng về sự tinh khiết, an toàn và minh bạch của nguyên vật liệu đối với sản phẩm dành cho trẻ em. Điều này thể hiện rõ sự tiên phong của Vinamilk trong nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng cao cấp, bắt kịp các tiêu chuẩn dinh dưỡng hàng đầu thế giới.

Với hơn mười năm kinh doanh sữa, chủ cửa hàng Thìn Dung (Bắc Ninh) cho biết chị đang chứng kiến sự thay đổi xu hướng lựa chọn sản phẩm sữa khi rất nhiều khách hàng đã chuyển từ sữa ngoại sang sử dụng sản phẩm cao cấp của Vinamilk. Chính chất lượng sản phẩm còn giúp hình thành tư duy "không quan trọng sữa đắt, cũng không phải hàng ngoại là tốt, quan trọng nhất là phù hợp với con trẻ" ở nhiều bà mẹ. 

Trên phương diện là người bán, cũng là một người mẹ, chủ cửa hàng Mẹ và Bé, chị Quỳnh Anh (Hải Dương) chia sẻ việc chị cũng cho con dùng sữa bột YOKOGOLD vì sữa mát, con phát triển tốt. Từ đó, chị tự tin chia sẻ trải nghiệm cho khách hàng và hài lòng khi khách quay lại ủng hộ, tiếp tục giới thiệu đến người thân, bạn bè. 

Có thể thấy các dòng sản phẩm sữa bột cao cấp của Vinamilk đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người bán và cả người mua. Đây cũng là những mặt hàng trọng tâm được Vinamilk triển khai trong chương trình "Ưu đãi kim cương" lần này.  

Tham vọng của Vinamilk khi hợp tác chiến lược với các cửa hàng Mẹ và Bé - 2
Khách mời sôi nổi tương tác khi đại diện Vinamilk chia sẻ về các dòng sản phẩm cao cấp.

Vinamilk và điểm bán - "bắt tay" vì người tiêu dùng

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Tuyên - Giám đốc Kinh doanh khu vực của Vinamilk nhấn mạnh cam kết của Vinamilk trong việc hài hòa giá trị cho người tiêu dùng, đồng thời gia tăng sự ủng hộ từ các điểm bán. Mang đến sản phẩm sữa chất lượng, đạt tiêu chuẩn quốc tế nhưng giá bán tối ưu, phù hợp cho người tiêu dùng thì khó để có mức lãi cao. Thế nên, thay vì tập trung đến lợi nhuận cao trên mỗi lon sữa, chính sách ưu đãi của Vinamilk mang đến những hỗ trợ thiết thực cho điểm bán như quản lý chặt chẽ hàng tồn, có cơ chế chống xung đột giá, các hoạt động hỗ trợ bán hàng đến tay người tiêu dùng cùng các mức thưởng doanh số hấp dẫn khi hợp tác kinh doanh lâu dài.

Tham vọng của Vinamilk khi hợp tác chiến lược với các cửa hàng Mẹ và Bé - 3
Chính sách trong chương trình "ưu đãi kim cương" thu hút sự quan tâm của nhiều chủ cửa hàng Mẹ & Bé.

Trong bầu không khí cởi mở tại sự kiện, các chủ cửa hàng bày tỏ sự hài lòng về chương trình. Bà chủ của hàng Thìn Dung (Bắc Ninh) nêu quan điểm, kinh doanh phải có lãi nhưng với sản phẩm sữa, điều nhà bán lẻ quan tâm nhất không phải là lãi cao mà là sự phát triển bền vững từ chất lượng sản phẩm, sự ổn định thị trường cùng những hỗ trợ về mặt bán hàng. 

Tham vọng của Vinamilk khi hợp tác chiến lược với các cửa hàng Mẹ và Bé - 4
Chủ cửa hàng hào hứng "chốt đơn" sau khi tham gia sự kiện.

Hơn bất kỳ điều gì, những hỗ trợ thiết thực cùng chất lượng sản phẩm của Vinamilk chính là nhân tố giúp cho các điểm bán phấn khởi, yên tâm trong việc trao sản phẩm tốt nhất đến với người tiêu dùng. Cái "bắt tay" giữa Vinamilk và các cửa hàng Mẹ và Bé hôm nay mang đến nhiều lợi ích cho cả hai bên, mở ra cơ hội tăng trưởng đột phá đối với dòng sản phẩm sữa bột cao cấp. Và hơn hết là mang đến những giá trị thiết thực cho người tiêu dùng trên hành trình cùng nâng tầm ngành sữa Việt Nam. 

Tìm hiểu thêm thông tin chương trình tại đây.