Techtronic Industries tăng hiện diện tại Việt Nam

Trường Thịnh

(Dân trí) - Tập đoàn dụng cụ không dây Techtronic Industries (TTI) muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với địa phương và các nhà cung cấp để phát triển kinh doanh sau 4 năm hoạt động tại Việt Nam.

Ngày 29/10, nhân dịp kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP), ông Nate Easter, Phó chủ tịch điều hành chuỗi cung ứng toàn cầu và sản phẩm ngoài trời của Tập đoàn TTI, cho biết TTI là một trong những đối tác đồng hành cùng SHTP trong hành trình sáng tạo - liên kết - đột phá.

"Triết lý hoạt động TTI tương đồng với sứ mệnh của Khu công nghệ cao TPHCM, đó là giới thiệu những công nghệ mới nhất đến Việt Nam, góp phần tạo động lực phát triển nền kinh tế tri thức của TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung", ông Nate Easter cho biết thêm.

Techtronic Industries tăng hiện diện tại Việt Nam - 1
Lãnh đạo TPHCM thăm quan khu trưng bày của TTI tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập của Khu công nghệ cao TPHCM (Ảnh: TTI).

Khu công nghệ cao TPHCM là một trong những khu vực quan trọng và chiến lược của thành phố, với vai trò thu hút các lĩnh vực công nghiệp có hàm lượng công nghệ, giá trị gia tăng cao, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Là Tập đoàn dụng cụ không dây hàng đầu thế giới, TTI đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất hiện đại theo tiêu chuẩn hàng đầu về năng lượng - môi trường (LEED) tại Khu công nghệ cao TPHCM, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược tăng trưởng toàn cầu của mình.

Giải thích lý do TTI quyết định hợp tác chiến lược với Khu công nghệ cao TPHCM, ông Nate Easter nhấn mạnh: "Việc TTI chọn SHTP để đầu tư xây dựng cơ sở sản xuất chiến lược quan trọng nhất của tập đoàn bởi vị trí địa lý thuận lợi trong khu vực TPHCM, khả năng kết nối mạng lưới cung ứng và tiếp cận nguồn lao động chất lượng cao".

Riêng với TTI, công ty này hiện là nhà cung cấp dụng cụ không dây hàng đầu thế giới trong đó công nghệ pin và sản phẩm không dây là nền tảng tạo nên danh tiếng của tập đoàn.

Theo TTI, bằng việc tiên phong sử dụng công nghệ pin Lithium-ion và ứng dụng công nghệ mô tơ hiệu suất cao không chổi than để tạo nên các sản phẩm không cần dùng đến dây cắm phức tạp, hạn chế tối đa tiếng ồn trong khi vẫn đảm bảo đủ điện năng, thời gian hoạt động và khả năng di động đến nhiều địa điểm, TTI đã thay đổi cách người dùng và các chuyên gia nghĩ về dụng cụ máy, dụng cụ chăm sóc sàn hay các sản phẩm ngoài trời trên các dòng Milwaukee, Ryobi và Hoover.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam vào năm 2018, TTI đã mở rộng hoạt động sản xuất và kết nối với nhà cung cấp địa phương nhằm xây dựng hệ sinh thái chuỗi cung ứng li cho hoạt động sản xuất của công ty. Hiện nay, công ty có hơn 8.000 nhân viên làm việc tại 8 nhà máy sản xuất ở các khu công nghiệp Đồng Nai và Bình Dương.

Công ty cũng đã mở văn phòng đại diện tại TPHCM, Trung tâm bảo hành và trưng bày sản phẩm của Milwaukee (Milwaukee Heavy Duty Center) tại TPHCM và Hà Nội. Các lĩnh vực kinh doanh của TTI chủ yếu là dụng cụ điện công nghiệp (Milwaukee), dụng cụ dân dụng, thiết bị ngoài trời, dụng cụ chăm sóc và làm sạch sàn nhà.

Techtronic Industries tăng hiện diện tại Việt Nam - 2
Các thương hiệu mạnh của TTI (Ảnh: TTI).

TTI cũng phát triển trong lĩnh vực dụng cụ máy, phụ kiện, dụng cụ cầm tay, thiết bị ngoài trời, chăm sóc và làm sạch sàn dành cho người tiêu dùng/khách hàng tự làm (Do-It-Yourself, "DIY"), người dùng chuyên nghiệp và công nghiệp trong lĩnh vực cải tạo, sửa chữa, bảo trì, xây dựng nhà ở và cơ sở hạ tầng.

Trong nửa đầu năm 2022, TTI đã đạt tăng trưởng doanh thu toàn cầu là 10%, chạm mốc đạt 7 tỷ USD. Tính theo nội tệ, doanh số bán hàng đã tăng lên 12,1%. Kết hợp với mức tăng trưởng doanh thu nửa đầu năm 2021 là 52%, doanh số bán hàng của TTI đã tăng thêm 67% trong vòng hai năm vừa qua. Hoạt động kinh doanh dòng sản phẩm chủ lực Milwaukee mang lại mức tăng trưởng doanh số 25,8%.