1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Tập đoàn Mai Linh và nét đẹp Văn hóa giao thông

Với tâm nguyện mang đến những dịch vụ vận chuyển chất lượng và vượt trội, Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã từng bước khẳng định được vị trí thương hiệu hàng đầu trong ngành vận tải Việt Nam và Văn hóa giao thông luôn được đề cao và chú trọng từ khi thành lập.

Văn hóa giao thông là một bộ phận của văn hóa nơi công cộng, là tập hợp các cách thức xử sự, ứng xử, chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông, là tuân thủ các chuẩn mực đạo đức khi tham gia giao thông.

Để làm được điều đó, Mai Linh đã từng bước chứng tỏ câu chuyện thương hiệu của mình dựa trên nền tảng văn hóa doanh nghiệp vững chắc. Văn hóa doanh nghiệp chính là sản phẩm của những người cùng làm trong doanh nghiệp và đáp ứng nhu cầu giá trị bền vững. Nó xác lập một hệ thống các giá trị, được mọi người làm trong doanh nghiệp chia sẻ, chấp nhận, đề cao và ứng xử theo các giá trị đó. Văn hóa doanh nghiệp chính là động lực để tạo nên sự khác biệt giữa các doanh nghiệp và được coi là truyền thống, là “của riêng” của doanh nghiệp.

Thành quả của nền văn đó là tạo ra những nhân viên lái xe trung thực dũng cảm, sẻ chia với đồng nghiệp…: Trả lại tài sản cho khách trị giá hàng tỷ đồng, tham gia bắt cướp, đỡ đẻ cho hàng chục sản phụ thành công, thông qua “quỹ phát triển vì công đồng” nuôi dưỡng các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Lái xe của Mai Linh trả lại đồ cho hành khách bỏ quên

Lái xe của Mai Linh trả lại đồ cho hành khách bỏ quên

Trong những năm gần đây, an toàn giao thông đang là vấn đề lớn được cả xã hội quan tâm. Thực tế, tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày, từng giờ...Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, tuy nhiên nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng tai nạn giao thông ở Việt Nam tăng cao hơn hẳn so với trên thế giới chính là ý thức người tham gia giao thông còn kém.

Vì lẽ đó, từ lâu việc xây dựng văn hóa giao thông đã được những nhà hoạch định chiến lược của Tập đoàn Mai Linh xem là biện pháp quan trọng nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Ban lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh rất chú trọng đến công tác đào tạo lái xe trên mọi phương diện: văn hóa, đạo đức, chuyên môn nghề nghiệp và tôn trọng luật giao thông đường bộ.

Hội nghị triển khai thực hiện chỉ thị 12/CT – TTg và chỉ thị 10/CT – BGTVT tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền cho đội ngũ lái xe tuân thủ nghiêm túc các quy định của Luật ATGT đường bộ, tuyên truyền đạo đức nghề nghiệp và văn hóa của lái xe khi tham gia giao thông. Là đơn vị vận tải lớn nhất nước, Mai Linh có 28.000 cán bộ nhân viên, trong đó có 25.000 lái xe đang ngày đêm vững tay lái để hoạt động kinh doanh phục vụ khách hàng. Vấn đề văn hóa giao thông là tiêu điểm và quan trọng nhất để xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Nhận thức sâu sắc Chỉ thị 12/CT - TTg và chỉ thị 10/CT - BGTVT, Ban Lãnh đạo Tập đoàn quyết định phát động phong trào thi đua tháng an toàn giao thông bằng việc triển khai Hội thảo Mai Linh với An toàn và Văn hóa giao thông lần lượt tại tất cả 54 tỉnh thành từ nay cho đến hết ngày 21/9/2013

Mai Linh cam kết mang lại những dịch vụ vận chuyển tốt nhất
Mai Linh cam kết mang lại những dịch vụ vận chuyển tốt nhất

Xuyên suốt 20 năm thực hiện và xây dựng Văn hóa giao thông, Tập đoàn Mai Linh đã chỉ đạo các đơn vị thành viên không ngừng duy trì thường xuyên và hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục an toàn và văn hóa giao thông đến từng cán bộ công nhân viên trong đó đặc nhất là anh em lái xe thông qua các hình thức tập huấn, đào tạo…

Nhờ phát động phong trào Lái xe an toàn - Doanh thu cao kêt hợp khen thưởng những cá nhân đạt thành tích cao trong thi đua đã tạo môi trường văn hóa trong hành động và ứng xử của mỗi cán bộ công nhân viên, làm chuyển biến nhận thức, hành động của mỗi lái xe khi tham gia giao thông từ đó góp phần hạn chế tai nạn giao thông.

Anh Trần Văn Quang 43 tuổi lái xe taxi cho Mai Linh Bắc Giang từ 10/2006 đã lên chia sẻ kinh nghiệm tại Hội thảo khi liên tục đạt doanh thu cao nhiều năm liền và nhận 5 bằng khen (2 lần của Chủ tịch Tập đoàn và 3 lần của MLMB) “không tranh giành khách, phục vụ tận tình, ân cần, không phóng nhanh vượt ẩu và tuân thủ luật lệ giao thông. Như vậy khách đi xe mình một lần họ có cảm tình sẽ tiếp tục gọi những lần sau”.

Hay anh Vũ Hồng Ánh (Đội 2) của Mai Linh Thái Nguyên được nhận bằng khen khi luôn dẫn đầu phong trào Lái xe An toàn - Doanh thu cao đã có những lời chia sẻ rất chân thành cùng đồng nghiệp “Khi làm việc tuyệt đối không uống rượu bia, tôi luôn đi đúng phần đường và đỗ đúng nơi quy định, không bao giờ chạy quá tốc độ, tận tình và lịch sự với khách hàng. Như vậy sẽ thể hiện được nét đẹp văn hoá của người lái xe”

Ông Hồ Huy - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh đã phát biểu tại buổi lễ ra quân Triển khai hội nghị ngày 22/8 ở Hà Nội: “ Lịch sự của người lái xe taxi đặc biệt tại Hà Nội có văn hóa trung thực và lái xe an toàn là tiêu chí mà chúng tôi xây dựng trong suốt 20 năm qua”.

Việc tạo ra một phong cách phục vụ có thể nói hoàn toàn mới lạ nhưng phù hợp với xu thế phát triển của ngành dịch vụ thế giới vào thời điểm đó và có giá trị đến tận bây giờ thực sự là một “hiện tượng” đáng ghi nhận trong lịch sử ngành vận tải đường bộ Việt Nam. Hình ảnh những tài xế trong trang phục gọn gàng, đồng nhất với chiếc cavat xanh đặc trưng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp đã trở thành khuôn mẫu cho hình ảnh người tài xế taxi tại Việt Nam.

Trong quá trình vận chuyển hành khách, Mai Linh cũng là đơn vị mang đến cho khách hàng những cảm nhận mới mẻ. Một Mai Linh với những chuyến xe không khói thuốc, đảm bảo đúng lịch trình, phong cách phục vụ nhã nhặn. Phần lớn người lao động tại Mai Linh là bộ đội, công an chuyển ngành, những người lính được huấn luyện trong trong môi trường quân đội với tính kỷ luật cao, có ý thức phục vụ xã hội cộng với phương châm phục vụ luôn hướng về khách hàng đã mang đến cho khách hàng sự tin tưởng, quý mến.

Điều đó được thể hiện xuyên suốt trong tất cả các dịch vụ của Tập đoàn Mai Linh. Không chỉ dừng lại ở đó, Công ty cổ phần vận tải tốc hành Mai Linh ( Mai Linh Express) với phương châm “Khởi hành đúng giờ, không khói thuốc, không đón khách dọc đường” cùng phong cách phục vụ tận tình, chu đáo, trung thực đã nhanh chóng trở thành người bạn đáng tin cậy của hành khách trên mọi nẻo đường.

Đi đầu trong phong cách phục vụ chuyên nghiệp, việc xây dựng hình ảnh mới của người lái xe, đặc biệt là văn hóa khi tham giao thông, các dịch vụ vận tải của Mai Linh luôn là lựa chọn hàng đầu của các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, cá nhân đặc biệt là khách du lịch khi đến Việt Nam.

Thy Giang - Nguyễn Hương