Tăng trưởng mạnh sau khi lên sàn TMĐT, chủ doanh nghiệp này nhắn nhủ gì với các nhà bán hàng mới

Trường Thịnh

(Dân trí) - Giữa bối cảnh khó khăn như hiện nay, bí quyết nào sẽ giúp hàng trăm nghìn nhà bán hàng online duy trì công việc và thu nhập ổn định?

Là một trong những nhà bán hàng nổi bật trên sàn Thương mại điện tử, BEYOURS đã đúc kết được "4 không và 1 nên" từ những kiến thức và kinh nghiệm có được sau 4 năm kinh doanh online. Với thành tích tăng trưởng gấp 8 lần sau khi tham gia sàn TMĐT Shopee, anh Vũ Trung Anh Rim - CEO thương hiệu nội thất BEYOURS hy vọng mang đến những chia sẻ hữu ích cho các nhà bán hàng mới sắp bắt đầu hành trình kinh doanh trên nền tảng TMĐT sôi động và chứa đựng nhiều cơ hội.

Không nên chỉ phụ thuộc vào một kênh bán hàng duy nhất

Trong bối cảnh có nhiều rủi ro và thay đổi khó đoán như hiện nay, việc phụ thuộc vào một nền tảng bán hàng duy nhất dần trở nên bất lợi.

Tăng trưởng mạnh sau khi lên sàn TMĐT, chủ doanh nghiệp này nhắn nhủ gì với các nhà bán hàng mới - 1
Luôn mạnh dạn thay đổi để thích ứng chính là bí quyết thành công của BE YOURS

Xuất phát điểm là nhãn hàng bán nội thất đa kênh O2O với 2 nhà máy, 2 tổng kho, 3 showroom cùng hệ thống nhân sự tương đối cồng kềnh và phụ thuộc khá nhiều vào kênh offline cũng như facebook, anh Rim bắt đầu thấy rõ sự bất cập khi mở rộng quy mô BEYOURS. Nhận thấy sự thiếu vắng của công nghệ trong kinh doanh là một lỗ hổng lớn, anh Rim thử sức mở gian hàng trên Shopee, kết quả hệ thống vận hành kinh doanh trở nên đơn giản hơn và chuyên nghiệp lên một cách rõ rệt.

Không bỏ qua lớp học miễn phí trên sàn TMĐT

Dám thay đổi, mạnh dạn lựa chọn cơ hội mới và không ngừng học hỏi là những điều then chốt giúp những người kinh doanh online tồn tại lâu dài trên thị trường có nhiều sự cạnh tranh khốc liệt như hiện tại. Điều thú vị là người bán hàng hoàn toàn có thể học miễn phí khi tham gia các sàn TMĐT, đơn cử như các lớp học trực tuyến về nhiều chủ đề liên quan đến mở gian hàng, quảng cáo hay tăng doanh thu, đặc biệt hữu ích với những người bán mới.

Tăng trưởng mạnh sau khi lên sàn TMĐT, chủ doanh nghiệp này nhắn nhủ gì với các nhà bán hàng mới - 2
Các chương trình trong chia sẻ kinh nghiệm và bí kíp bán hàng từ Shopee đã giúp BEYOURS biết thêm nhiều thủ thuật bán hàng thông minh

Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình đi kèm các kiến thức hữu ích từ chính đội ngũ Shopee và mạng lưới các nhà bán hàng thành công trên nền tảng này, BEYOURS đã có thể tận dụng triệt để các công cụ và tính năng trên sàn, từ đó tối ưu hóa chiến lược kinh doanh.

Không bỏ qua các công cụ marketing miễn phí

Để tận dụng nguồn traffic dồi dào trên các sàn TMĐT và tăng tính nhận diện của cửa hàng mà không tốn nhiều chi phí, các nhà bán hàng nên sử dụng nhiều công cụ marketing miễn phí mà các nền tảng này cung cấp.

Đối với các nhà bán hàng đang kinh doanh trên Shopee, lợi thế tập trung ở việc người bán có thể thoải mái sử dụng các công cụ sẵn có như tương tác với khách hàng trên Newsfeed cửa hàng yêu thích, tăng đơn hàng hiệu quả với flash sale của Shop, tham gia các chiến dịch của Shopee qua Chương trình khuyến mãi của tôi để thu hút người mua ghé thăm và mua sắm nhiều hơn. Nhờ sự trợ giúp của hệ sinh thái mạnh mẽ từ Shopee trong suốt những năm qua, BEYOURS đã có thể xây dựng sự hiện diện trực tuyến của mình với khách hàng một cách tích cực.

Không bỏ lỡ các thông tin ưu đãi cho người bán

Theo dõi sát sao các thông tin ưu đãi trên sàn TMĐT dành cho nhà bán hàng sẽ giúp người kinh doanh tiết kiệm được nhiều chi phí vận hành trên nền tảng trực tuyến.

Mới đây nhất, Shopee ra thông báo khởi động chương trình ưu đãi "Ở nhà không khó - Ship Shopee lo" để đồng hành cùng người bán vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của Covid -19, đồng thời khuyến khích và nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng. Một mặt hỗ trợ miễn giảm cho nhà bán hàng, một mặt thu hút khách hàng bằng các chương trình khuyến mại đa dạng, xét cho cùng người bán chính là người được hưởng lợi nhiều nhất từ chính sách mới này của Shopee.

Tăng trưởng mạnh sau khi lên sàn TMĐT, chủ doanh nghiệp này nhắn nhủ gì với các nhà bán hàng mới - 3

Các nhà bán hàng thông thái đừng quên đăng ký tham gia chương trình hấp dẫn này.

Nên gia tăng mức độ hiển thị để thúc đẩy năng suất bán hàng

Từ kinh nghiệm cá nhân, anh Rim đánh giá Shopee luôn là một trong những sàn TMĐT tích cực hỗ trợ người bán tăng cường quảng bá thông tin, hình ảnh sản phẩm qua các chiến dịch mỗi tháng, đồng thời hỗ trợ voucher giảm giá sản phẩm cho ngành hàng, voucher miễn phí vận chuyển,...

Với chương trình "Ở nhà không khó, ship Shopee lo" sắp diễn ra, Shopee cho phép nhà bán hàng tăng hiển thị sản phẩm trên các kênh quảng bá chính của chương trình. Ngoài ra, Shopee cũng sẽ áp dụng chính sách mới với gói hoàn xu Xtra nhằm giúp người bán thu hút khách hàng mới và tăng tỉ lệ mua hàng tại Shopee. Cụ thể, giảm 50% chi phí cho người bán đang sử dụng gói hoàn xu Xtra và miễn phí sử dụng gói hoàn xu Xtra cho nhà bán hàng mới đồng thời mang đến nhiều chương trình hỗ trợ miễn phí vận chuyển cho người dùng.

Rõ ràng, các sàn TMĐT như Shopee đang tạo ra rất nhiều lợi thế để hỗ trợ nhà bán hàng trên nền tảng của mình. Và đôi khi, việc tinh ý tận dụng những điều sẵn có này mới chính là mấu chốt tạo nên thành công sớm và lớn hơn cho các nhà bán hàng mới bước chân vào con đường kinh doanh buôn bán online.