Tăng trưởng lợi nhuận ở Yahoo: Trượt dốc!

(Dân trí) - Lợi nhuận quý 3 của tập đoàn Yahoo giảm hẳn 38%, báo cáo doanh thu ngày càng sa sút, giá cổ phiếu trên Wall Street... rơi liên miên - những dấu hiệu đáng lo ngại khiến các nhà đầu tư không khỏi dấy lên những “cơn bão lòng”.

Tuy nhiên trong buổi họp báo chiều hôm qua (17/10), Chủ tịch tập đoàn Terry Semel đã kịp trấn an bằng cam kết sẽ có cú “lội ngược dòng” ngoạn mục trong năm tới. Ông không phủ nhận những khó khăn hiện tại mà công ty đang đối mặt, đồng thời đảm bảo sẽ có biện pháp tháo gỡ bằng một chiến thuật “theo đúng bài bản”. Lời hứa của nhân vật chủ chốt này giúp giá cổ phiếu Yahoo “gỡ gạc” lại 5% trong phiên giao dịch cuối ngày.

 

Theo báo cáo chính thức từ Yahoo, quý 3 vừa qua tập đoàn thu về 158,5 triệu USD, tương đương 11 cent trên mỗi cổ phiếu, thấp hơn hẳn so với con số 253,8 triệu USD (17 cent/cổ phiếu) cùng kỳ năm ngoái.

 

Tuy nhiên so sánh như vậy cũng chưa hẳn đã chính xác bởi năm nay quy định kế toán mới buộc Yahoo phải tách riêng ra giá trị các quyền chọn cổ phiếu đã cấp thưởng cho nhân viên khỏi tổng số lợi nhuận.

 

Xét về doanh thu, sau khi trừ đi các khoản còn phải trả cho các đối tác làm quảng cáo thì tổng doanh thu quý 3 đạt 1,12 tỷ USD, thấp hơn đôi chút so với dự đoán của các nhà phân tích cách đây 1 tháng.

 

Mặc dù 3 tháng cuối năm tới đây sẽ là mùa mua sắm, hứa hẹn cho Yahoo những hợp đồng quảng cáo béo bở thì các nhà lãnh đạo tập đoàn vẫn không dám tỏ ra lạc quan nhiều hơn. Theo dự đoán, doanh thu Yahoo quý 4 sẽ rơi vào khoảng 1,15 triệu USD cho đến 1,27 triệu USD.

 

Các nhà đầu tư ở phố Wall có lẽ là người bực mình hơn cả bởi Yahoo ngày càng tỏ ra yếu thế hơn so với Google. Trên thực tế Yahoo vẫn là website đông người truy cập nhất, nhưng môi trường cạnh tranh mỗi lúc lại thêm phần khốc liệt với hàng loạt tên tuổi mới nổi như MySpace.com, Facebook.com và YouTube.com - công ty này vừa bị tập đoàn Google mua đứt với giá 1,65 tỷ USD.

 

Hải Minh

Theo AP