Tăng sức cạnh tranh cho dịch vụ taxi thời công nghệ

Ứng dụng công nghệ đang là định hướng chiến lược của nhiều dịch vụ vận tải truyền thống hiện nay để gia tăng sức cạnh tranh trước sự phát triển của những dịch vụ vận tải dựa trên nền tảng công nghệ như Uber, Grab...

Phát triển công nghệ, tối ưu hoá dịch vụ

Không chỉ các ông lớn trong ngành vận tải hành khách bắt đầu phát triển các ứng dụng di động (mobile app) cho dịch vụ của mình, các hãng taxi ở thị trường ngách cũng đã mạnh dạn và nhanh chóng gia nhập "cuộc chơi" này.

Mới đây, hãng Taxi Ba Sao đã phát triển thành công ứng dụng trên di động của mình. Theo đó, ứng dụng Taxi Ba Sao đã được hỗ trợ cài đặt trên cả hai hệ điều hành là Android và IOS. Với ứng dụng này, người dùng không chỉ lựa chọn được nhiều loại hình phương tiện hay dịch vụ như xe bốn chỗ loại nhỏ, bốn chỗ loại lớn, dịch vụ đưa đón tại sân bay … mà còn quản lý được lịch trình và lịch sử sử dụng taxi của mình tốt hơn.

Tăng sức cạnh tranh cho dịch vụ taxi thời công nghệ - 1

Theo chia sẻ của đại diện Taxi Ba Sao, việc phát triển ứng dụng này giúp gia tăng sự thuận tiện cho khách hàng. So với việc đặt chỗ bằng gọi điện thoại đến tổng đài, hay trực tiếp đón taxi trên đường, ứng dụng này tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành, qua đó, giúp gia tăng sức cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ truyền thống, cũng như những dịch vụ ứng dụng công nghệ như Uber, Grab.

Tối ưu hoá dịch vụ thanh toán

Bên cạnh việc phát triển các ứng dụng riêng, đào tạo và huấn luyện người lái kĩ lưỡng, các chế tài quản lý chất lượng đối với người lái xe, các hãng taxi còn bắt tay với các ông lớn lĩnh vực ngân hàng hay các dịch vụ công nghệ thanh toán không tiền mặt để tối ưu hoá dịch vụ của mình, giảm phí vận hành, tăng chất lượng dịch vụ.

Đánh giá về hình thức hợp tác này, ông Trần Thanh Nam, Giám đốc Công ty Moca, cho biết: "Chúng tôi cung cấp giải pháp cho nhiều đơn vị chấp nhận thanh toán, đặc biệt là các hãng taxi. Ứng dụng Moca giúp việc thanh toán khi đi taxi trở nên đơn giản, an toàn và nhanh chóng hơn. Việc quản lý, vận hành của hãng taxi trở nên đơn giản hơn, hành khách được trải nghiệm chất lượng dịch vụ cao hơn".

Ông Vũ Quốc Huy giám đốc Ba Sao Group nhận xét: "Nếu trước đây, người lái và khách hàng phải mất ít nhất vài phút để thanh toán bằng tiền mặt, hoặc quẹt thẻ, thì với các ứng dụng thanh toán, thời gian giảm xuống chỉ còn hơn 5 giây". Khách hàng chỉ cần dùng ứng dụng Moca quét mã QR này rồi chọn số tiền cần thanh toán và xác nhận là đã giao dịch thành công.

Tăng sức cạnh tranh cho dịch vụ taxi thời công nghệ - 2

Người dùng chỉ cần tải ứng dụng Moca về điện thoại và liên kết thẻ ATM, hoặc thẻ Visa, Mastercard, JCB là có thể sử dụng thanh toán trực tuyến hoặc trực tiếp được ngay mà không phải nạp bất kì khoản tiền nào vào Moca.

Ưu điểm của Moca chính là sự an toàn và bảo mật khi không phải trao thẻ hay chia sẻ thông tin thẻ khi thanh toán. Hơn nữa, Moca rất dễ dàng và thuận tiện cho khách hàng dù chưa thạo công nghệ.

Nắm bắt xu hướng phát triển của công nghệ, thị trường taxi đang trở nên sổi nổi và đa dạng hơn. Giờ đây, người tiêu dùng không chỉ được gây ấn tượng bởi diện mạo mới của hãng taxi mà họ còn có thêm nhiều lựa chọn và được sử dụng nhiều tiện ích đến từ các nhà cung cấp dịch vụ trong thị trường này.

Từ ngày 9/12/2016 đến ngày 25/1/2017, kỉ niệm 12 năm ngày thành lập Ba Sao Taxi, Moca và taxi Ba Sao áp dụng chương trình dành cho người dùng mới, khi cài đặt Moca và thực hiện thanh toán dịch vụ Taxi Ba Sao bằng thẻ quốc tế (Visa, Mastercard, JCB) hoặc thẻ ATM nội địa VPBank, ACB, Sacombank sẽ sử dụng được mã BASAO12 trị giá 90.000 đồng.

Mã giảm giá có giá trị sử dụng cho 03 chuyến đi trong thời gian diễn ra chương trình.

Đối với người dùng Moca là chủ thẻ VPBank (thẻ ATM nội địa và thẻ Mastercard) và ACB (thẻ ATM nội địa) khi thanh toán dịch vụ taxi Ba Sao qua ứng dụng Moca còn có cơ hội nhận nhiều thẻ taxi trị giá 500.000 đồng khi thanh toán 9 chuyến đi có tổng giá trị thanh toán tối thiểu 200.000 đồng*.

Xem chi tiết tại đây

V. Khuê