Tầm quan trọng của chăm sóc khách hàng khi doanh nghiệp chuyển đổi sang hóa đơn điện tử
(Dân trí) - Trong nền kinh tế số, khi doanh nghiệp lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử, ngoài các tiêu chí: nhà cung cấp lớn, có uy tín lâu năm, các tính năng ưu việt, chất lượng phần mềm cao, chi phí tối ưu… thì dịch vụ hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng đóng vai trò quyết định.
Thách thức lớn đối với bộ phận kế toán của doanh nghiệp
Trong bối cảnh các quy định, thủ tục hành chính về kế toán và thuế luôn đòi hỏi tính chính xác cao và đúng pháp luật, thách thức đối với bộ phận kế toán là không hề nhỏ:
Tuân thủ chuẩn mực và quy định mới của Pháp luật: Các chuẩn mực, quy định Kế toán luôn thay đổi nhanh chóng, đặc biệt trong môi trường hội nhập. Các quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ đã thay đổi hoàn toàn cách làm việc cũ, quy trình cũ ở các doanh nghiệp và buộc bộ phận kế toán phải thay đổi theo.
Giảm chi phí, tăng năng suất: Cách làm cũ là mỗi người phụ trách một đầu việc, nhập liệu thủ công, gửi báo cáo qua email hoặc báo cáo giấy đã không còn phù hợp ở thời điểm này vì ngốn quá nhiều chi phí và nhân sự của công ty. Việc sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử trong doanh nghiệp là giải pháp tốt nhất.
Kết nối dữ liệu: Kết nối dữ liệu giữa bộ phận Kế toán với các bộ phận khác là yêu cầu bắt buộc đối với các công ty đa chi nhánh hoặc quy mô vừa và lớn nếu muốn tối ưu hóa tình hình sử dụng hóa đơn của doanh nghiệp.
Phòng tránh gian lận: phần mềm hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp tránh được việc gian lận. Số liệu, thông tin hóa đơn…có thể theo được dõi thường xuyên, có thể xác minh, tra cứu một cách dễ dàng.
Khi nào thì kế toán viên cần sự hỗ trợ từ bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp?
Ngay từ ban đầu khi chuyển đổi, việc đăng ký sử dụng, thông báo phát hành hóa đơn điện tử với Cơ quan thuế, lên mẫu hóa đơn và thiết lập logo doanh nghiệp…kế toán viên đã cần sự hỗ trợ của nhà cung cấp.
Trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh, việc sử dụng các dịch vụ, phần mềm nào cũng có thể gặp một số vấn đề phát sinh nhất định. Các vấn đề nếu không được xử lý ngay sẽ có thể ảnh hưởng đến hoạt động tổng thể của doanh nghiệp.
Những vấn đề phát sinh có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, từ các nguyên nhân khách quan như các vấn đề về lỗi mạng internet/đường truyền, các vấn đề về virus trên máy tính của người sử dụng; hoặc từ những nguyên nhân chủ quan như người dùng có sai sót, nhầm lẫn trong thao tác sử dụng phần mềm.
Bên cạnh đó, một điều thực sự gây ức chế cho kế toán viên và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp chính là khi cần hỗ trợ thì lại không thể liên hệ được nhà cung cấp dịch vụ, kế toán viên không biết phải làm thế nào để xử lý.
Chăm sóc khách hàng khi sử dụng Hóa đơn điện tử Tax24
Hóa đơn điện tử Tax24 nằm trong gói giải pháp tổng thể về Thuế điện tử (kê khai, nộp thuế điện tử, hóa đơn điện tử…) của Công ty cổ phần CNTT Đông Nam Á (SEATECH). SEATECH là đối tác T-VAN đầu tiên được Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính cấp phép cung cấp dịch vụ Thuế điện tử từ năm 2011 và hiện đang được Tổng cục Thuế tin tưởng lựa chọn là đối tác cung cấp các giải pháp phần mềm Thuế điện tử cho ngành thuế tại Việt Nam.
Với nhiều năm kinh nghiệm triển khai các dự án cấp Quốc gia cho ngành Thuế tại Việt Nam, Tax24 được thừa hưởng đội ngũ nhân viên hỗ trợ giàu kinh nghiệm. Mọi vướng mắc của Doanh nghiệp khi sử dụng đều được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời từ bộ phận tư vấn, bộ phận kỹ thuật. Khi cần hỗ trợ, doanh nghiệp chỉ cần liên hệ và việc hỗ trợ được thực hiện ngay lập tức thông qua nhiều kênh khác nhau, đảm bảo thuận tiện nhất cho kế toán viên. Công tác chăm sóc và hỗ trợ khách hàng tại Tax24 đã được thực hiện cho hàng chục nghìn doanh nghiệp trên toàn quốc kể từ năm 2011.
Trong những thời điểm có những thay đổi về chính sách, quy định pháp lý của Nhà nước trong lĩnh vực liên quan, đội ngũ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng sẽ ngay lập tức cập nhật và thông báo tới toàn bộ khách hàng của Tax24, đồng thời hỗ trợ khách hàng cập nhật các thay đổi liên quan trên phần mềm, nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.
Dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp được cung cấp miễn phí đối với mọi doanh nghiệp sử dụng Hóa đơn điện tử Tax24 thông qua: call center đầu số 19006630, email, chat support, và mạng xã hội.
Tiêu chí chăm sóc khách hàng của Hóa đơn điện tử Tax24 luôn hướng tới sự hài lòng tuyệt đối, tránh tối đa làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của doanh nghiệp, đảm bảo tính chính xác, nhanh chóng, giúp doanh nghiệp yên tâm để tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Chủ động chuyển đổi sang hóa đơn điện tử càng sớm, bài toán về chi phí, nguồn lực và thời gian của doanh nghiệp càng được xử lý nhanh chóng, hiệu quả nhất. Nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trên cả nước, Hóa đơn điện tử Tax24 hiện tại đã hoàn toàn miễn phí khi doanh nghiệp đăng ký sử dụng thử.
Đăng ký miễn phí và trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp của Hóa đơn điện tử Tax24 TẠI ĐÂY