1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

Suntory PepsiCo cùng các đối tác cam kết phát triển bền vững

Trường Thịnh

(Dân trí) - Ngày 11/4, tại khách sạn Intercontinental Saigon, Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức buổi hội thảo "Đối tác phát triển bền vững" với sự tham gia của hơn 70 đối tác chiến lược của công ty tại thị trường Việt Nam.

Tại hội thảo, Suntory PepsiCo và các đối tác của công ty đã cùng cam kết nâng tầm các mối quan hệ hợp tác trong sản xuất và kinh doanh với việc đưa ra sáng kiến về phát triển bền vững và xây dựng lộ trình thực hiện cam kết này trong thời gian tới nhằm hướng đến xây dựng đất nước Việt Nam tốt đẹp hơn.

Suntory PepsiCo cùng các đối tác cam kết phát triển bền vững - 1
Đại diện Suntory PepsiCo và các công ty đối tác tại Hội thảo "Đối tác phát triển bền vững" (Ảnh: Suntory PepsiCo).

Ông Jahanzeb Khan - Tổng giám đốc Suntory PepsiCo - đã chia sẻ những thành tựu công ty đạt được trong thời gian qua và chiến lược phát triển trong 5 năm tiếp theo. Công ty đã và đang cùng các đối tác đặt ra các mục tiêu, chiến lược hợp tác sâu hơn và lộ trình cụ thể để cùng nhau phát triển bền vững trong tương lai.

Ông cho biết sự thành công của công ty hiện nay không chỉ được xây dựng từ bên trong mà còn có sự đóng góp từ đối tác. Ông nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm các bên trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trường, tư duy đổi mới sáng tạo và định hướng phát triển về những điều tốt đẹp để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

Suntory PepsiCo cùng các đối tác cam kết phát triển bền vững - 2
Ông Jahanzeb Khan, Tổng giám đốc Suntory PepsiCo phát biểu (Ảnh: Suntory PepsiCo).

Suntory PepsiCo sẽ tập trung vào 4 yếu tố. Đó là đổi mới sáng tạo nhằm cung cấp các sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, tích hợp chuỗi cung ứng nhằm tối ưu hóa chi phí, đơn giản hóa quy trình và quản lý rủi ro tốt hơn trong chuỗi cung ứng, phát triển bền vững và tạo ra những tác động tích cực cho môi trường và xã hội, sự tin cậy và chia sẻ để cùng hướng tới những mối quan hệ hợp tác sâu sắc hơn, cùng nhau tăng trưởng.

Công ty mong muốn các đối tác sẽ tham gia mạnh mẽ và sâu hơn vào việc đưa ra các sáng kiến, đổi mới nhằm xây dựng hệ thống sản xuất kinh doanh vững chắc và giá trị chung với tầm nhìn hướng đến phát triển vì những điều tốt đẹp. Chính vì vậy, Suntory PepsiCo hướng tới hợp tác với những đối tác có chính sách giảm thải khí nhà kính đối với những cơ sở sản xuất gián tiếp (Scope 3) trong chuỗi giá trị, đồng thời cùng hỗ trợ và cam kết cho những giá trị bền vững.

Ghi nhận những đóng góp và sáng kiến đóng góp cho thành tích kinh doanh cũng như phát triển bền vững chung, Suntory PepsiCo đã trao tặng kỷ niệm chương nhằm tri ân các đối tác.

Cụ thể, hạng mục Sáng tạo được trao cho công ty Hon Chuan Vietnam, hạng mục Phát triển bền vững được trao cho Krones, hạng mục Chất lượng được trao cho công ty Srithai Việt Nam, hạng mục Nỗ lực tạo ra giá trị được trao cho công ty Gemadept Logistics One Member, hạng mục Linh hoạt và Kiên định được trao cho công ty YCH-PROTRADE, hạng mục thể hiện tinh thần" ước mơ lớn, dám đón nhận thử thách và không bao giờ bỏ cuộc Yattee Minahare" được trao cho công ty Sidel Blowing and Services.

Suntory PepsiCo cùng các đối tác cam kết phát triển bền vững - 3
Đại diện Suntory PepsiCo trao giải cho công ty Sidel Blowing and Services với Hạng mục thể hiện tinh thần" Yattee Minahare" (Ảnh: Suntory PepsiCo).

Sau gần 3 thập kỷ tại Việt Nam, Suntory PepsiCo là công ty nước giải khát hàng đầu với 5 nhà máy sản xuất, gần 3.000 lao động trực tiếp và hàng nghìn lao động gián tiếp.

Trong 6 năm liền, công ty luôn nằm trong danh sách top 100 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp và nằm trong top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững do VCCI đánh giá.

Năm 2021, Suntory PepsiCo là công ty nước giải khát nằm trong danh sách 30 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổ chức Hợp tác Quốc tế CHLB Đức phối hợp đánh giá.

Tháng 4/2021, công ty ra mắt Pepsi với bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Công ty cũng đưa ra nhiều sáng kiến giảm nhẹ bao bì đối với các sản phẩm như trà Ô Long TEA+, Twister và Lipton hay chai Aquafina sản xuất tại Việt Nam là chai Aquafina nhẹ nhất trên thế giới.

Tháng 7/2022, Suntory PepsiCo ký biên bản hợp tác chiến lược 5 năm với công ty Nhựa tái chế Duy Tân về việc cung cấp nhựa tái sinh để sản xuất ra các bao bì sản phẩm của Suntory PepsiCo.

Suntory PepsiCo cũng cam kết thực hiện 3R (Giảm thiểu - Tái sử dụng - Tái chế) trong các hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Năm 2021, công ty đã giảm hơn 1.100 tấn nhựa và năm 2022 tiết kiệm được 3.470 tấn nhựa trong sản xuất.

Suntory PepsiCo đang hướng tới tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo thay thế cho năng lượng hóa thạch như sử dụng nhiên liệu sinh học (biomass) cho sản xuất hơi nước thay thế cho nhiên liệu dầu DO, lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại tất cả các nhà máy…

Hướng tới sức khỏe của người tiêu dùng, Suntory PepsiCo đặt ra những mục tiêu riêng cho lộ trình giảm đường, giảm calo, bổ sung vitamin cũng như các dưỡng chất khác trong công thức sản phẩm.

Bên cạnh đó, công ty triển khai nhiều hoạt động giúp bảo vệ môi trường và cộng đồng. Là thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), Suntory PepsiCo cam kết chung tay góp phần vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp thông qua việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn.