1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Sữa Việt “xông đất” thị trường Mỹ bằng hợp đồng “khủng” 20 triệu USD

Hợp đồng vừa chính thức được ký kết vào sáng nay (18/1), sau hơn một năm đàm phán đôi bên và song song làm việc với tổ chức FDA Hoa Kỳ, để được thẩm định và hoàn tất các thủ tục, quy chuẩn cần thiết…

Ngày 18/1, công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã ký hợp đồng với đối tác Delori – Mỹ, để xuất khẩu sữa qua thị trường Mỹ. Theo đó, Delori sẽ phân phối sản phẩm sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào khoảng hơn 300 siêu thị của bang Califonia của Mỹ.

Sản phẩm “xông đất”, chinh phục thị trường tiêu dung lớn nhất là Sữa đặc trị dành cho trẻ biếng ăn của NutiFood.

Ký kết Dự án phân phối Pedia Plus của NutiFood vào thị trường Mỹ giữa NutiFood và Delori vào sáng 18/1
Ký kết Dự án phân phối Pedia Plus của NutiFood vào thị trường Mỹ giữa NutiFood và Delori vào sáng 18/1

Để vào thị trường Mỹ, công ty NutiFood đã đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), một trong những tổ chức có đòi hỏi về tiêu chuẩn thực phẩm khó hàng đầu thế giới và đã được tổ chức này cấp giấy chứng nhận FDA.

Nhà máy NutiFood cũng được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories- Hoa Kỳ kiểm nghiệm và chứng nhận tiêu chuẩn FDA Hoa Kỳ để có thể sản xuất sản phẩm vào thị trường Mỹ.

Chia sẻ về sự kiện này, ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch HĐQT cho biết trong sự tự hào: “Để có được hợp đồng này, chúng tôi đã mất hơn 1 năm đàm phán với đối tác Delori đồng thời cũng phải làm việc với tổ chức FDA Hoa Kỳ để được cấp giấy chứng nhận.

Theo đó, FDA đã đến nhà máy của NutiFood kiểm tra nhiều bước với hàng trăm tiêu chí khắt khe để thẩm định NutiFood đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, mới cấp “visa” để sản phẩm NutiFood có thể vào được thị trường Mỹ.

Đại diện công ty Delori, ông Jaime Brown- Chủ Tịch công ty thực phẩm Delori, trụ sở chính tại bang California, Mỹ cho biết: Công ty chúng tôi là một công ty chuyên nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thực phẩm, thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu của Mỹ. Nhiệm vụ của chúng tôi là thiết lập và kết nối các thương hiệu quốc tế mang tính biểu tượng vào thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới là Mỹ.

Trong quá trình tìm kiếm các sản phẩm sữa, các dòng sản phẩm dinh dưỡng để đưa vào thị trường Mỹ, nhằm đáp ứng các nhu cầu đa dạng và khác nhau của thị trường Mỹ, chúng tôi đã đến Việt Nam tìm hiểu và biết đến công ty NutiFood – là một công ty sữa nội địa có thị phần số 1 trong ngành sữa đặc trị trẻ em Việt Nam, như GrowPlus Suy Dinh Dưỡng, NutiFit cho trẻ béo phì, Pedia Plus cho trẻ biếng ăn.

Chúng tôi ấn tượng với NutiFood bởi công ty này đã xây dựng và phát triển được dòng sữa đặc trị dành cho trẻ biếng ăn, dòng sản phẩm này được sản sinh và phát triển lớn mạnh tại thị trường Mỹ trong rất nhiều năm qua, chúng tôi nghĩ chỉ có những công ty mang tầm quốc tế - thị trường lớn mạnh như Mỹ mới có thể làm được điều đó - Đại diện công ty Delori chia sẻ.

Nói về quá trình chuẩn bị để đưa được sản phẩm Pedia Plus vào thị trường Mỹ, ông Jaime Brown cho biết thêm: Chúng tôi đã không ngừng nỗ lực liên tục trong 1 năm qua, để mang sản phẩm thử nghiệm PediaPLUS - dinh dưỡng đặc biệt dành cho trẻ biếng ăn xâm nhập thị trường Mỹ: từ việc tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu kiểm tra chất lượng khắt khe theo tiêu chuẩn FDA Hoa Kì, tiếp nhận đánh giá của bộ phận khách hàng qua hệ thống siêu thị tại Mỹ, cho đến việc ghi nhận phản hồi từ phía người tiêu dùng sau khi được dùng thử sản phẩm.

Sữa Việt “xông đất” thị trường Mỹ bằng hợp đồng “khủng” 20 triệu USD - 2
Sữa Việt “xông đất” thị trường Mỹ bằng hợp đồng “khủng” 20 triệu USD - 3
Nhà máy đạt chuẩn Quốc tế của Nutifood
Nhà máy đạt chuẩn Quốc tế của Nutifood

Nhà máy đáp ứng được yêu cầu khắt khe của FDA, sản phẩm được tổ chức kiểm nghiệm độc lập Michelson Laboratories - Hoa Kỳ cấp giấy chứng nhận, người tiêu dùng Mỹ phản hồi rất tích cực về sản phẩm và đó là thành quả để hôm nay tôi đại diện cho Delori có mặt tại Việt Nam để đặt bút ký hợp đồng này.

Dự kiến doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của NutiFood vào thị trường Mỹ khoảng 20 triệu USD. Delori cũng đang nỗ lực đàm phán để có thể phân phối sản phẩm Pedia Plus vào hệ thống siêu thị trên toàn nước Mỹ. Dự kiến 5 năm sau, doanh thu của NutiFood tại thị trường Mỹ sẽ nâng lên 100 triệu USD/năm.

Được biết, Delori là một trong những nhà nhập khẩu hàng đầu các loại nước dinh dưỡng và sữa chua vào thị trường Mỹ. Delori là công ty đầu tiên nhập khẩu nước dừa có hương vị horchata của Việt Nam vào thị trường Mỹ. Và thương vụ đầu tiên trong năm 2018 của Delori với Việt Nam chính phân phối sản phẩm sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào khoảng hơn 300 siêu thị của bang Califonia của Mỹ.

Thông tin thêm về kênh phân phối của mình, Delori cho biết: Các kênh đặc biệt phục vụ cho thị trường Mỹ Latinh bao gồm: Superior, Vallarta, Northgate, El Super, Krogers ... các kênh siêu thị bao gồm Wal-Mart và 99 cent.

Diệu Hiền

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm