1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

TPHCM:

Sữa tươi Vinamilk đông đặc như… cháo

(Dân trí) - Phải uống sữa tươi như… sữa chua rồi tiếp tục mua phải sữa tươi đông đặc như… cháo, ngày 12/10, chị Đỗ Thị Thùy Trang đã phản ánh tới Dân trí chất lượng sữa tươi có vấn đề của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

Chị Đỗ Thị Thùy Trang (ngụ chung cư Lạc Long Quân, phường 5, quận 11, TPHCM) cho biết, đó là bịch sữa tươi tiệt trùng có đường loại 220ml chứa trong túi fino trên bao bì ghi rõ ngày sản xuất là 20/8/2008, hạn sử dụng đến 20/2/2009. Tuy nhiên khi mẹ chị Trang mở bịch sữa này ra thì phát hiện sữa đã đông đặc như cháo.

Theo ghi nhận của chúng tôi, khi đổ sữa từ trong bịch ra đĩa thì sữa vẫn có màu trắng nhưng lợn cợn đông lại và có mùi như sữa chua. “Những bịch sữa khác trong cùng thùng đều bình thường, chỉ có riêng bịch này bị như thế” - chị Trang cho biết thêm.

Sau khi tiếp nhận bịch sữa từ chị Trang, chúng tôi đã tiến hành bọc kín bịch sữa trong túi nilong (ý muốn niêm phong) nhưng sau một thời gian bịch sữa này tự phát sinh khí làm căng phồng bao bì lên.

Điều đáng nói là bịch sữa này cùng loại, cùng ngày sản xuất với bịch sữa nhiễm Ecoli và Coliforms của ông Nguyễn Công Phúc ở Tiền Giang (Dân trí đã phản ánh) mà ông Trần Bảo Minh, Phó tổng giám đốc Vinamilk khẳng định là: “Các sản phẩm trong cùng lô hàng sản xuất ngày 20/8/2008 và mẫu lưu tại nhà máy vẫn đảm bảo chất lượng”.

Theo lời giải thích của ông Minh thì bịch sữa ông Phúc mua bị nhiễm khuẩn là do “vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào sữa do bao bì bị hở chứ không phải vi khuẩn có trong sữa”. Tuy nhiên, với “bịch sữa cháo” này chị Trang khẳng định trước khi mở ra bao bì còn nguyên vẹn. Mẹ chị Trang đã dùng kéo cắt một góc bao bì bịch sữa.

Chị Trang còn cho biết thêm là cách đây chừng 1 tháng, gia đình chị cũng mua một thùng sữa tươi vị cacao loại túi fino 200ml. Khi uống đến những bịch cuối chị cảm thấy có vị rất chua, khi đổ ra thì thấy trong sữa có nhiều cợn màu trắng. Nghĩ đó chỉ là sơ suất nhỏ nên chị đã đem đến cửa hàng sữa khiếu nại và được đổi sản phẩm mới.

Ngày 13/10, PV Dân trí đã liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng của Vinamilk và được anh Trần Khương Ninh, nhân viên bộ phận này, hẹn: “Sẽ cử ngay nhân viên phòng kỹ thuật sang nhận mẫu về kiểm nghiệm và có công văn trả lời sớm nhất”.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc này đến bạn đọc.

Lan Phương - Tùng Nguyên