Sử dụng miễn phí công cụ Marketing số một Nhật Bản

Trường Thịnh

(Dân trí) - Theo khảo sát của DataSign (Nhật Bản), các doanh nghiệp có thể tiết kiệm nguồn lực bằng công cụ tự động hóa Marketing BowNow - sản phẩm nội địa số một Nhật Bản, chỉ từ 0 đồng.

Những sai lầm phổ biến

Hiện nay, các doanh nghiệp B2B đều đang bước vào giai đoạn chuyển đổi số. Ngoài nguồn khách tới từ kênh offline như triển lãm, hội thảo hoặc các mối quan hệ, các doanh nghiệp bắt đầu tìm kiếm khách hàng qua nền tảng online. Vấn đề mà phần lớn doanh nghiệp đều gặp phải là chưa nắm bắt được mức độ quan tâm của tệp khách hàng tiềm năng (lead) thu được để tăng nhu cầu, tăng nhận thức thương hiệu mà không để rơi vào tay đối thủ cạnh tranh.

Việc tìm kiếm và thu thập lead cũng là một cuộc chiến nan giải. Dễ thấy nhất là việc đổ tiền vào những kênh quảng cáo như tổ chức sự kiện, tham dự triển lãm, chạy quảng cáo Google hoặc Facebook, v.v. Chi phí cho mỗi hoạt động offline thường mất từ hàng chục triệu đến vài trăm triệu đồng, còn CPC (đơn giá trên một click) trên Google hoặc Facebook cũng khá cao. Tuy nhiên, đa số doanh nghiệp đều chỉ tập trung vào những đối tượng có thể ký được hợp đồng ngay, trong khi bỏ qua những lead có khả năng trở thành khách hàng thực tế trong tương lai.

Sử dụng miễn phí công cụ Marketing số một Nhật Bản - 1

Giả sử trong 100 lead thu thập được có 25% đặt được hẹn, và trong 25% đặt được hẹn có 20% đơn hàng thành công, như vậy doanh nghiệp đã để mất 95% lead (Ảnh: The model).

Theo thống kê của SiriusDicisions (Hoa Kỳ), có 75% lead sẽ chỉ dừng lại ở giai đoạn thu thập thông tin, và nếu không liên tục theo đuổi trong vòng 2 năm, 80% trong đó sẽ mua sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Điều đó dẫn tới một kết luận quan trọng: Doanh nghiệp hoàn toàn có thể đạt được doanh thu khổng lồ đến từ nguồn data cũ nếu biết nuôi dưỡng đúng cách, đồng thời tiết kiệm được đáng kể ngân sách để thu thập data đầu vào.

Tự động hóa quy trình bằng công cụ BowNow

Là công cụ Marketing Automation (tự động hóa tiếp thị) Nhật Bản được tin dùng bởi hơn 6,000 doanh nghiệp, BowNow không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện về mặt số lượng mà còn cả chất lượng của đàm phán kinh doanh, hỗ trợ nuôi dưỡng lead và tiết giảm nguồn lực thông qua các cơ chế tự động hóa.

Cụ thể, BowNow sẽ hỗ trợ theo dõi những lead đã truy cập website, tra soát trang và nội dung mà lead quan tâm, từ đó gửi thông báo tự động về thời điểm theo đuổi tối ưu.

BowNow cũng tham gia vào quá trình nuôi dưỡng lead với tính năng gửi email. Theo báo cáo của Sagefrog Marketing Group (Hoa Kỳ), có 84% doanh nghiệp B2B coi đây là chiến thuật chủ chốt mang lại nguồn doanh thu dồi dào.

Sử dụng miễn phí công cụ Marketing số một Nhật Bản - 2

Ông Kanai Akihiro - đại diện nhà cung cấp BowNow (Công ty Startialab, Nhật Bản) chia sẻ về định hướng công ty (Ảnh: NVCC).

Ngoài ra, BowNow cũng hỗ trợ trích xuất danh sách khách hàng, phân loại lead ở 4 trạng thái lạnh - mát - ấm - nóng và lập báo cáo tự động. Nhờ đó doanh nghiệp có thể triển khai Web marketing ngay lập tức mà không cần bổ sung nhân sự chuyên môn.

Theo thống kê, BowNow đã giúp các doanh nghiệp tăng số lượng đàm phán kinh doanh lên 4,5 lần, tăng giá trị đơn hàng lên 47% và giảm được 33% chi phí Marketing. BowNow có thể góp phần nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt thông qua cơ chế chuyển đổi số thông minh và bền vững.

Sử dụng từ chi phí thấp nhất

Từ tháng 6/2021, Công ty Vitalify Asia (TP.HCM) - đơn vị phân phối BowNow sẽ phát hành tài khoản sử dụng miễn phí trọn đời cho các doanh nghiệp đăng ký qua website: https://vn.bow-now.com/. Với gói 0 đồng, doanh nghiệp có thể tạo 01 account quản lý và theo dõi 01 website, quản lý tối đa 1,000 lead (khách hàng có địa chỉ email) với nhật ký duyệt web (cockie) trong vòng 01 tháng.

Với gói Lite có giá 4,600,000 đồng/tháng, doanh nghiệp có thể tạo account quản lý và theo dõi số lượng website không giới hạn, quản lý tối đa 3,000 lead với nhật ký duyệt web trong vòng 02 năm. Tính năng Email marketing cho phép gửi số lượng email không giới hạn.

Sử dụng miễn phí công cụ Marketing số một Nhật Bản - 3

Định vị BowNow trên thị trường Marketing Automation (Ảnh: Công ty Startialab).

Với tiêu chí "Giao diện đơn giản - Tiết kiệm chi phí", BowNow phù hợp với doanh nghiệp B2B và B2C có giá trị thương mại cao, những doanh nghiệp SME (vừa và nhỏ) thuộc các ngành sản xuất, thương mại, công nghệ, xây dựng, kiến trúc, giáo dục… Hệ thống hỗ trợ 4 ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh và tiếng Việt, có thể sử dụng ngay mà không cần cài đặt phức tạp so với nhiều công cụ nước ngoài khác.

Đặc biệt, đội ngũ chăm sóc khách hàng của BowNow sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp từ giai đoạn cài đặt đến tư vấn chuyên môn. Sản phẩm do Công ty Startialab - đơn vị với hơn 10 năm kinh nghiệm trong sản xuất website và phát triển ứng dụng web hợp tác với Công ty Vitalify Asia ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2021.