Startup khách sạn RedDoorz huy động thành công 45 triệu USD
(Dân trí) - Quỹ Series B sẽ được sử dụng để thúc đẩy tăng trưởng trong phân khúc khách sạn tầm thấp đến trung của khu vực
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 7 năm 2019 - RedDoorz, chuỗi khách sạn lớn nhất và phát triển nhanh nhất của Đông Nam Á, đã chính thức công bố huy động thành công 45 triệu USD trong vòng Series B. Startup có trụ sở tại Singapore này hoạt động tại hơn 80 thành phố ở 4 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Singapore, Indonesia, Philippines và Việt Nam, với mạng lưới hơn 1,200 khách sạn và cơ sở lưu trú.
Vòng gọi vốn mới được dẫn dắt bởi công ty đầu tư Trung Quốc, Qiming Venture Partners, cùng với Jungle Partners và mạng lưới các đối tác hữu hạn. Vòng này cũng có sự tham gia của nhà đầu tư mới, MNC Group (công ty truyền thông hàng đầu của Indonesia), và tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Susquehanna International Group, Hendale Capital, International Finance Corporation cùng nhiều công ty khác. RedDoorz dự định sẽ sử dụng nguồn vốn mới này để ngày càng đẩy mạnh các chiến lược tăng trưởng và từ đó củng cố vị trí dẫn đầu phân khúc du lịch khách sạn của khu vực Đông Nam Á.
Ông Amit Saberwal, người sáng lập và CEO của RedDoorz, chia sẻ: “Chúng tôi đã tăng trưởng cấp số nhân trong năm 2018-2019. Đây quả thực là một giai đoạn quan trọng khi mà chúng tôi đã có thể thiết lập tốc độ phát triển của mình, cũng như những tiêu chuẩn chung mới cho phân khúc khách sạn giá phải chăng tại Đông Nam Á. RedDoorz vẫn luôn cam kết với tầm nhìn thúc đẩy chủ khách sạn địa phương phát triển, giúp họ kết nối với một lượng khách hàng đang sử dụng nền tảng của chúng tôi để khám phá những điểm đến mới và du lịch nhiều hơn. Hành trình của RedDoorz chỉ vừa bắt đầu, và chúng tôi toàn tâm hiện thực hóa mục tiêu trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng bất cứ khi nào họ cần nơi lưu trú chất lượng tiêu chuẩn, an tâm trong khu vực.”
Bà Helen Wong, một đối tác của Qiming Venture Partners, cho biết về khoản đầu tư mới: “Chúng tôi đã thấy xu hướng các chuỗi khách sạn phát triển tại Trung Quốc khoảng 15 năm trước, và tin tưởng rằng khách sạn tiêu chuẩn mức giá phải chăng cũng sẽ thu hút khách du lịch và khách hàng doanh nghiệp tại Đông Nam Á. Khi du lịch trực tuyến đang trở thành xu thế tất yếu của ngành du lịch, lợi thế và tiềm năng của RedDoorz sẽ ngày càng tăng vì họ đang sở hữu mạng lưới khách sạn lớn nhất trong khu vực. RedDoorz đã vận hành rất tốt để trở thành người dẫn đầu, đem lại giá trị thiết thực cho chủ khách sạn trong việc thu hút khách hàng mới, áp dụng công nghệ, và quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Chúng tôi mong sớm được làm việc với họ và chia sẻ những kinh nghiệm học được từ thị trường Trung Quốc”.
Nhận xét về mối quan hệ đối tác và đầu tư chiến lược mới với RedDoorz, ông David Fernando Audy, Chủ tịch tập đoàn MNC Group cho hay: “MNC rất vinh dự khi có được cơ hội tham gia vào vòng gọi vốn này. Chúng tôi tin rằng nền tảng đặt phòng trực tuyến và quản lý khách sạn của RedDoorz là một giải pháp tuyệt vời cho chủ khách sạn độc lập trên khắp Indonesia, mang lại giá trị lớn cho khách hàng đại chúng trên toàn quốc. RedDoorz có một mô hình hoạt động có thể được mở rộng mạnh mẽ, cùng với một giải pháp thiết thực cho ngành đặt phòng du lịch trực tuyến vốn đang phát triển nhanh chóng tại Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ hỗ trợ RedDoorz phát triển thương hiệu của mình tại Indonesia và nước ngoài.”
Ông Anurag Srivastava, đồng sáng lập và đối tác quản lý của Jungle Ventures, chia sẻ về vòng Series B: “Chúng tôi tự hào khi được tiếp tục ủng hộ RedDoorz hiện thực hóa sứ mệnh đem khách sạn chất lượng đến khắp Đông Nam Á. RedDoorz đã liên tục vượt qua các đối thủ, đáp ứng được trên cả sự mong đợi của các bên liên quan trong việc xây dựng doanh nghiệp của mình. Chúng tôi hy vọng RedDoorz sẽ tiếp tục thành công, không ngừng tạo ra giá trị mới cho khu vực.”
RedDoorz gần đây cũng đã thông báo rằng họ vẫn đang phát triển theo kế hoạch đề ra để đạt được mục tiêu 1 triệu phòng qua đêm mỗi tháng vào cuối năm nay. Tính đến tháng 07/2019, RedDoorz tăng trưởng gấp 5 lần qua mỗi năm, đạt được 500.000 phòng qua đêm, và cũng là công ty đầu tiên làm được điều này trong ngành du lịch khách sạn của Đông Nam Á.