Starbucks không phải cà phê ngon nhất thế giới

(Dân trí) - Báo cáo mới nhất từ tổ chức Người tiêu dùng Hoa Kỳ vừa giáng cho Starbucks 1 đòn choáng váng: bất chấp mạng lưới rộng khắp bao phủ toàn cầu, gã khổng lồ ngành cà phê vẫn để thua McDonald’s về chất lượng.

Lâu nay gã khổng lồ Starbucks vẫn luôn tự hào với mạng lưới nhà bao phủ khắp các châu lục. Tuy nhiên, quy mô áp đảo không đồng nghĩa với vị trí số 1 về chất lượng trong lòng người tiêu dùng.

 

Trong ấn phẩm tháng 3 của tờ tạp chí Bản tin Tiêu dùng của Hoa Kỳ (Consumer Reports), Premium Roast của McDonald’s đã được ca ngợi là “cà phê rẻ nhất và ngon nhất thế giới”. Nó đánh bại cả những đối thủ cà phê hơi mang thương hiệu Burger King và Dunkin’ Donuts, hiện đang rất thịnh hành với dân nghiền đồ ăn nhanh ở Mỹ.

 

Để làm rõ sự khác biệt về chất lượng cà phê, tổ chức Consumer Reports đã thành lập 1 tiểu ban “chuyên gia thử mùi vị” và cho ghé thăm 2 cửa hàng McDonald's và Starbucks. Họ có nhiệm vụ đánh giá hương vị, chất lượng thông qua 2 mẫu cà phê đen nguyên chất, không đường, kem hay sữa.

 

Theo tạp chí, cà phê McDonald's được nhận định là “vị đậm đà vừa phải; mặc dù thiếu váng gợn trên bề mặt để tỏa khói và tăng độ bóng bẩy, nhưng xét về chất lượng thì đúng là miễn chê”.

 

Trong khi đó nhận xét về Starbucks lại không mấy lạc quan: “vị đậm nhưng hơi đắng và khét; độ nồng làm cay mắt người dùng thay vì mở to mắt để thưởng thức”.

 

Hải Minh

Theo MSNBC

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm