Thứ sáu, 16/10/2020 - 16:53

Sociolla – Nền tảng thương mại điện tử làm đẹp hàng đầu Indonesia đã có mặt tại Việt Nam

Dân trí

Nền tảng thương mại điện tử làm đẹp hàng đầu Indonesia - Sociolla vừa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.

Vốn uy tín trong việc cung cấp các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân, Sociolla đang sẵn sàng chinh phục các tín đồ làm đẹp Việt Nam thông qua hàng nghìn sản phẩm đa dạng, chính hãng.

Sociolla là một trong năm đơn vị kinh doanh thuộc Social Bella – start-up công nghệ - làm đẹp hàng đầu Indonesia. Ra mắt năm 2015 từ một nền tảng thương mại điện tử, Social Bella phát triển vô cùng nhanh chóng khi vươn lên trở thành hệ sinh thái toàn diện trong lĩnh vực làm đẹp, phục vụ hàng triệu người tiêu dùng ở đất nước này. Trong đại dịch Covid-19, công ty vẫn tiếp tục phục vụ khách hàng theo các hình thức phù hợp và duy trì được năng lực cạnh tranh của mình.

Năm 2020, Social Bella đẩy mạnh việc mở rộng sang các thị trường mới, lựa chọn điểm đến đầu tiên là Việt Nam, thông qua nền tảng thương mại điện tử Sociolla. Theo một báo cáo gần đây từ cosmeticsdesign-asia.com, thị trường sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam được đánh giá là đầy tiềm năng, vẫn duy trì sự lạc quan trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn lan rộng trên toàn cầu. Chỉ tính riêng kênh bán hàng trực tuyến, mức tăng trưởng đã đạt khoảng 80%.

Ông Christopher Madiam, Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch Social Bella, cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ các tín đồ làm đẹp Việt Nam thông qua những trải nghiệm toàn diện, đặc trưng từ nền tảng thương mại điện tử Sociolla. Là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Đông Nam Á với dân số trẻ và yêu thích công nghệ, Việt Nam có khá nhiều điểm tương đồng với Indonesia. Chúng tôi tin rằng Việt Nam là lựa chọn đúng đắn trong chiến lược mở rộng ra thị trường quốc tế lần đầu tiên của Social Bella”.

Sociolla – Nền tảng thương mại điện tử làm đẹp hàng đầu Indonesia đã có mặt tại Việt Nam - 1
Từ một trang thương mại điện tử, Social Bella vươn lên thành hệ sinh thái toàn diện trong lĩnh vực làm đẹp ở Indonessia. Trong ảnh là 3 nhà sáng lập Social Bella.

Tại Việt Nam, nền tảng thương mại điện tử Sociolla cung cấp các sản phẩm làm đẹp chính hãng như đồ trang điểm, dưỡng da, chăm sóc tóc, nước hoa và nhiều phụ kiện khác từ hàng trăm thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, bên cạnh các dòng sản phẩm chính hãng của Indonesia.

Ông John Rasjid, Đồng sáng lập kiêm CEO của Social Bella, chia sẻ: “Nhờ có hệ sinh thái toàn diện, được hỗ trợ bởi công nghệ với hiểu biết sâu sắc về người tiêu dùng, Social Bella đã trở thành nền tảng công nghệ - làm đẹp hàng đầu tại Indonesia, cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng cao cho hàng triệu người tiêu dùng. Năm nay, với việc mở rộng thị trường, Social Bella đặt mục tiêu định hình mạnh mẽ hơn ngành công nghệ - làm đẹp trong khu vực và không ngừng hỗ trợ các thương hiệu làm đẹp theo những cách sáng tạo nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng giới thiệu rất nhiều sản phẩm làm đẹp từ Indonesia có chất lượng tốt, đột phá và giá cả phải chăng. Đây có thể là lựa chọn mới cho các tín đồ làm đẹp ở Việt Nam”.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, đồng sáng lập thương hiệu M.O.I Cosmetics, và là một đối tác của Sociolla chia sẻ: “Trang thương mại điện tử Sociolla không chỉ uy tín trong việc cung cấp những sản phẩm làm đẹp chính hãng, mà còn là nơi khách hàng có thể khám phá những trải nghiệm làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp mới mẻ mỗi ngày. Hà tin rằng sự hợp tác tuyệt vời giữa M.O.I Cosmetics và Sociolla sẽ mang những sản phẩm chất lượng của công ty đến với người tiêu dùng”. 

Sociolla – Nền tảng thương mại điện tử làm đẹp hàng đầu Indonesia đã có mặt tại Việt Nam - 2
Hồ Ngọc Hà tin tưởng sự hợp tác giữa M.O.I Cosmetics và Sociolla sẽ mang những sản phẩm chất lượng đến với người tiêu dùng.

Sự kiện ra mắt nền tảng thương mại điện tử Sociolla tại Việt Nam là thành quả của nhiều tháng lên kế hoạch và nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường cũng như hành vi khách hàng của Social Bella. Đây cũng là cột mốc phát triển mới của công ty sau thành công trong vòng gọi vốn gần đây khi Social Bella đã huy động được 58 triệu USD từ các nhà đầu tư hiện tại, gồm Temasek của Singapore, Pavilion Capital và Jungle Ventures.

“Vòng huy động vốn gần nhất của chúng tôi là bằng chứng vững chắc cho thấy sự tin tưởng và ủng hộ mạnh mẽ của các nhà đầu tư. Chúng tôi tự hào với quyết định chiến lược quan trọng nhất từ trước đến nay của mình, đó là phát triển Social Bella từ một nền tảng công nghệ - làm đẹp hàng đầu tại Indonesia thành một doanh nghiệp với quy mô khu vực”, Ông Christopher Madiam chia sẻ thêm.

Tại Indonesia, Social Bella đã thành lập năm đơn vị kinh doanh và dự kiến phục vụ 30 triệu khách hàng trong năm 2020. Hoạt động trọng tâm của Social Bella bao gồm thương mại, phát triển nội dung, xây dựng cộng đồng người dùng và phát triển thương hiệu. Những hoạt động này giúp Social Bella tiếp cận người tiêu dùng theo cách phù hợp nhất, đồng thời mang đến trải nghiệm làm đẹp toàn diện nhất cho khách hàng.

Hiện có hơn 1.000 người ở khắp Indonesia, Ấn Độ và Việt Nam đang làm việc tại Social Bella.

Năm 2019, Social Bella đã được tạp chí Forbes trao giải Disruptor Award - giải thưởng danh giá dành cho các Start-ups trong Giai đoạn Tăng trưởng có Tiềm năng nhất Indonesia.

Trường Thịnh

Đáng quan tâm