1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

SHB tiếp tục khẳng định là ngân hàng tốt nhất Việt Nam

Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2017” (Bank of the year 2017) do The Banker – Tạp chí uy tín trong ngành tài chính ngân hàng trên toàn thế giới bình chọn. Đây là lần thứ 3 SHB đạt giải thưởng quan trọng này, khẳng định sự phát triển an toàn bền vững trong những năm qua của ngân hàng.

Ra đời năm 1926 và có trụ sở đặt tại London (Anh), Tạp chí The Banker trực thuộc tập đoàn Financial Time uy tín hàng đầu thế giới về mảng kinh tế, tài chính, thương mại. Mỗi năm, tạp chí này cung cấp thông tin xếp hạng của hơn 1.000 ngân hàng hàng đầu thế giới và xét trao tặng giải thưởng “Bank of the year 2017” cho các ngân hàng xuất sắc nhất của 120 quốc gia thông qua các dữ liệu hoạt động đáng tin cậy suốt 12 tháng của năm bình chọn.

Để trở thành Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2017, SHB đã trải qua cuộc sát hạch kỹ lưỡng bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đánh giá về tổng tài sản, lợi nhuận ròng, ROE (tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu), các chỉ số an toàn trong hoạt động kinh doanh… Theo đó, tổng tài sản của SHB tăng liên tục qua các năm và tính đến 30/09/2017 đã đạt hơn 265 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.330 tỷ đồng, các chỉ số an toàn đều đạt hoặc vượt chuẩn.


SHB tiếp tục khẳng định là ngân hàng tốt nhất Việt Nam

SHB tiếp tục khẳng định là ngân hàng tốt nhất Việt Nam

Cùng với các kết quả hoạt động kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, SHB còn thuyết phục được Hội đồng đánh giá bằng những nỗ lực không ngừng trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đem lại lợi ích tối đa cho khách hàng; đồng thời chứng minh được chiến lược phát triển bền vững, an toàn, hiệu quả của ngân hàng trong tương lai. Hệ thống mạng lưới giao dịch của SHB đạt chuẩn ngân hàng hiện đại, cung cấp các dịch vụ, tiện ích ngân hàng đồng bộ, mang lại trải nghiệm giao dịch tốt nhất tới khách hàng.

Bên cạnh các điểm giao dịch truyền thống, SHB còn đem đến cho khách hàng nhiều kênh giao dịch thuận tiện, an toàn ứng dụng CNTT khác như: internet banking, SMS banking mobile banking, phone banking,… phục vụ nhu cầu giao dịch 24/7.

Với chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng hàng đầu Việt Nam, năm 2016, SHB đã hoàn thành việc nhận sáp nhập Công ty Cổ phần Tài chính Vinaconex Viettel và thành lập Công ty Tài chính tiêu dùng SHB, mở ra lĩnh vực kinh doanh mới giàu tiềm năng - tài chính tín dụng tiêu dùng, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn vay một cách nhanh chóng, thuận tiện nhằm tháo gỡ khó khăn tài chính và nâng cao chất lượng cuộc sống. Không dừng lại ở đó, nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ và gia tăng các giá trị tiện ích cho khách hàng, tháng 10 năm 2017, SHB và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược dài hạn, mở ra những bước phát triển vượt trội mới, mang đến cho khách hàng cả hai bên những giải pháp trọn gói cả về bảo hiểm và ngân hàng.

Lần thứ ba được vinh danh là “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2017” là sự ghi nhận cho những cam kết của SHB đối với khách hàng. Giải thưởng quan trọng này một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành tài chính ngân hàng của SHB, khẳng định uy tín thương hiệu và sức phát triển mạnh mẽ của ngân hàng không chỉ trên lãnh thổ Việt Nam mà đã vươn ra tầm quốc tế.

Bên cạnh “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2017”, SHB cũng liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng cao quý từ các tổ chức trong nước và quốc tế khác như: Giải thưởng “Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2017” do Tạp chí The Asian Banking and Finance trao tặng, “Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín 2017” theo đánh giá của Vietnam Report, “Top 10 doanh nghiệp tín nhiệm nhất Việt Nam cùng ngành kinh tế 2016” do Trung tâm khoa học thẩm định tín nghiệm doanh nghiệp đánh giá…