SeABank hoạt động thiện nguyện, mang yêu thương tới cộng đồng

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Các hoạt động thiện nguyện nằm trong chuỗi chương trình "Xuân Yêu thương" được SeABank tổ chức thường niên. Qua chương trình, nhiều hoạt động ý nghĩa được cán bộ nhân viên ngân hàng SeABank thực hiện, mang lại giá trị thiết thực cho cộng đồng.

Với mong muốn mở đầu năm 2023 thật ý nghĩa, mang tới hơi ấm mùa xuân cho những hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tiếp nối sứ mệnh giúp đỡ những chiếc lá chưa lành, phát huy truyền thống tương thân tương ái mà Ngân hàng SeABank thực hiện trong những năm qua, từng đoàn công tác thiện nguyện SeABank đã tỏa đi muôn ngả mang hơi ấm đầu xuân đến với những mảnh đời kém may mắn.

SeABank hoạt động thiện nguyện, mang yêu thương tới cộng đồng - 1
Công tác thiện nguyện SeABank tới các em nhỏ vùng cao (Ảnh: SeABank).

Mở đầu chặng hành trình mang "mùa xuân yêu thương" đến với cộng đồng, vào ngày 19-20/2, đoàn công tác thiện nguyện SeABank hội sở đã vượt hơn 300km đến với Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Sàng Ma Sáo, thôn Nà Mù Sử 1, xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Nhận thấy nơi đây cơ sở vật chất của các em học sinh còn thiếu thốn, xuống cấp, các cán bộ nhân viên SeABank tiến hành lợp lại phần mái tôn bị hư hỏng.

Cùng với đó, SeABank trao tặng cho các em học sinh có thành tích tốt 10 suất học bổng và gần 100 suất quà cùng những vật dụng thiết yếu, chung tay xây dựng thêm cơ sở vật chất cho nhà trường như máy bơm nước, máy lọc nước, chiếu trúc tăm, quạt điện, cặp sách và các vật dụng sinh hoạt khác. Tổng giá trị chương trình lên tới hơn 500 triệu đồng.

Đoàn công tác thiện nguyện cùng nhà trường và các em học sinh đã trồng cây lưu niệm tại điểm trường chính và tổ chức các hoạt động giao lưu đốt lửa trại, nhảy sạp dân gian.

SeABank hoạt động thiện nguyện, mang yêu thương tới cộng đồng - 2
Đoàn SeABank chụp ảnh lưu niệm chương trình thiện nguyện tại tỉnh An Giang (Ảnh: SeABank).

Tiếp nối chuỗi chương trình, cán bộ nhân viên SeABank Lê Duẩn (Đà Nẵng) đã thăm hỏi động viên cho 30 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Tim mạch Đà Nẵng.

SeABank Hà Nam cũng đến thăm các cụ già neo đơn tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Hà Nam.

SeABank Bình Định và Phòng giao dịch SeABank Phù Mỹ đã phối hợp với UBND huyện Phù Mỹ tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chương trình "Xuân Yêu thương" được SeABankers từ khắp các tỉnh, thành hưởng ứng tích cực.

Với thông điệp "Gieo mầm hạnh phúc", Văn phòng đại diện SeABank TPHCM, SeABank TPHCM và SeABank Sài Gòn đã cùng nhau trao tặng gần một tấn nhu yếu phẩm gồm gạo, dầu ăn, mỳ tôm, sữa, khẩu trang,… cho Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh An Giang.

Với thông điệp ý nghĩa, SeABank Bắc Ninh mang những phần quà thiết thực đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Ninh tặng cho các em nhỏ mồ côi, cơ nhỡ.

Các em học sinh Trường THCS Chu Văn An, xã Bình Sa, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam được nhận 20 suất quà từ SeABank Quảng Nam.

Với quan điểm cho đi yêu thương là yêu thương còn mãi, SeABank Quảng Ngãi đã gửi tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại xã Tịnh Ấn Đông và xã Nghĩa Hò.

Hiện chương trình vẫn diễn ra với các "chiến binh áo đỏ" SeABank xuất hiện ở nhiều nơi: SeABank Đại An trao tặng 300 suất ăn miễn phí cho các bệnh nhân Viện huyết học truyền máu Trung ương; SeABank Nha Trang tặng nhu yếu phẩm cho trẻ em mồ côi, khuyết tật nặng; SeABank Long Biên trao quà cho các em nhỏ mồ côi tại chùa Bồ Đề; SeABank Đồng Nai phối hợp UBND phường Tam Hiệp tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn…

Bên cạnh hoạt động thiện nguyện "Xuân Yêu thương", các chương trình từ thiện được SeABank triển khai thường niên như SeABankers Vì trẻ thơ, Tuần lễ công dân, Chăn ấm đầu đông, Giáng Sinh ấm áp cùng SeABankers,... không chỉ mang đến nhiều lợi ích thiết thực dành cho các mảnh đời yếu thế trên toàn quốc mà thông qua đó, ngân hàng mong muốn hình ảnh thương hiệu SeABank trở nên thân thuộc, gần gũi với khách hàng, đối tác và người dân Việt Nam.

Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với hơn 2,3 triệu khách hàng, gần 5.200 nhân viên và 180 điểm giao dịch trên toàn quốc.

Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn.

SeABank hiện có vốn điều lệ gần 20.403 tỷ đồng, được Moody's xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.

Theo chiến lược phát triển "Hội tụ số", SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động. Qua đó mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.