1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Sắp có dịch vụ mua sắm qua truyền hình

Trung tâm truyền hình cáp TPHCM (HTVC) đang triển khai dịch vụ mới mang tên "Home Shopping" và dự kiến bắt đầu áp dụng trong tháng 6 tới. Đây là đơn vị đầu tiên triển khai chương trình mua sắm qua truyền hình.

Ông Lê Đức Hùng, giám đốc trung tâm truyền hình cáp TPHCM, cho biết hiện nay trung tâm đang tiến hành tập kết hàng hóa và khai thác thêm nhiều đối tác phục vụ cho chương trình, dự kiến sẽ bắt đầu áp dụng trong tháng 6.

 

"Home Shopping" phục vụ những sản phẩm may mặc, tiêu dùng cao cấp như mỹ phẩm, thời trang, nội thất... với giá bao gồm cả chi phí vận chuyển.

 

Theo ông Hùng, ý tưởng thực hiện chương trình này hình thành từ nhận định hệ thống giao thông của TPHCM thường xuyên kẹt cứng, phần nào khiến nhu cầu mua sắm hạn chế. Bên cạnh đó, mua sắm qua Internet cũng chưa thực sự phổ biến với mọi tầng lớp.

 

"Mua sắm qua truyền hình vừa có lợi thế phổ cập hơn, vừa phục vụ được khách hàng với dịch vụ "trọn gói" hơn', ông Hùng nói.

 

Theo ông, khó khăn lớn nhất hiện nay để "Home Shopping" được áp dụng là vốn và đối tác đầu tư. Để thực hiện chương trình trên diện rộng của địa bàn TPHCM đòi hỏi phải có càng nhiều đối tác cung cấp càng tốt.

 

Tuy nhiên, vì chương trình chưa bao giờ được biết đến tại Việt Nam, HTVC sẽ phải đối diện với những khó khăn bước đầu khi khai thác đối tác và tìm khách hàng.

 

Bên cạnh đó, thói quen thanh toán bằng tiền mặt cũng hạn chế tính tiện dụng của dịch vụ này. Trên thế giới, mua bán qua truyền hình, qua mạng chủ yếu được thanh toán bằng thẻ.

 

Công việc giao dịch sẽ rút ngắn thời gian và công sức của các bên và cũng có thể đảm bảo an toàn cho nhà cung cấp trong trường hợp khách hàng không thực hiện hợp đồng. Trong khi đó, nhu cầu dùng thẻ thanh toán của người dân Việt Nam vẫn chưa cao.

 

Tạm thời, để đảm bảo chắc chắn, ngoài việc cung cấp mã số hàng hóa muốn mua, HTVC yêu cầu khách hàng phải cung cấp thêm mã số hợp đồng sử dụng truyền hình cáp khi đặt hàng. Cơ quan này đứng vai trò trung gian là người vận chuyển và thu phí dịch vụ, các dịch vụ sau đó liên quan đến hàng hóa được cung cấp sẽ do chính hãng cung cấp chịu trách nhiệm.

 

Theo Đ.D

VnExpress

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm