Sáng mai, khai mạc Hội chợ Vietnam Expo 2015

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 2015 có 500 gian hàng của 468 công ty đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Đài Loan, Indonesia, Hong Kong, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Srilanca, Romani, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam…

Sau thành công của Hội chợ Vietnam Expo tại Hà Nội tháng 4 vừa qua, Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 13 tại TPHCM (Vietnam Expo in HO CHI MINH CITY 2015) tiếp tục được phát triển và mở cửa đón tiếp từ ngày 2 - 5/12 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC). Song song với đó là sự kiện đồng tổ chức hàng năm Triển lãm Quốc tế Xe hai bánh lần thứ 4 (VIETNAM CYCLE 2015).

Ban tổ chức cho biết, Vietnam Expo 2015 có 500 gian hàng của 468 công ty đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ: Đài Loan, Indonesia, Hong Kong, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Srilanca, Romani, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam…

 


Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 2015 có 500 gian hàng của 468 công ty đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ (ảnh minh hoạ).

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 2015 có 500 gian hàng của 468 công ty đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ (ảnh minh hoạ).

 

Tại Vietnam Expo, khách hàng có thể bắt gặp các khu gian hàng quốc gia đã có mặt thường niên hơn 10 năm tham gia như Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan và Trung Quốc. Một số các khu trưng bày tiêu biểu như:

Taiwan Excellence là khu trưng bày được dàn dựng quy mô với mục đích truyền tải nhiều thông điệp về sản phẩm và thương hiệu lần thứ 3 liên tiếp tham gia Vietnam Expo giới thiệu trên 70 sản phẩm mang thương hiệu được trao tặng giải thưởng "Taiwan Excellence", là các sản phẩm tiên tiến có giá trị gia tăng và đại diện cho chất lượng hàng đầu của Đài Loan. Đặc biệt trong năm nay,  lần đầu tiên nguời tiêu dùng tại TPHCM sẽ có cơ hội tiếp cận với các sản phẩm của Taiwan Excellence thông qua cả hai kênh bán hàng trực tuyến và truyền thống.

Trong đó, Lazada - website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam đã được lựa chọn là đối tác bán hàng trực tuyến chính thức của Taiwan Excellence. Một điểm mới khác của chiến dịch năm nay là thay vì giới thiệu các sản phẩm đơn lẻ, các thương hiệu Taiwan Excellence đang mang đến cho khách hàng Việt những giải pháp công nghệ, gia dụng và chăm sóc sức khoẻ toàn diện, đặc biệt là loạt sản phẩm công nghệ dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Theo báo cáo của Bộ kế hoạch và Đầu tư, năm 2014, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất ở Việt Nam với tổng số vốn đạt 36,7 tỷ USD và riêng đầu năm 2015, Hàn Quốc tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trong số 15 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam. Hội chợ Vietnam Expo năm nay đã đón sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp Hàn Quốc đến từ các vùng sản xuất phát triển hàng đầu của Hàn Quốc như Bucheon, Keongnam, Suwon, Hannam, …

Trong đó, khu gian hàng đến từ TP Bucheon với thế mạnh là các sản phẩm về thiết bị tự động hóa dùng trong công nghệ bao bì đóng gói và các sản phẩm đồ gia dụng mang tính ứng dụng cao.

Tham gia triển lãm lần này, đoàn doanh nghiệp thuộc Sở thương mại của các thành phố lớn như Bắc Kinh, Phúc Kiến, Chiết Giang, Quảng Châu sẽ làm phong phú thêm mặt hàng trưng bày tại Hội chợ bao gồm Các linh phụ kiện máy móc, Nguyên phụ liệu cho ngành dệt may, da giày …

Đây là lần đầu tiên Cục xúc tiến thương mại Srilanca tham gia Vietnam Expo, đoàn doanh nghiệp nước bạn mang đến các mặt hàng như Sơn chất lượng cao đa ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, các sản phẩm trang sức, đá quý, mỹ phẩm thiên nhiên là những thế mạnh của đất nước này.

Ban tổ chức kỳ vọng Hội chợ năm nay thực sự đem lại một kết quả toàn diện cho doanh nghiệp với số lượng khách tham quan dự kiến khoảng 20.000 lượt khách.

PV