Sản phẩm sáng tạo là tâm điểm từ chiến lược 4P của Uniben

Trường Thịnh

(Dân trí) - Tháng 7/2022, thương hiệu mì 3 Miền của Uniben một lần nữa được vinh danh Thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất tại khu vực nông thôn 5 năm liên tiếp từ 2018 đến 2022, theo Kantar Brand Footprint.

Ông Nguyễn Thế Anh - Phó tổng giám đốc Uniben chia sẻ, với 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm cùng các chiến lược phát triển đúng đắn và tinh thần sáng tạo vì lợi ích toàn diện, Uniben đạt được những thành tựu nổi bật và trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng.

Thương hiệu mì 3 Miền của Uniben cũng vươn lên thành một trong những thương hiệu dẫn đầu ngành mì nội địa. Năm 2018, mì 3 Miền lần đầu được Kantar Worldpanel công bố là thương hiệu mì được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất tại khu vực nông thôn. Liên tục đến năm 2022, mì 3 Miền vẫn giữ vững danh hiệu Thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất tại khu vực này.

Sản phẩm sáng tạo là tâm điểm từ chiến lược 4P của Uniben - 1

Ông Nguyễn Thế Anh - Phó tổng giám đốc Uniben (bên phải) - cùng ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Worldpanel Việt Nam - tại sự kiện "10 năm hành trình thay đổi trong hành vi người tiêu dùng" (Ảnh: Uniben).

Trong suốt hành trình 30 năm hình thành và phát triển, Uniben đã liên tục tạo những thành tích mới để nâng tầm thương hiệu Việt, tiếp tục gìn giữ và phát huy ẩm thực Việt. Tại thị trường trong nước, 3 Miền của Uniben là một trong những thương hiệu hàng đầu với đa dạng các dòng sản phẩm đột phá.

Để có được thành công ngày hôm nay, ông Thế Anh cho biết doanh nghiệp rất chú trọng đến chiến lược marketing với 4 yếu tố trọng điểm, được đề cập là 4 chữ P trong chiến lược kinh doanh của Uniben: Sản phẩm (product), giá bán (price), xúc tiến thương mại (promotion) và kênh phân phối (place).

Yếu tố tiên quyết và gốc rễ của chiến lược này nằm ở sản phẩm (product), đây cũng chính là yếu tố cốt lõi để thương hiệu phát triển bền vững trong dài hạn. Uniben tin rằng sản phẩm cần được phát triển với chất lượng dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, đảm bảo an toàn, mang tính sáng tạo và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Mì 3 Miền là một trong những nhãn hiệu tiên phong ra mắt gói nước cốt được đặc chế từ nguyên liệu tự nhiên như thịt tươi, xương ống và rau củ hầm trong nhiều giờ để thay thế gói gia vị đơn thuần, giúp nâng cấp trải nghiệm sử dụng mì ăn liền. Gói nước cốt cô đặc giữ lại dưỡng chất, đem đến giá trị gia tăng cho sản phẩm. Chính việc cao cấp hóa sản phẩm này đã giúp mì 3 Miền trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong nước.

Để đảm bảo phục vụ những gói mì 3 Miền chất lượng và đột phá cho hơn 90 triệu người tiêu dùng, Uniben đã đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng xây dựng 3 nhà máy theo tiêu chuẩn châu Âu tại khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II (Bình Dương) và Phố Nối A (Hưng Yên). Các nhà máy sở hữu dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín được nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Nhật… Quy trình sản xuất và đảm bảo chất lượng được tuân thủ nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn HACCP, ISO 22000…

Ngay từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, đại diện Uniben cho biết, các đối tác cung ứng cũng đều được chọn lọc và đánh giá định kỳ để đảm bảo việc tuân thủ các quy trình đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế. Tất cả các nguyên liệu đều được chọn lọc và kiểm tra theo quy trình nghiêm ngặt trước khi nhập kho, đưa vào sản xuất.

Sản phẩm sáng tạo là tâm điểm từ chiến lược 4P của Uniben - 2

Nhà máy tiêu chuẩn châu Âu của Uniben tại Khu công nghiệp Phố Nối A - Hưng Yên (Ảnh: Uniben).

Chữ P thứ hai là giá cả (price) - yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Trong thời kỳ khó khăn hậu đại dịch, các doanh nghiệp đều gặp khó khăn và giá bán cũng được nhiều đơn vị điều chỉnh cho phù hợp. Kiên định với mục tiêu tối ưu lợi ích cho người tiêu dùng, Uniben đã nỗ lực tối ưu hóa chi phí, quy mô và hiệu suất để giữ giá bán ổn định, nhằm giúp người dùng an tâm mua sắm những sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý.

Đối với chiến lược xúc tiến thương mại (promotion) - chữ P thứ 3, Uniben cũng như thương hiệu 3 Miền thường xuyên triển khai các chiến dịch truyền thông tích hợp 360 độ với nhiều ý tưởng quảng cáo đột phá, tiên phong trong ngành mì. Qua đó, lan tỏa thông điệp một cách chân thực, sáng tạo và đảm bảo tối ưu "điểm chạm" đến người tiêu dùng.

Sản phẩm sáng tạo là tâm điểm từ chiến lược 4P của Uniben - 3

Thông điệp "Mì 3 Miền nước cốt ngon chuẩn mốt" được truyền thông tích hợp 360 độ (Ảnh: Uniben).

Với chữ P cuối cùng - kênh phân phối (place), hiện tại, 3 Miền của Uniben là một trong những thương hiệu Việt có hệ thống phân phối mạnh mẽ và rộng khắp cả nước với hơn 300.000 điểm bán kênh hiện đại và truyền thống. Sản phẩm được phân phối đến từng phố phường và ngõ hẻm trên toàn quốc, giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận và mua sắm.

Sản phẩm sáng tạo là tâm điểm từ chiến lược 4P của Uniben - 4

Mì 3 Miền hình thành tiêu chuẩn mới với nhiều người tiêu dùng: Mì ngon là phải có nước cốt (Ảnh: Uniben).

Với triết lý tập trung vào sản phẩm để mang đến giá trị gia tăng cho khách hàng tạo nên trải nghiệm ẩm thực không chỉ dinh dưỡng, ngon miệng mà còn đầy sáng tạo, Mì 3 Miền là ví dụ điển hình cho việc áp dụng thành công triết lý này của Uniben. Thương hiệu mì ăn liền được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất 5 năm liền từ 2018-2022 và được vinh danh trong sự kiện chúc mừng "Những thương hiệu thập kỷ của Kantar" diễn ra vào tháng 7 vừa qua là một minh chứng.

Năm 2022, UNIBEN kỷ niệm 30 năm thành lập. Là Công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam, UNIBEN hiện sở hữu 3 nhà máy hiện đại tiêu chuẩn Châu Âu, với các thương hiệu 3 Miền, Reeva, Boncha, Joco và Abben. Trong đó, mì 3 Miền là thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất 5 năm liên tục từ 2018 đến 2022 tại khu vực nông thôn, theo báo cáo Kantar Brand Footprint. Reeva là thương hiệu mì cao cấp với nguyên liệu tươi 100%. Trà mật ong Boncha từ mật ong nguyên chất 100% và trà xanh nguyên lá. Nước trái cây Joco với miếng trái cây tươi dai giòn sần sật. Abben là thương hiệu nước tăng lực với định vị "Chuẩn năng lượng phát tạo chuẩn xác"