Thứ sáu, 16/01/2015 - 09:01

Samsung và chiến lược dẫn đầu bằng 3 chữ “I"

Đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng “Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất năm 2014”(Best Global Brands 2014”), 6 năm liên tiếp dẫn đầu thị trường màn hình kỹ thuật số thông minh SMART Signage toàn cầu… dường như vẫn chưa làm thỏa mãn gã khổng lồ công nghệ xứ Kim Chi - Samsung Electronics.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: 
 
Năm 2014 vừa qua, trong khi các trang báo công nghệ dành mối quan tâm cho thị trường điện thoại di động thì mảng tin về thị trường màn hình kỹ thuật số toàn cầu có vẻ lặng lẽ hơn. Tuy nhiên, không phải vì thế mà thị trường này kém sôi động.

Theo báo cáo của công ty tư vấn Futuresource Consulting, thị trường màn hình kỹ thuật số vẫn tăng trưởng 21%, vượt hơn hẳn so với các năm trước và dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng không ngừng trong vài năm tới.

Cũng như vậy, theo báo cáo thường niên của Interbrand, trong khi các hãng điện tử lớn tập trung nguồn lực để giành giật từng “mẩu bánh” thị phần trên thị trường điện thoại smartphone thì gã khổng lồ Samsung Electronics của Hàn Quốc lại ung dung một mình thống lĩnh thị trường màn hình kỹ thuật số thông minh SMART Signage. 6 năm liên tiếp vừa qua, Samsung Electronics dường như không có đối thủ khi luôn dẫn đầu thị trường màn hình kỹ thuật số toàn cầu, góp phần nâng giá trị thương hiệu Samsung gấp đôi mức tăng bình quân 7,4% của 100 thương hiệu dẫn đầu thế giới.

Chia sẻ về sự thành công này, ông SP Kim, Giám đốc Tiếp thị của Samsung Electronics nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực trở thành một thương hiệu truyền cảm hứng thông qua các ý tưởng và công nghệ sáng tạo cho phép con người khám phá những trải nghiệm mới và nâng cao chất lượng cuộc sống. Sự thành công của màn hình hiển thị kỹ thuật số đã khẳng định công thức đúng đắn mà Samsung đang theo đuổi, đó là công thức 3 chữ I- Integrate (Tích hợp), Interact (Tương tác), và Inspire (Tạo cảm hứng)”.

Samsung và chiến lược dẫn đầu bằng 3 chữ “I

Vậy công thức 3I này đã hiện diện trong sản phẩm màn hình hiển thị kỹ thuật số ra sao? Tại sao nhờ đó mà gã khổng lồ Samsung Electronics có thể giữ vững vị trí hàng đầu trong lĩnh vực này?

Integrate – “Tất cả trong một”

Để tiết kiệm chi phí đầu tư, tăng tính tiện lợi trong việc di chuyển, lắp ráp, các doanh nghiệp ngày nay hướng đến sử dụng một thiết bị cho nhiều mục đích khác nhau. Vì vậy, không khó để nhận thấy sự lên ngôi của các thiết bị điện tử “tất cả trong một” trên thị trường. Công nghệ màn hình SMART Signage là một trong số đó.

Màn hình SMART Signage được tích hợp các công nghệ của một máy tính gồm bộ xử lý, Ram, bộ nhớ trong, Wifi… cho phép màn hình trình chiếu nhiều nội dung giải trí, xử lý được các hình ảnh và video phức tạp, đồng thời có thể dễ dàng chia sẻ nội dung với các thiết bị di động khác.

Chẳng hạn, trong phòng họp, nhân viên có thể chia sẻ báo cáo từ máy tính bảng của mình lên màn hình kỹ thuật số mà không cần sao chép dữ liệu qua lại giữa máy tính cá nhân và USB. Hay công nghệ truyền thông trường gần NFC cho phép nhân viên thực hiện lệnh in từ màn hình thông minh SMART Signage, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh ở bất cứ đâu chỉ cần có kết nối internet.

Các giải pháp quản lý nội dung trên màn hình SMART Signage cũng giúp doanh nghiệp cập nhật nội dung quảng cáo tập trung, nhanh chóng theo thời gian thực, đáp ứng được nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.

Interact – Chạm để lôi cuốn

Người dùng ngày nay yêu thích việc “chạm” vào màn hình điện thoại, máy tính bảng hoặc bất kỳ màn hình hiển thị hình ảnh nào để lựa chọn, tìm kiếm thông tin hay đơn giản chỉ là thỏa mãn sự tò mò về công nghệ. Chính vì vậy, Samsung đặt yếu tố tương tác lên hàng đầu khi thiết kế các màn hình kỹ thuật số.

Hình ảnh nhân viên ghi chú, vẽ biểu đồ mô phỏng cho báo cáo kinh doanh hay hình ảnh các em học sinh làm bài tập trực tiếp trên màn hình kỹ thuật số thông minh đã không còn xa lạ tại nhiều quốc gia trên thế giới. Với lớp phủ hỗ trợ cảm ứng đa điểm touch overlay, các màn hình SMART Signage trở thành “touchscreen”, đáp ứng xu hướng “one touch” đang gây bão trên thị trường công nghệ.

Cửa hàng của hãng Emporio Armani tại Columbia là một ví dụ khi lôi cuốn khách hàng với thiết kế ấn tượng, độc đáo bên trong. Các màn hình Videowall cao hơn 2 mét trình chiếu các show thời trang cho khách hàng cảm giác như người mẫu đang bước ra từ sàn catwalk. Các quầy hàng được trang bị màn hình SMART Signage có thể “chạm” giúp khách hàng dễ dàng xem được nhiều mẫu thiết kế và chọn được sản phẩm yêu thích ngay trên màn hình.

Ông Boo-Keun Yoon, Phó Chủ tịch Ngành hàng Nghe Nhìn Samsung, từng phát biểu “Một sản phẩm chỉ hoàn hảo nếu nó “chạm” được vào những nhu cầu hay cảm xúc sâu bên trong của con người, khiến chúng ta thỏa mãn và tự hào vì đang sở hữu nó”. Đây chính là quan điểm và yếu tố chủ đạo tạo nên chữ I thứ 3 – Inspire trong công thức “chế biến” SMART Signage.

Inspire – Lan truyền cảm hứng

Tại sự kiện Global Learning Academy được tổ chức tại Singapore cách đây không, ông Andy Sim, Tổng giám đốc bộ phận giải pháp doanh nghiệp của Samsung Singapore đã chia sẻ với giới truyền thông “chỉ cần bạn tưởng tượng ra được thì Samsung sẽ tạo ra được”. Công nghệ màn hình Videowall bất quy tắc (Irregular Videowall) là một minh chứng cho phát biểu đó.

Trước hết, màn hình Videowall là một tập hợp các màn hình SMART Signage ghép lại với nhau với đường viền bezel nhỏ 3.5mm gần như không làm mất tính liên kết giữa các hình ảnh mà còn tạo ấn tượng và điểm nhấn riêng trên mỗi hình ảnh trình chiếu.

Các màn hình SMART Signage này có thể được biến tấu tùy ý theo sự sáng tạo của người dùng, phá vỡ quy tắc màn hình thiết kế vuông vức và phải được sắp xếp theo trật tự. Chẳng hạn, cách bố trí nghiêng thay vì nằm ngang hoặc thẳng đứng thông thường tạo nên sự khác biệt, biến sự sáng tạo từ nội dung hiển thị thành cảm hứng thu hút sự chú ý và kích thích các giác quan cảm nhận của người xem.

Các màn hình SMART Signage xếp gần nhau cho một hình ảnh tổng thể, hoặc đặt từng màn hình cách xa nhau trình chiếu cùng một nội dung, tôn trọng tính hài hòa trong không gian chung hay tạo nên sự độc đáo cho từng không gian riêng biệt.

Hiện công nghệ màn hình hiển thị kỹ thuật số thông minh này đang được sử dụng phổ biến ở nhiều tập đoàn đa quốc gia trên thế giới như ngân hàng HSBC trang bị màn hình Samsung SMART Signage ở 116 phòng họp nội bộ của ngân hàng này tại Anh Quốc. Hay thương hiệu thời trang Pull&Bear nổi tiếng của Tây Ban Nha đã cho lắp đặt màn hình ghép Videowall tại 35 cửa hàng của họ trên khắp các nước châu Âu.

Với số lượng khách hàng sử dụng SMART Signage không ngừng tăng qua các năm, các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ dự đoán, không lâu nữa, màn hình kỹ thuật số thông minh sẽ là thiết bị không thể thiếu tại các ngân hàng, cửa hàng thời trang, văn phòng công ty hay tại các sảnh đợi của các tòa nhà…

PV
 

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”