1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ
  3. Tư vấn tài chính cá nhân

Gia Lai:

Rước bực vào người với hàng "siêu khuyến mãi" cuối năm

(Dân trí) - Hàng Trung Quốc nhưng được quảng cáo là hàng xuất khẩu, hàng bong tróc hư hỏng được mang ra “dụ” khách hàng với “chiêu” đại giảm giá… là cách một số tiểu thương bán quần áo, giày dép tại TP Pleiku (Gia Lai) đang sử dụng vào dịp cuối năm.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: 

* Chi gần 300 tỷ bình ổn, giá cả vẫn leo thang chóng mặt

* Ý nghĩa dự án Kênh đào Suez thứ hai của Ai Cập

* Hoa cảnh Tết - từ su hào 70.000 đến mai vàng 2 tỷ

* Nga cáo buộc Ukraine và Phương Tây bóp méo thỏa thuận Minsk

* Nhiều cố gắng, Việt Nam vẫn trong nhóm “đội sổ” về cạnh tranh

* Doanh nghiệp vận tải dùng đủ 'chiêu' bắt chẹt giá vé với khách

Nắm bắt nhu cầu mua sắm thời trang tăng cao vào dịp cuối năm của các chị em phụ nữ, nhiều tiểu thương bán quần áo, dày dép trên địa bàn TP Pleiku đã tung ra nhiều “chiêu” giảm giá với lý do “nhân dịp cuối năm” để lôi cuốn khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh một số cửa hàng giảm giá để nghỉ bán thật thì có nhiều nơi sử dụng “cuối năm” để đánh lừa thị giác khách hàng, khiến cho nhiều người bực mình.

Tại một địa điểm bán hàng trên đường Trần Phú, với pano bắt mắt quảng cáo là hàng Việt Nam “xuất khẩu” giá rẻ với chỉ chừng 150.000 đồng/đôi, và phía dưới là đủ thứ giày dép màu sắc, kiểu dáng phong phú.
Tuy nhiên, phía bên trong các sản phẩm đều có dòng chữ nước ngoài nghi rõ nguồn gốc xuất xứ là “Made in China”. Không chỉ địa điểm bán hàng này dùng chiêu “hàng xuất khẩu” để “dụ” khách hàng mà một số shop giày dép khác cũng sử dụng “chiêu” tương tự để đánh lừa khách hàng.

Nhiều chị em tỏ ra tức giận khi ghé vào xem những chỗ bán hàng treo biển này
Nhiều chị em tỏ ra tức giận khi ghé vào xem những chỗ bán hàng treo biển này

“Nhìn vào dòng quảng cáo, tôi cứ nghĩ hàng Việt Nam sản xuất để xuất khẩu thật nên tôi mới ghé vào định mua vài đôi về dùng vì thấy hàng xuất khẩu mà bán rẻ hơn những chỗ khác. Nhưng khi vào xem thì thấy mình bị lừa, toàn hàng Trung Quốc. Cũng là giày dép như thế này một số chỗ bán ở vỉa hè không pano quảng cáo họ bán còn rẻ hơn nhiều, mình vào mua vừa rẻ mà không bị tức vì cảm thấy không bị lừa. Cuối năm mà thật mất thời gian”, chị Nguyễn Thị Mai (trú đường Hoàng Quốc Việt, TP Pleiku) bức xúc.

Một đôi dép xuất khẩu
Một đôi dép "xuất khẩu"

Dạo quanh các cửa hàng thời trang trong thành phố Pleiku, “chiêu” mà nhiều cửa hàng sử dụng nhất chính là treo các pano có dòng chữ “đại hạ giá”, “xả hàng cuối năm”, “giảm giá 50%”… với lý do “nhân dịp cuối năm” hoặc “năm mới” để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, trái với những khẩu hiệu đầy lôi cuốn trên là những mặt hàng khó mà chấp nhận được. Phần lớn là những bộ quần áo, váy đầm đã lỗi mốt, treo lâu ngày bị bụi bặm bám chặt vào sợi vải cáu bẩn. Hoặc những đôi giày, dép bị bong tróc, cũ kĩ để lâu không ai mua nên mang ra để “giảm giá”.

Nhiều người cảm thấy sốc khi ghé vào lựa mua
Nhiều người cảm thấy "sốc" khi ghé vào lựa mua

Dường như đã biết những mặt hàng thời trang “nhân dịp cuối năm” này như thế nào, nên dù được quảng cáo với giá hấp dẫn nhưng hiếm khi thấy có khách ghé vào xem.

Nhiều người cảm thấy sốc khi ghé vào lựa mua
Những đôi dày "tồn kho" cũ kĩ được mang ra vỉa hè "đại giảm giá" còn phía trong quầy vẫn giữ nguyên giá

Chị Nguyễn Thị Thúy Diễm (trú đường Sư Vạn Hạnh) bày tỏ: “Người ta nói của rẻ là của ôi chẳng sai chút nào, nếu đồ vẫn còn đẹp, bán vẫn được thì chẳng ai lại mang ra đại hạ giá. Người ít tiền thì người ta sẽ ra chợ chọn mua cho mình bộ đồ vừa mới vừa đẹp mắt, còn người có tiền người ta sẽ vào shop, giảm giá ai cũng thích nhưng hàng ít nhất nhìn cũng phải còn mới một chút, đằng này có đôi giày nhìn còn xuống cấp hơn những đôi mình sắp thải ra. Họ làm vậy chẳng khác nào chọc tức người mua, xem thường khách hàng”.

Tuy nhiên, bên cạnh nhiều cửa hàng giảm giá “nhân dịp cuối năm” này, vẫn có một vài cửa hàng giảm giá nhẹ khoảng 10% để kích thích người mua, hoặc một số cửa hàng giảm giá lớn để đóng cửa.

Thiên Thư

Hà Nội: Tận mục bến xe khách ngầm trên “đất vàng”

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm