Roger & Fank: 6 năm hình thành và phát triển
(Dân trí) - Lấy chất lượng làm giá trị cốt lõi, 6 năm qua, Roger & Fank không ngừng đổi mới và sáng tạo để làm hài lòng những người yêu thích thời trang thanh lịch.
Roger & Fank, cái tên đọc lên khiến nhiều người nhầm tưởng là thương hiệu nước ngoài, nhưng lại do người Việt gây dựng và phát triển. Đại diện doanh nghiệp cho biết, đơn vị này mong muốn mang lại giá trị thật cho những sản phẩm chất lượng, mang phong cách cao cấp và thanh lịch của thời trang Châu Âu tới khách hàng.
Trong hơn 6 năm qua, Roger & Fank từng bước khẳng định vị trí trong lĩnh vực thời trang nam cao cấp tại Việt Nam.
"6 năm không phải là một hành trình dài nhưng chứa đựng kỷ niệm về những tháng ngày rong ruổi khắp nơi trên thế giới để tìm kiếm nguồn cung ứng nguyên phụ liệu, sự vun đắp của cả tập thể", ông Phan Văn Quý, Co Founder và CEO tại Roger & Fank chia sẻ.
Cơ duyên tạo nên thương hiệu Roger & Fank
Thị trường giày dép và phụ kiện thời trang Việt dành cho phái mạnh chia thành phân khúc rõ ràng từ những năm 2010. Phân khúc đại trà phát triển với mức giá 500.000 - 700.000 đồng cho một đôi giày da bình dân.
Các sản phẩm cao cấp, hoặc sản phẩm mua nhượng quyền nước ngoài thường sẽ có giá từ 4 triệu đồng đến 6 triệu đồng. Tuy nhiên các thương hiệu này hầu hết đều sản xuất tại Việt Nam.
Theo ông Phan Văn Quý, thị trường xa xỉ ở Việt Nam đầu những năm 2010 chưa thực sự phát triển vì mức giá bán cao so với thu nhập và tài sản của người Việt, chỉ phục vụ chưa tới 0,5% dân số. Ngoài ra, việc sử dụng những nhãn hiệu quốc tế này cũng giới hạn, vì có thể bị gắn mác là khoe khoang. Do đó, thị trường ngách trung cao cấp càng tiềm năng hơn cho các nhãn hàng chất lượng tốt. Đơn vị nào tập trung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán và trải nghiệm khách hàng tại cửa hàng bán lẻ sẽ thành công.
Thời điểm năm 2010, theo ông Phan Văn Quý, thị trường thời trang công sở cao cấp rơi hoàn toàn vào tay các thương hiệu đến từ Trung Quốc, một phần nhỏ từ Malaysia và không có thương hiệu nào từ Việt Nam. Các thương hiệu này đều có một thông điệp chung đó là phong cách Italy và sự lịch lãm, chỉn chu. Họ theo đuổi phong cách của các thương hiệu đình đám quốc tế của Italy nhưng phù hợp với địa phương.
Nhu cầu về một thương hiệu có chất lượng cao cấp hơn thương hiệu tới từ châu Á nhưng giá phải rẻ hơn, trong khi dịch vụ và trải nghiệm khách hàng cũng cần chuyên nghiệp, khiến CEO Roger & Fank nhanh chóng nhận ra tiềm năng từ thị trường ngách này.
Ông từng bước giúp vun đắp, tích lũy và chuyên nghiệp hóa mạng lưới nhà cung cấp, sản xuất nhằm hướng tới mục tiêu: "Tái hiện nét thanh lịch và chỉn chu trong phong cách ăn mặc, bằng những sản phẩm thời trang chất lượng".
Đây cũng là giai đoạn đặt nền móng cho sự ra đời của Roger & Fank.
Đôi giày da cao cấp đầu tiên của Roger & Fank trải qua 200 công đoạn thủ công
Đây là kết quả của sự hợp tác giữa ông Phan Văn Quý và ông Tiến - giám đốc nhà máy sản xuất đồ da cao cấp lớn nhất Đông Nam Á đặt trụ sở tại Việt Nam. Ông Tiến sở hữu nhiều nhà xưởng sản xuất và quyền sản xuất cho nhãn hiệu quốc tế như Timberland, Union-royal, Newyorker, polpetta.... Việc sở hữu bản quyền sản xuất của các hãng lớn khiến cho các nhà máy sản xuất đồ da của ông chủ người Việt phải làm ra sản phẩm ấn tượng, hơn 200 công đoạn, đạt đẳng cấp ở phân khúc cận xa xỉ.
Đôi giày đầu tiên của Roger & Fank được sản xuất tại nhà máy quy mô lớn ở Đông Nam Á
Theo ông Phan Văn Quý, sản phẩm có chất liệu 100% bằng da, ngay cả phần đế giày. Da được thuộc bởi Annonay Tannery tại Pháp - một trong những nhà máy thuộc da của thương hiệu nổi tiếng Hermes. Những con bê của thương hiệu thuộc da này được nuôi trên núi cao, nơi có nhiệt độ luôn ở mức 20 độ C trở xuống, vì vậy da của chúng rất ít các vết xước do côn trùng đốt. Sản phẩm giày được khâu đế theo phương pháp Goodyear Welt vốn chỉ dành cho những sản phẩm xa xỉ.
"Mức độ quay trở lại mua hàng và truyền miệng giới thiệu cho người thân tới mua hàng là rất cao vào giai đoạn này", ông Phan Văn Quý nói.
Hành trình tiếp cận tập đoàn sản xuất túi xách lớn ở Việt Nam
Chữ "duyên" tiếp tục với Roger & Fank trong một chuyến thăm định kỳ đến triển lãm tại TPHCM.
Chưa tìm kiếm được nhà cung cấp như kỳ vọng, ông Phan Văn Quý tình cờ ngồi nghỉ ngay trước gian hàng của tập đoàn TBB. Đây là tập đoàn sản xuất túi xách cao cấp tại Việt Nam, sản xuất cho các nhãn hàng danh tiếng trên thế giới như Coach, Decathlon, Vera Bradley, Tory Burch, Titleist…. Kết quả, Roger & Fank trở thành một trong số thương hiệu nội địa kết hợp với tập đoàn TBB. Từ đó các bộ sưu tập túi xách Roger & Fank lần lượt ra mắt.
Thay đổi để chinh phục khách hàng hơn nữa
Đầu năm 2018, Roger & Fank ký kết hợp tác với ông Nguyễn Hữu Sơn, người đã dành 10 năm làm việc trong các tập đoàn thời trang lớn như Hugo Boss, Emergildo Zegna…
Ngay sau khi bắt tay hợp tác, Roger & Fank chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới mang tầm vóc quốc tế. Hệ thống các cửa hàng được nâng cấp theo mô hình cửa hàng mới, nhằm truyền tải tốt hơn thông điệp của các bộ sưu tập theo mùa do chính ông Sơn thiết kế và dẫn dắt đội ngũ triển khai.
Ngay sau khi nhận diện thương hiệu mới của Roger & Fank được ra mắt thì cũng là lúc chính sách về chăm sóc khách hàng và các dịch vụ hậu mãi ra đời. Khách hàng được quyền đổi trả hàng với bất kỳ lý do kể từ sau khi mua hàng 30 ngày. Sản phẩm bảo hành 12 tháng và được chăm sóc bảo dưỡng tới trọn đời.
Thông tin liên hệ:
Roger & Fank
Fanpage: https://www.facebook.com/rogervnn
Website: https://roger.vn