Retail therapy - Xu hướng mua sắm trên thế giới sẽ hiện diện tại Bãi Sao
(Dân trí) - Mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng đang là xu hướng nổi bật trên thế giới với đặc trưng là liệu pháp chữa lành từ mua sắm - retail therapy. Với bàn tay của Sun Property, xu hướng này được kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo vùng đất Bãi Sao - Phú Quốc.
Mua sắm và nghỉ dưỡng - sự kết hợp hấp dẫn
"Retail therapy" từ lâu đã là thuật ngữ không còn xa lạ với ngành thương mại dịch vụ và giới tâm lý học. Tạp chí Tâm lý người tiêu dùng năm 2014 đã chỉ ra rằng, mua sắm không chỉ giúp con người hạnh phúc hơn mà còn có thể chống lại những nỗi buồn kéo dài.
Trong khi, "eco therapy" lại là liệu pháp chữa lành bởi thiên nhiên bằng cách tham gia các hoạt động ngoài trời, dựa trên tiền đề nâng niu bản thân, trân trọng những điều tạo hóa ban tặng.
Gần đây, thế giới chứng kiến sự kết hợp giữa retail therapy và eco therapy, tức mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng, và mô hình này đang trở thành xu hướng được ưa chuộng của ngành thương mại dịch vụ.
Trong bối cảnh tâm lý hành vi người tiêu dùng chuộng sống cân bằng và thích gần với thiên nhiên hơn, mô hình mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng với điều kiện cần là mua sắm - thú xả "stress" kinh điển của con người và điều kiện đủ là hoạt động ngoài trời mang tính thư giãn, chữa lành trở thành xu thế là kết quả tất yếu.
Minh chứng, trung tâm mua sắm ngoài trời hàng đầu thế giới Ala Moana được đặt tại khu vực bãi biển Ala Moana ở Hawaii hàng năm thu hút đến 48 triệu lượt khách và còn được CNBC bình chọn là trung tâm thương mại đắt giá bậc nhất nước Mỹ, với định giá lên tới gần 6 tỷ USD. Trong khi, Pacific Fair lại đem về cho khu vực Gold Coast (Australia) 11 triệu lượt khách kèm theo doanh thu hàng năm khoảng 900 tỷ AUD. Cùng lúc, Bal Harbour (Miami, Mỹ) cũng đều đặn thu về xấp xỉ 2.854 USD/foot vuông và 14 triệu lượt khách mỗi năm.
Điểm chung của hầu hết những tổ hợp nổi tiếng trên là đều đặt tại các "thiên đường du lịch biển" hàng đầu, sở hữu lợi thế về thiên nhiên với những bãi biển trải dài, thảm thực vật xanh mát khoáng đạt, khí hậu nhiệt đới ôn hòa quanh năm. Bên cạnh đó, các điểm đến này cũng có thêm nhiều "đặc sản" không thể bỏ qua như các khu nghỉ dưỡng hạng sang trên địa hình độc đáo hay loạt lễ hội vui quên lối về suốt 365 ngày bên bãi biển.
Tại Việt Nam, đảo ngọc - Phú Quốc - được đánh giá là đủ tiềm năng để phát triển mô hình mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng và những bãi biển lễ hội, nghỉ dưỡng khác biệt tựa như những hình mẫu thành công của Waikiki, Hawaii (Mỹ); Gold Coast (Australia) hay Miami (Mỹ)...
Đưa xu hướng đổ bộ đảo ngọc
Phú Quốc - từ lâu đã được biết đến là hòn đảo "rừng vàng biển bạc", khí hậu nhiệt đới nắng ấm, ôn hòa quanh năm; đường bờ biển dài khoảng 150 km với nhiều bãi biển đẹp như Bãi Kem, Bãi Dài hay Bãi Sao… cùng diện tích rừng xanh lên đến 37.430 ha, chiếm 64,15% diện tích chung toàn đảo và hệ sinh thái động thực - vật phong phú chủng loại.
Xét về điều kiện khí hậu, hệ sinh thái tự nhiên, Phú Quốc có không ít điểm tương đồng với Hawaii; Miami hay Gold Coast... - những "thủ phủ" du lịch của thế giới, vốn được biết đến rộng rãi với loại hình bãi biển lễ hội kết hợp cùng các khu nghỉ dưỡng hạng sang, đón đầu xu hướng phát triển mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng.
Với triết lý "Làm đẹp những vùng đất" cùng tâm huyết phát triển đảo ngọc - vùng đất đã gắn bó suốt gần một thập kỷ qua của "người khai mở", Sun Property (thành viên Sun Group) sẽ đem công thức thành công của những bãi biển "thiên đường" trên thế giới đến với thành phố đảo qua mô hình bãi biển lễ hội, chất nghỉ dưỡng khác biệt và cả loại hình thương mại độc đáo tại Bãi Sao.
Đại diện Sun Property khẳng định, những người yêu mến Bãi Sao có thể hy vọng về một Bãi Sao tỏa sáng, khẳng định chỗ đứng trên bản đồ du lịch toàn cầu. "Sẽ không còn là những gánh hàng rong tự phát, ảnh hưởng đến mỹ quan; không còn là những sạp hàng nhỏ lẻ, đơn sơ của hiện tại; cũng không còn là những bãi cát đầy rác thải của du khách hay đôi ba hoạt động thể thao cơ bản. Bãi Sao sẽ chuyên nghiệp hơn, hợp thời hơn và xanh hơn", vị đại diện nhấn mạnh.
Trong tương lai đó, đến với tổ hợp mua sắm kết hợp nghỉ dưỡng, khách hàng có thể lạc bước vào những cửa hiệu chan hòa ánh sáng tự nhiên với không gian mở, những tán cây rợp bóng, nước chảy êm ái, có gam màu mộc mạc của gỗ, có mùi hương của cây cỏ và hoa tươi… Du khách được thỏa sức ướm thử những chiếc váy sang trọng, thưởng thức bữa trưa trong không gian đậm nét văn hóa bản địa, check-in cùng ly cà phê trong một khu vườn nhiệt đới đầy sắc màu hay xem phim trong không gian tựa như lạc giữa rừng xanh.
Không chỉ có khu mua sắm rộng lớn như "mỏ neo" đem đến sức sống thương mại sôi động, Bãi Sao sẽ chào đón du khách với những quảng trường, bãi biển lễ hội và chuỗi sự kiện âm nhạc, văn hóa, thể thao… sôi động; phố suối, phố hoa rực rỡ cả 4 mùa và cả những không gian nghỉ dưỡng cao cấp, tĩnh tại bên triền đồi. Tất cả vừa vặn tạo ra chuỗi trải nghiệm "đắt giá", định hình chân dung Bãi Sao "quốc tế" rộn ràng và phồn hoa suốt 365 ngày.
Sau hơn nửa thập kỷ "làm đẹp" và kiến tạo Bãi Kem từ một bãi biển không dịch vụ, không du lịch thành điểm đến nghỉ dưỡng của giới thượng lưu khắp thế giới; Sun Group được kỳ vọng sẽ thành công khi bắt tay "làm đẹp" Bãi Sao. Để một ngày, Bãi Sao đặt chân lên bản đồ du lịch với diện mạo của một bãi biển lễ hội, thương mại và chất nghỉ dưỡng khác biệt.