1. Dòng sự kiện:
  2. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Kết quả kinh doanh

Hà Nội:

Quên laptop trên taxi Group 3A, gọi ngay tổng đài nhưng vẫn mất

(Dân trí) - Bỏ quên chiếc laptop trên một chiếc xe taxi 3A Group, khoảng 3 phút sau, anh Khúc Mạnh Việt (SN 1980), ở Thạch Bàn - Long Biên - Hà Nội gọi ngay tổng đài nhờ tìm giúp. Tuy nhiên, tổng đài taxi Group 3A báo hệ thống GPS lỗi…đột xuất, không tìm thấy chiếc taxi.

Trong đơn phản ánh gửi báo điện tử Dân trí, anh Khúc Mạnh Việt (SN 1980), trú tại Tổ 5, Thạch Bàn - Long Biên - Hà Nội trình bày việc mất chiếc laptop mà anh vô tình bỏ quên trên xe taxi Group 3A của Công ty Cổ phần quản lý đầu tư và phát triển Trung Tâm vận tải taxi. Đồng thời, anh Việt cũng bức xúc với hệ thống hỗ trợ khách hàng bất ổn của công ty. Bởi chỉ khoảng 3 phút khi xuống xe anh gọi điện nhờ hỗ trợ.tìm lại đồ bỏ quên thì nhân viên tổng đài công ty lại báo hệ thống GPS lỗi đột xuất.

Khách hàng phản ánh việc bị nẫng mất laptop để quên trên taxi hãng 3A Group.
Khách hàng phản ánh việc bị "nẫng" mất laptop để quên trên taxi hãng 3A Group.

Theo anh Việt, vào hồi 21h ngày 26/7, anh cùng 4 người bạn có bắt 1 chiếc xe taxi của hãng Taxi Group 3A đi từ số 72 Nguyễn Trãi về số 110 phố Thái Thịnh để lấy đồ trong đó có một cặp đựng laptop màu đen. Sau khi lên xe, anh Việt ngồi ghế trước và đặt chiếc cặp tại chân ghế phụ trước, cạnh ghế lái xe. Tiếp đến, lái xe di chuyển về khách sạn Aranya, 128 Hàng Bông (Hà Nội).

Sau khi thanh toán cho lái xe với số tiền 150.000đ, anh xuống xe. Tuy nhiên, anh Việt phát hiện ra mình bỏ quên chiếc cặp trên xe đã vội chạy lại chỗ dừng xe thì chiếc xe đã đi mất vì vậy anh lập tức gọi cho tổng đài của hãng taxi 3A thông báo sự việc đó tới bộ phận hỗ trợ khách hàng và nhờ tổng đài dùng hệ thống GPS hỗ trợ tìm chiếc xe và đồ để quên.

Tuy nhiên, nhân viên tổng đài lại thông báo cho anh rằng hệ thống GPS của hãng bất ngờ bị lỗi và không thể tìm được chiếc xe taxi dù anh đã chỉ rõ lịch trình mình vừa đi. Đến khoảng từ 22-23h, anh Việt liên tục gọi tới tổng đài nhưng vẫn chỉ nhận được câu trả lời là không xác nhận được xe đó.

Khách hàng phản ánh việc bị nẫng mất laptop để quên trên taxi hãng 3A Group.
Khách hàng phản ánh việc bị nẫng mất laptop để quên trên taxi hãng 3A Group.
Biên bản làm việc giữa hành khách, thanh tra hãng taxi 3A và tài xế taxi vào sáng ngày 27/7 sau một đêm hành khách quên đồ.

Sáng ngày 27/7, anh Việt nhận được lời mời của cán bộ Thanh tra hãng Taxi Group 3A đến làm việc vì khi đó mới xác định được chiếc xe. Lái xe taxi là anh Nguyễn Tiến Việt (SN 1979). Tại buổi làm việc với khách hàng, lái xe Nguyễn Tiến Việt trả lời là không để ý tới đồ của khách hàng vì đã bắt được một nhóm khách khác ngay sau đó.

Tài xế Nguyễn Tiến Việt tường trình trong biên bản: Sau khi anh Việt xuống xe, tôi di chuyển đến đường Trần Phú thì bắt được một tốp khách 4 người, khi khách lên xe có nói với tôi cho về Ô Chợ Dừa nhưng khi đến Hàng Cháo thì khách hàng đề nghị xuống xe. Tài xế taxi này cũng khẳng định, khi anh Việt xuống xe, tôi không thấy cũng như không nhặt được bất cứ thứ gì.

Đến nay, sau 4 ngày, hãng taxi vẫn chưa có kết luận về sự việc. Anh Việt cho biết đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an đề nghị cơ quan này vào cuộc làm rõ việc mất tài sản của anh trên xe. Đồng thời, anh Khúc Mạnh Việt cũng muốn làm rõ trách nhiệm của bộ phận chăm sóc khách hàng trên tổng đài của hãng taxi tại thời điểm anh gọi điện đề nghị giúp đỡ chỉ sau khoảng 3 phút anh xuống xe nhưng được thông báo hệ thống GPS của công ty lỗi đột xuất.

Khách hàng phản ánh việc bị nẫng mất laptop để quên trên taxi hãng 3A Group.
Bà Trần Trang Nhung - Phụ trách Phòng chăm sóc khách hàng của hãng Taxi Group 3A cho biết không hiểu tại sao thời điểm khách hàng gọi điện thông báo sự việc, GPS lại bị trục trặc đột xuất.

Làm việc với PV Dân trí về sự việc, bà Trần Trang Nhung - Phụ trách Phòng chăm sóc khách hàng của hãng Taxi 3A Group cho biết: Sau khi nhận được phản ánh của anh Khúc Mạnh Việt, nhân viên trực tổng đài đã sử dụng hệ thống định vị GPS để tìm chiếc xe mà anh Việt đi nhưng không hiểu sao thời điểm đó hệ thống GPS lại trục trặc, lỗi đột xuất nên không xác định được chiếc xe.

“Tuy nhiên, chúng tôi đã thông báo qua bộ đàm tới tất cả các lái xe về việc khách hàng bỏ quên chiếc máy tính đề nghị tài xế chú ý bảo vệ tài sản của khách nhưng không nhận được phản hồi từ tài xế nào”, bà Nhung nói.

Bà Nhung khẳng định, việc lỗi hệ thống định vị GPS chỉ là hi hữu, rất ít khi xảy ra. Mãi đến sáng ngày hôm sau, hệ thống GPS mới báo lại và chiếc taxi chở khách quên đồ mới được xác định. Theo đó, chiếc xe mang BKS 30X-5474 do tài xế Nguyễn Tiến Việt điều khiển.

Hệ thống GPS của hãng taxi Group 3A vốn vận hành rất trơn tru.
Hệ thống GPS của hãng taxi Group 3A vốn vận hành rất trơn tru.

Theo bà Nhung, thanh tra công ty đã làm việc với tài xế này nhưng tài xế này không thừa nhận việc “nẫng” đồ của khách. “Do thẩm quyền của công ty có giới hạn nên khi khách hàng trình báo sự việc tới cơ quan công an, phía công ty sẽ phối hợp hết sức với cơ quan công an để làm rõ sự việc”, bà Nhung nói.

Bà Nhung cũng khẳng định, theo quy định của công ty, mỗi khi khách xuống xe, tài xế phải có trách nhiệm nhắc nhở khách nhớ mang theo đồ của mình. Trường hợp tài xế Việt để khách bỏ quên đồ trên xe đã là vi phạm quy định của công ty. Lái xe Nguyễn Tiến Việt mới vào làm tại Công ty khoảng 5 tháng, Công ty đang cho tài xế Việt tạm nghỉ việc để phối hợp với lực lượng chức năng, truy tìm tài sản của anh Khúc Mạnh Việt bị đánh mất.

Về trách nhiệm của hệ thống chăm sóc khách hàng của hãng Taxi Group 3A khi hệ thống GPS đột ngột trục trặc khi khách báo quên đồ, đại diện của công ty lại cho rằng do khách bắt xe dọc đường, không gọi qua tổng đài, không nhớ biển số xe nên việc xác định chiếc xe cũng rất khó (?!).

Anh Thế