Quảng cáo truyền hình: chia tay thời đại hoàng kim
(Dân trí) - Trong 2 năm trở lại đây, khi một loạt các sản phẩm kĩ thuật số khẳng định được ưu thế trên mọi lĩnh vực truyền thông thì quảng cáo truyền hình cũng bắt đầu “xuống dốc không phanh” trong vai trò là công cụ marketing hiệu quả bậc nhất.
Theo một cuộc thăm dò do Hiệp hội DN Quảng cáo và công ty nghiên cứu thị trường Forrester đồng thực hiện, 80% trong số các chuyên gia marketing được hỏi đều cho rằng: truyền hình, cho đến thời điểm này, không còn là lựa chọn số 1 trong chiến dịch quảng cáo. Nói cách khác, nó đang dần bị tiếm ngôi bởi các phương tiện mới, công cụ mới cũng như thói quen mới của người tiêu dùng hiện đại trong kỉ nguyên kỹ thuật số.
70% trong số đó thì khẳng định các thiết bị như đầu quay video kỹ thuật số hay dịch vụ ghi hình theo yêu cầu sẽ làm mất dần tính hiệu quả của những đoạn quảng cáo truyền hình ngắn ngủi.
“Các đài truyền hình thì luôn tung ra hàng loạt kết quả thăm dò cho rằng quảng cáo trên TV là “đỉnh cao” mãi mãi, nhưng thực tế thì giới làm marketing không còn thấy thực sự hứng thú với kiểu quảng cáo truyền thống cũ kĩ này nữa. Họ liên tục tìm kiếm những phương tiện truyền thông mới, giá rẻ hơn mà lại cho phép thời gian phát sóng dài hơn.” Josh Bernoff – phó GĐ công ty Forrester cho biết.
Trên thực tế, đã có 60% các nhà hoạch định chiến lược marketing nói rằng trong 3 năm tới họ sẽ cắt giảm tối đa chi phí cho loại quảng cáo truyền thống này, một khi các thiết bị kỹ thuật số hiện đại được sử dụng rộng rãi và phổ biến.
Kèm theo đó, họ cũng sẽ đa dạng hóa các phương án tiếp cận người tiêu dùng như: định vị sản phẩm, các chương trình tài trợ, các chương trình quảng cáo tương tác và quảng cáo trên Internet.
Hải Minh
Theo AP/ MSNBC