Quản lý quan hệ khách hàng - cánh tay đắc lực của doanh nghiệp
(Dân trí) - Việc sử dụng hệ thống quản lý khách hàng (CRM) trên một nền tảng để quản lý kinh doanh, gắn kết với khách hàng và chốt giao dịch đang trở thành xu hướng của doanh nghiệp trong thời đại bùng nổ công nghệ số.
Kho lưu trữ dữ liệu khách hàng
CRM giúp doanh nghiệp thực hiện việc quản lý dữ liệu khách hàng một cách có hệ thống. Dữ liệu khách hàng được cập nhật vào CRM hàng ngày thông qua các hoạt động kinh doanh. Nhà quản lý không chỉ nắm được tình hình kinh doanh, mà còn có một lượng dữ liệu lớn đã được tổng hợp và quản lý khoa học.
Tự động hóa quy trình kinh doanh
Bên cạnh việc quản lý kho dữ liệu khách hàng, CRM còn giúp các doanh nghiệp quản lý quy trình bán hàng hiệu quả. Tùy vào đối tượng khách hàng, mô hình kinh doanh, CRM có thể tùy biến linh hoạt quy trình bán hàng để áp dụng cho nhiều đối tượng khách hàng. Đây là một trong những tính năng ưu việt của hệ thống CRM đang được nhiều đơn vị cung cấp, trong đó có Bitrix24 - một hệ thống CRM nổi tiếng hàng đầu từ Mỹ.
Việc quản lý bán hàng của CRM không chỉ giúp doanh nghiệp đo đếm được hiệu quả kinh doanh, mà còn duy trì và gia tăng chất lượng khách hàng.
Quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả
Thông qua hệ thống CRM, chất lượng chăm sóc khách hàng được cải thiện, có thể giúp lượng khách hàng trung thành của doanh nghiệp tăng. Việc chăm sóc khách hàng được hệ thống quản lý CRM thực hiện tự động hóa theo một quy trình bài bản và chuyên nghiệp.
Hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh
Với quy trình bán hàng được xây dựng dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu và thói quen của khách hàng, CRM sẽ giúp các doanh nghiệp kết nối các kênh bán hàng. Việc quản lý hoạt động bán hàng theo quy chuẩn của CRM hỗ trợ làm tăng hiệu quả chốt đơn, tiết kiệm chi phí quảng cáo cũng như nguồn nhân lực cho hoạt động bán hàng, giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Bitrix24 CRM - Hệ thống quản lý bán hàng và CRM phổ biến hàng đầu thế giới
Là một nền tảng quản lý lâu năm tại Việt Nam cũng như thế giới, ngay từ khi ra mắt tại khu vực Đông Nam Á khoảng 10 năm trước, Bitrix24 CRM đã được nhiều ngân hàng, các tập đoàn lớn tại Việt Nam lựa chọn và sử dụng cho việc quản lý khách hàng và các kênh bán hàng của mình.
Bitrix24 với khả năng kết nối đa kênh, tổng hợp và lưu trữ toàn bộ dữ liệu khách hàng từ các kênh khác nhau trên một nền tảng duy nhất. Với Bitrix24 CRM, doanh nghiệp có thể tự động hóa quy trình kinh doanh từ việc tiếp nhận yêu cầu khách hàng, đến phân loại, phân chia đầu mối kinh doanh, gửi email, phân cho người phụ trách…
Bitrix24 CRM cũng tạo ra một cơ sở liên lạc, nơi quản lý và lưu trữ toàn bộ quá trình tương tác với khách hàng. Tất cả các sự kiện mới (cuộc gọi, tin nhắn…) được kết nối với một địa chỉ liên hệ cụ thể, tạo ra sự liên kết thông tin chặt chẽ.
Bitrix24 CRM có khả năng kết nối với các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, Skype… Mặc dù doanh nghiệp đang sử dụng Bitrix24 để giao tiếp với khách hàng, nhưng khách hàng sẽ tương tác trên chính kênh mạng xã hội họ đang dùng mà không có cảm giác khác biệt nào.
Hệ thống cũng cung cấp các báo cáo bán hàng chi tiết hàng tuần, báo cáo bán hàng của nhân viên hàng ngày, phễu bán hàng hay các báo cáo tùy chỉnh. Thậm chí, Bitrix24 có thể tính toán ROI (chỉ số dùng để đo lường tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư) cho các chiến dịch tiếp thị nếu doanh nghiệp đầu tư vào quảng cáo trực tuyến.
Những ai đã và đang tin dùng Bitrix24
Vitranet24 - một trong những công ty tư vấn quản lý hàng đầu về số hóa tại Việt Nam - cho biết đã sử dụng Bitrix24 như là một trong những công nghệ chủ chốt để triển khai nhiều hệ thống CRM cho các ngân hàng như Ngân hàng VIB trong việc quản lý sản phẩm thẻ và quản lý kênh bán hàng trực tuyến (social) trên phạm vi lớn, Tập đoàn Stavian (với thương hiệu nhựa Opec trước đây) trong việc quản lý hệ thống bán hàng, hay những công ty giáo dục lớn như EDUCA cũng đang dùng hệ thống này cho việc quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng của mình.
Các dự án với số nhân sự hàng nghìn người cho thấy hiệu quả kết nối và quản lý then chốt của Bitrix24, xứng tầm là một trong 10 CRM tốt nhất thế giới theo bình chọn của Forbes toàn cầu năm 2023.