Quà 8/3 "chữa lành", hoa có thể ăn được lên ngôi
(Dân trí) - Xu hướng quà tặng 8/3 năm nay có thay đổi khi bên cạnh hoa tươi, những món quà cá nhân hóa và trải nghiệm như spa, du lịch, khóa học phát triển bản thân... ngày càng được ưa chuộng.
Một trong những xu hướng nổi bật của quà tặng dịp 8/3 năm nay là những món quà cá nhân hóa, có dấu ấn riêng của người được tặng. Những món quà như gấu bông, vòng tay, bình nước, gối ôm… được thiết kế, in ấn tên riêng không chỉ sáng tạo mà còn là mang lại giá trị tinh thần cao và lưu giữ kỷ niệm lâu dài.

Các sản phẩm quà tặng gấu bông thêu tên, bình khắc chữ... được nhiều người quan tâm trong dịp 8/3 (Ảnh: Chụp màn hình).
Diệu Linh, chủ một cửa hàng bán quà tặng thủ công (handmade) online tại TPHCM, chia sẻ, cô đã cho ra mắt những sản phẩm mới cho dịp này từ giữa tháng 2. Hoa được làm từ len đan thủ công với giá 200.000-300.000 đồng/bó của tiệm thu hút hàng nghìn lượt quan tâm trên nền tảng mạng xã hội, kéo theo đó là hàng trăm đơn đặt hàng cho dịp lễ này.
Ngoài ra, gấu bông có khắc tên riêng cũng được lượng lớn khách đặt. Chi phí thêu dao động từ 80.000 đồng đến hơn 200.000 đồng, tùy theo kích cỡ. "Sản phẩm bên mình đều làm thủ công nên mọi người phải làm liên tục từ sáng đến tối mỗi ngày để kịp trả đơn", Linh kể.
Bên cạnh những món quà truyền thống, nhiều người đang lựa chọn tặng những trải nghiệm đáng nhớ như một buổi spa thư giãn, vé xem ca nhạc, lớp học yoga hay một chuyến du lịch ngắn ngày... Trên các nền tảng mạng xã hội, những khóa học trực tuyến về phát triển bản thân, cải thiện sức khỏe tinh thần, hay các buổi trị liệu giúp giải tỏa stress, đang thu hút sự quan tâm của không ít người.
Theo khảo sát, giá cho các khóa học, khóa thiền... dao động từ 500.000 đồng đến hơn 3 triệu đồng, tùy thuộc vào độ dài mỗi khóa.
Anh Hoàng Sơn (Tân Bình, TPHCM) chia sẻ, thay vì những món quà quen thuộc như hoa hay mỹ phẩm, năm nay, anh dành tặng vợ một trải nghiệm đáng nhớ là một buổi spa thư giãn trọn gói. "Tôi nghĩ một món quà không chỉ dừng lại ở giá trị vật chất mà quan trọng hơn là cảm xúc mà nó mang lại. Công việc của vợ tôi khá áp lực, nên một buổi spa sẽ giúp cô ấy thư giãn và tái tạo năng lượng", anh Sơn nói.
Bên cạnh hoa tươi và những món quà truyền thống, các sản phẩm hoa cách điệu như hoa bánh kem cũng đang trở thành lựa chọn mới lạ, thu hút người tiêu dùng dịp 8/3.

Bó hoa bánh kem được tạo hình giống như hoa thật (Ảnh: Chụp màn hình).
Khác với bánh kem thông thường, hoa bánh kem dạng bó được phủ kín bằng lớp kem tạo hình tỉ mỉ, sống động. Đặc biệt, thay vì đặt trong hộp mica, những chiếc bánh này còn được bó thành bó cầm tay, tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng, trông không khác gì hoa thật.
Trong số các mẫu hoa bánh kem, bó bánh kem hoa tulip được ưa chuộng nhất với nhiều gam màu như vàng, hồng, xanh… Giá bán dao động từ 350.000 đến 800.000 đồng tùy kích thước, mang đến một trải nghiệm quà tặng vừa đẹp mắt, vừa thưởng thức được.