Prudential chi trả gần 9,7 tỷ đồng cho một khách hàng tại Long An

Trường Thịnh

(Dân trí) - Ngày 10/9, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) đã tổ chức lễ chi trả gần 9,7 tỷ đồng cho một khách hàng tại TP Tân An, Long An.

Đây là trường hợp khách hàng nhận bồi thường bảo hiểm có số tiền chi trả lớn thứ 2 tại Prudential kể từ đầu năm 2023, sau trường hợp một khách hàng tại Cần Thơ được chi trả 23 tỷ đồng vào tháng 3.

Trong báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2023, Prudential công bố tổng số tiền chi trả bảo hiểm cho khách hàng đạt 5.977 tỷ đồng, chiếm 23% (gần 1/4) tổng số chi trả của toàn ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Rủi ro là điều bất ngờ không ai mong đợi

Khách hàng Nguyễn Thị Đ. (56 tuổi) tại TP Tân An (Long An) đã tham gia bảo hiểm của Prudential nhằm tích lũy tài chính và dự phòng cho các rủi ro có thể xảy ra từ năm 2011.

Tháng 6/2023, chị Đ. không may qua đời sau một cơn bạo bệnh bất ngờ. Tư vấn viên cùng đại diện văn phòng Tổng đại lý Tân An đã hỗ trợ khách hàng hoàn tất các thủ tục để Prudential tiến hành thẩm định và chi trả quyền lợi bảo hiểm như cam kết với khách hàng.

Theo đó, Prudential đã chi trả gần 9,7 tỷ đồng, gồm quyền lợi bảo hiểm và giá trị quỹ hợp đồng của sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị Phú - Bảo Gia Thịnh Vượng và quyền lợi từ 3 hợp đồng khác.

Chia sẻ tại buổi lễ chi trả, thay mặt gia đình, anh Phan Văn T. (chồng khách hàng) cho biết trong hơn 10 năm, gia đình anh T. đã tham gia tổng cộng 14 hợp đồng bảo hiểm của Prudential vì tin tưởng và hiểu về sự cần thiết của bảo hiểm nhân thọ trong cuộc sống.

Prudential chi trả gần 9,7 tỷ đồng cho một khách hàng tại Long An - 1

Đại diện gia đình khách hàng chia sẻ tại lễ chi trả (Ảnh: Prudential).

Theo Prudential ghi nhận, liên quan tới sự kiện bảo hiểm, đây là trường hợp khách hàng nhận số tiền bồi thường lớn thứ 2 kể từ đầu năm 2023. Trước đó, vào tháng 3/2023, Prudential đã chi trả 23 tỷ đồng cho một khách hàng nữ, 48 tuổi, ngụ tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Cũng theo Prudential, số tiền mà đơn vị này chi trả cho khách hàng trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 5.977 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, con số chi trả của toàn ngành bảo hiểm nhân thọ trong 6 tháng đầu năm nay ước đạt 25.850 tỷ đồng, tăng 37,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Hoàn thiện quy trình chi trả bảo hiểm mang lại sự hài lòng cho khách hàng

Niềm tin của khách hàng luôn là tài sản quan trọng đối với các doanh nghiệp bảo hiểm. Khi khách hàng gặp khó khăn biến cố, việc chi trả minh bạch với thủ tục đơn giản, nhanh chóng chính là thời điểm khách hàng cảm nhận được niềm tin rõ nét. Giá trị và vai trò bảo vệ tương lai tài chính của bảo hiểm đối với mỗi gia đình một lần nữa được khẳng định. 

Theo đó, hiện thực hóa mục tiêu "Đặt khách hàng làm trọng tâm", Prudential cho biết liên tục đầu tư vào hạ tầng cơ sở và nâng cao năng lực số hóa, bao gồm chuyển đổi trải nghiệm giải quyết quyền lợi bảo hiểm thông qua các trang nền tảng số hóa, không ngừng nâng cấp, hoàn thiện quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm tự động (e-Claim) giúp mang đến trải nghiệm hài lòng và thuận tiện cho khách hàng tham gia bảo hiểm.

Prudential chi trả gần 9,7 tỷ đồng cho một khách hàng tại Long An - 2
Niềm tin của khách hàng là tài sản quan trọng đối với các doanh nghiệp bảo hiểm (Ảnh: Prudential).

Theo báo cáo bồi thường bảo hiểm 6 tháng đầu năm 2023, 80,4% yêu cầu giải quyết quyền lợi được nộp trực tuyến, tỷ lệ yêu cầu được xử lý trong vòng 30 phút là 16,6% và tỷ lệ yêu cầu được xử lý trong ngày đạt 47,2%.

Gần đây, Prudential cho ra mắt hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mới 2023, tóm tắt những điều khoản quan trọng của một bộ hợp đồng đầy đủ, cô đọng và dễ tra cứu.

Prudential chi trả gần 9,7 tỷ đồng cho một khách hàng tại Long An - 3
Prudential cho ra mắt hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mới 2023, tóm tắt những điều khoản quan trọng của một bộ hợp đồng đầy đủ, cô đọng và dễ tra cứu (Ảnh: Prudential).

Năm 2023 ghi dấu cột mốc 175 năm thành lập của Tập đoàn Prudential. Prudential hiện phục vụ hơn 18 triệu khách hàng tại khắp các thị trường châu Á và châu Phi. Trong 24 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, Prudential cho biết đã và đang cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe và bảo vệ an toàn tài chính cho 7 triệu khách hàng, và không ngừng nỗ lực trở thành doanh nghiệp kiểu mẫu của ngành bảo hiểm nhân thọ.

Ngày 30/8, Tập đoàn Prudential ra mắt tôn chỉ mục đích mới "Cho mọi cuộc sống - Cho mọi tương lai", thể hiện sứ mệnh trở thành người bạn đồng hành và người bảo vệ đáng tin cậy cho các thế hệ hôm nay và thế hệ mai sau bằng việc mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính và sức khỏe đơn giản, dễ tiếp cận, cũng như định hướng phát triển bền vững cho tương lai.