1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Pico tuyển 500 nhân sự chuẩn bị khai trương siêu thị mới

Công ty cổ phần Pico cho biết đang tuyển 500 nhân sự mới cho công tác đào tạo, chuẩn bị cho việc khai trương siêu thị điện máy mới tại quận Hà Đông (Hà Nội), sau gần 2 năm "im hơi lặng tiếng".

Sau khi khai trương siêu thị Pico Giảng Võ ( Hà Nội) vào tháng 10/2013, năm 2014 Pico có phát triển thêm 2 siêu thị điện máy tại Việt Trì và Phúc Yên, nhưng theo hình thức nhượng quyền kinh doanh. Cho đến nay, sau khi chuẩn bị kỹ lưỡng, Pico công bố kế hoạch khai trương siêu thị mới, đây là siêu thị thứ 7 trong chuỗi siêu thị điện máy Pico được đặt tại Hà Nội.

Siêu thị điện máy Pico luôn được mở tại những vị trí đắc địa của Hà Nội
 Siêu thị điện máy Pico luôn được mở tại những vị trí đắc địa của Hà Nội

Siêu thị điện máy Pico Hà Đông nằm tại số 15 đường Quang Trung, có quy mô 1.500m2 mặt sàn với 2 tầng. Tổng vốn đầu tư nhiều chục tỷ đồng. Với vị trí 3 mặt tiền, thuận tiện mua sắm, trưng bày, đỗ xe, siêu thị điện máy Pico Hà Đông hứa hẹn sẽ mang lại doanh số bán hàng cao đúng như định hướng phát triển bền vững của Pico.

“Chúng tôi đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục để khai trương trong quý 3/2015”, bà Vũ Thị Ngọc Huệ - giám đốc Marketing Pico chia sẻ. Với siêu thị này Pico đang tuyển 500 nhân sự cho các vị trí nhân viên bán hàng, quản lý, kho vận...

Đội
ngũ vận chuyển của Pico luôn giúp khách hàng hài lòng hơn
 
Đội ngũ vận chuyển của Pico luôn giúp khách hàng hài lòng hơn

Trong khi các DN bán lẻ điện máy trong một vài năm trở lại đây chạy đua để mở siêu thị mới, có DN mỗi năm đều đặn khai trương vài ba siêu thị, thì Pico không chạy theo xu hướng này. Giải thích về vấn đề này, bà Huệ cho biết, là do chiến lược kinh doanh của Pico chỉ mở thêm siêu thị mới dựa trên các phân tích và đánh giá khoa học, đảm bảo chắc chắn có hiệu quả kinh doanh. Việc mở siêu thị tại Hà Đông nằm trong kế hoạch từ lâu của Pico.

Theo bà Huệ, người tiêu dùng ngày càng thông minh hơn, luôn đòi hỏi sự chăm sóc chu đáo, chứ không chỉ quan tâm đến giá rẻ, hay khuyến mãi lớn. Chăm sóc tốt, sẽ giúp tăng số lượng khách hàng trung thành và tạo ra sự khác biệt trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Định hướng phát triển chắc chắn và tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, sẽ giúp đảm bảo quyền lợi cho khách hàng cũng như lợi ích tối đa của nhân viên. Trên thực tế việc phát triển siêu thị điện máy ồ ạt, trong khi mỗi siêu thị cần số vốn lớn, lên đến hàng chục tỷ đồng, lợi nhuận quá thấp, đang khiến nhiều DN bán lẻ điện máy gặp khó khăn, dẫn đến đóng cửa, phá sản, bị siết nợ thời gian qua.

Ông Trịnh Đức Tuấn -  Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Pico cũng cho biết, chúng tôi luôn trăn trở tìm hướng phát triển bền vững cho DN, tránh "vết xe đổ" của nhiều siêu thị điện máy thời gian qua. Ngoài định hướng phát triển rõ ràng và chắc chắn, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, Pico sẽ đẩy mạnh bán hàng online trong thời gian tới và sẽ là xu hướng phát triển mạnh trong tương lai gần.

PV